Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Nicklas Bendtner: Đã đến lúc "Lord" kết thúc trò đùa

Thứ Tư 21/09/2016 19:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Nicklas Bendtner là một hiện tượng internet khi trở thành một trong những cầu thủ được tìm kiếm nhiều nhất trên Google. Nhưng điều đó có đáng để "Lord" tự hào?

 
Cho đến bây giờ, không mấy người nhớ được biệt danh "Lord" của Nicklas Bendtner đến từ thời điểm nào. Chỉ biết rằng Bendtner đang là một trong những cầu thủ được quan tâm nhất trên Internet nhưng không phải là những bàn thắng đẹp, những pha xử lý mãn nhãn. Thay vào đó, người ta xem "Lord" như một trò đùa.
 
Nicklas Bendtner Da den luc Lord ket thuc tro dua  hinh anh
Hình ảnh chế về Lord Bendtner tràn ngập trên mạng.

Tạp chí Offside của Thụy Điển đã đăng tải đoạn tiết lộ từ Jacques Crevoisier - nhà tâm lý học của Arsenal - về tính cách cực kỳ dị biệt của Bendtner. Thông qua những câu hỏi dạng trắc nghiệm để kiểm tra trí thông minh và cá tính của các cầu thủ, Crevoisier từng đánh giá chân sút người Đan Mạch có cá tính khác với phần lớn mọi người.
 
"Một trong những đánh giá khi ấy là 'năng lực tự nhận thức', tức là sự đánh giá của chính cầu thủ về sự giỏi giang của chính mình. Trong bảng điểm có chín mức đánh giá, Bendtner ở mức thứ 10. Tôi chưa bao giờ thấy trường hợp tương tự trước đó. Khi bỏ lỡ một cơ hội, Bendtner luôn tự thuyết phục bản thân rằng đó không phải lỗi của mình. Có thể xem nó là một vấn đề ở một mức độ nhất định. Nhưng theo góc nhìn khác thì chàng trai đó sẽ phục hồi tâm lý nhanh hơn người bình thường sau những thất bại".
 
Lạc quan có phải là lỗi của Bendtner? Chắc chắn là không nhưng lạc quan thái quá đến độ tự mãn thì có lẽ là đúng. Cây viết Daniel Taylor của Guardian chia sẻ về câu chuyện với Bendtner vào tháng 20/2009.

Trong buổi phỏng vấn, Taylor thừa nhận Bendtner có sự tự mãn với cái tôi cá nhân quá cao khi mới 21 tuổi, chân sút người Đan Mạch tuyên bố rằng: "Chẳng gì có thể ngăn cản tôi trở thành một huyền thoại của bóng đá thế giới".
 
Bảy năm trôi qua. Bendtner có quyền tự hào khi nhìn vào thành tích ở cấp đội đội tuyển quốc gia với 72 lần ra sân. Thậm chí, Bendtner còn đứng thứ 7 trong danh sách những cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất trong lịch sử đội tuyển Đan Mạch. Nhưng cho đến thời điểm hiện tại, chân sút 28 tuổi vẫn mãi chỉ ở dạng "potentia" theo định nghĩa của Sir Alex Ferguson (ám chỉ những cầu thủ được đánh giá có "tiềm năng" nhưng không bao giờ phát triển - PV).
 
Bendtner từng "gây bão" khi tự tin tuyên bố mình là một trong những tiền đạo xuất sắc nhất thế giới khi còn thi đấu cho Arsenal. Emmanuel Frimpong, cựu đồng đội tại Arsenal từng ghép đầu Bendtner vào hình ảnh Messi nhận quả bóng vàng,...
 
Troy Deeney, chân sút từng giúp Watford đánh bại Manchester United cuối tuần trước cho rằng nếu bạn có tài năng thực sự, bạn được quyền kiêu ngạo giống trường hợp của Ibrahimovic. Nhưng việc Bendtner, cầu thủ vụng về gần như chưa bao giờ ghi được nhiều hơn 10 bàn thắng trong một mùa giải luôn tự tin thái quá lại trở thành vấn đề lớn.
 
Nicklas Bendtner Da den luc Lord ket thuc tro dua  hinh anh 2
Ở tuổi 28, Bendtner cần nghĩ đến hướng đi nghiêm túc trong sự nghiệp.

Lần duy nhất Bendtner ghi được hơn 10 bàn trong một mùa giải cách đây từ 10 năm trước trong quãng thời gian thi đấu theo dạng cho mượn tại Birmingham. Còn lại, Bendtner chưa bao giờ gây chú ý nhờ những màn trình diễn xuất sắc trên sân cỏ. Nhưng chân sút 28 tuổi chưa bao giờ khiến người ta ngừng cười khi vẫn mải huyễn hoặc về bản thân dù không còn trẻ nữa.
 
Cuộc thăm dò do tờ BT của Đan Mạch tổ chức cho thấy 57% độc giả đánh giá Bendtner sẽ tiếp tục thất bại ở Nottingham Forest. Allan Olsen, biên tập viên thể thao của Ekstra Bladet đánh giá: "Hãy chờ xem. Đây là cơ hội cuối cùng để Bendtner thoát khỏi ánh hào quang ảo xuất phát từ sự chế giễu. Hy vọng anh ấy sẽ không để bị ảnh hưởng nhờ môi trường mới và phát triển tài năng một cách nghiêm túc".
 
Trước ngày gặp đội bóng cũ Arsenal ở cúp Liên đoàn Anh mà chung cuộc Nottingham thua đậm 0-4 trên sân nhà (Bendtner thi đấu 80 phút), tiền đạo này tuyên bố từng nghĩ rằng sự nghiệp của mình sẽ đi theo một hướng khác nhưng mọi chuyện không như là mơ. Bendtner chia sẻ trong ánh mắt tiếc nuối: "Tôi sẽ cố gắng làm tốt nhất có thể trong phần còn lại của sự nghiệp. Tôi muốn khởi động lại mọi thứ. Tôi muốn chỉ tập trung vào thi đấu mà thôi".
 
"Cái tên Lord đã chết rồi!"
 
Như Đạt

Có thể bạn quan tâm

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Nhân dịp Arsenal đang đạt được vị thế một ứng cử viên cho chức vô địch Premier League mùa giải này dựa trên “nền móng” là cặp trung vệ Gabriel Magalhães và William Saliba, sẽ rất thú vị nếu chúng ta tiến hành một cuộc “điều tra” về tình trạng hiện tại của các tổ hợp trung vệ còn lại ở giải đấu này.

Video

Xem thêm
top-arrow
X