Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Những gì Mikel Arteta cần để vực dậy Arsenal?

Thứ Năm 19/12/2019 16:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Charlie Nicholas cho rằng Mikel Arteta sẽ cần tiền để củng cố hàng phòng ngự thủng lỗ chỗ của Arsenal và thêm 3 năm nữa để họ tìm lại sức mạnh.

Cựu Pháo thủ tin rằng cựu tiền vệ người Tây  Ban Nha cần tới sự ủng hộ trên thị trường chuyển nhượng.
 

Arsenal nhắm Arteta ngồi ghế nóng


Arsenal được cho là đang tiến gần bản hợp đồng đưa Mikel Arteta trở lại với tư cách HLV trưởng. Đêm qua, trợ lý của Pep Guardiola đã cùng Man City vượt qua Oxford United 3-1 tại tứ kết Carabao Cup và lọt vào bán kết gặp hàng xóm Man United.

Những gì Mikel Arteta cần để vực dậy Arsenal hình ảnh
Arteta có thể tới Arsenal cuối tuần này

Nếu thực sự tới Arsenal, Arteta sẽ phải có rất nhiều việc phải làm. Sau khi sa thải Unai Emery cuối tháng 11, Pháo thủ đã giao nhiệm vụ tạm quyền cho một cựu công thần khác là Freddie Ljungberg song kết quả là rất tệ với 5 trận chỉ thắng 1 còn lại là thua 2, hòa 2.
 

Người cũ cảnh báo


Charlie Nicholas mong muốn Arsenal kiên nhẫn với Arteta nếu chọn đây làm HLV trưởng. Những người có trách nhiệm tại sân Emirates cần tạo điều kiện lý tưởng cho thuyền trưởng bao gồm cả chuyển nhượng.

Nicholas nói với Sky Sports: “Tôi không có bất kỳ nghi ngờ gì về việc Arteta cần thời gian. Tôi nghĩ người hâm mộ Pháo thủ không thể tin họ đã tụt xuống sâu thế nào trong một khoảng thời gian ngắn như vậy.”

Arsenal thua Man City
Cựu Pháo thủ sẽ mất thời gian tái thiết

“Khi Emery đến, tôi nghĩ tất cả chúng tôi đã tin tưởng rằng đây là người thích hợp. Ông ấy đã rất thành công ở Tây Ban Nha, đã ở PSG và làm việc với những cầu thủ tên tuổi và danh tiếng như Mbappe, Neymar hay Cavani.”

“Vấn đề mà ông ấy không thể giải quyết là hàng phòng ngự ngày càng tệ hơn. Đó cũng là lý do Arsene Wenger phải rời CLB cũng vì lý do này. Nhưng họ chưa thể sắp xếp dù đã bỏ ra một số tiền không nhỏ.”

“Tôi nghĩ Arteta biết nếu đến đây, anh ấy phải làm việc đó. Và tôi nghĩ với người hâm mộ Arsenal, tất cả phải thừa nhận rằng anh ấy phải được giao cho tối thiểu 3 mùa giải để xây dựng lại.”


Nếu thỏa thuận ký kết kịp thời, Arteta có thể ra mắt Arsenal ngay cuối tuần này ở chuyến làm khách trên sân Everton, CLB anh từng có 6 năm gắn bó (2005 tới 2011) khi còn là cầu thủ.

Gia Vi
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X