Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Giữ sạch lưới 10 trận liền, thủ môn Newcastle được khen xuất sắc nhất thế giới

Thứ Tư 25/01/2023 16:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Thủ môn Nick Pope đã được ca ngợi là thủ môn xuất sắc nhất thế giới sau chiến tích giữ sạch lưới 10 trận liên tiếp cho Newcastle.

Nick Pope được ca ngợi xuất sắc nhất thế giới

Trận giữ sạch lưới mới nhất đã giúp Newcastle giành lợi thế lớn trước Southampton ở vòng bán kết Carabao Cup. Newcastle thắng 1-0 ngay trên sân Southampton và điều này giúp họ có thể mơ mộng tới việc lọt vào trận chung kết của giải đấu.

Pope
Nick Pope được ca ngợi xuất sắc nhất thế giới

Nick Pope đã không bị đánh bại kể từ ngày 6/11, khi Romain Perraud ghi bàn thắng trong trận thua 1-4 của Southampton trước Newcastle. Đó là chuỗi 10 trận không thủng lưới với tổng cộng 901 phút. Newcastle chỉ thủng lưới 2 bàn duy nhất trước Sheffield Wednesday ở FA Cup, khi Martin Dubravka thay thế Nick Pope trong khung gỗ.

Theo thống kê của Opta thì không có thủ môn nào ở Premier League từng giữ sạch lưới 10 trận liên tiếp trên mọi đấu trường. Pope cứu thua tổng cộng 20 lần trong 10 trận đấu này, trong đó có 3 pha cứu thua trước Southampton mới đây.

Từ đầu mùa giải thì Pope đã giữ sạch lưới 16 trận trên mọi đấu trường. Chỉ có thủ môn Lawrence Vigouroux (17) của Leyton Orient là giữ sạch lưới nhiều hơn trong số các đội bóng Anh mùa này.

Bruno Guimaraes, cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu vừa qua của Newcastle, đã ca ngợi Nick Pope: “Tôi muốn nói lời cảm ơn tới Nick Pope. Cậu ấy đã chơi ấn tượng cho chúng tôi. Cậu ấy là thủ môn xuất sắc nhất thế giới”.

Cựu thủ môn Shay Given của Newcastle cũng chia sẻ: “Tôi phải kiểm tra lại khi thống kê lên đến 10 trận giữ sạch lưới liên tiếp. Thật sự phi thường. Bất kỳ thủ môn nào trên thế giới cũng sẽ rùng mình với thống kê đó. Cậu ấy ở đó trong những khoảnh khắc quan trọng, tạo ra những pha cản phá ấn tượng. Cậu ấy mang lại cho các đồng đội sự tự tin. Xuất sắc nhất thế giới ư? Điều đó còn tranh cãi, nhưng cậu ấy đang đạt chuỗi phong độ tốt nhất sự nghiệp của mình”.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X