Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Những điểm nhấn chiến thuật sau trận “hòa nhạt” của M.U trước Spurs

Chủ Nhật 28/12/2014 22:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong một ngày thi đấu vô cùng nhạt nhòa, thầy trò HLV Louis van Gaal đã phải chấp nhận chia điểm trên sân White Hart Lane trước chủ nhà Tottenham. Dưới đây chính là những điểm nhấn chiến thuật đáng kể nhất trong trận đấu.

Nhũng diẻm nhán chién thuạt sau trạn Tottenham vs M.U hinh anh
Bộ đôi Van Persie-Falcao đã thi đấu thất vọng
1.Quỷ đỏ thiếu đi sự linh hoạt cần thiết

Tiếp tục sử dụng sơ đồ chiến thuật 3-5-2 trong chuyến hành quân đến London, ý đồ của HLV Louis van Gaal là tương đối rõ ràng. Theo đó, vị chiến lược gia người Hà Lan muốn sử dụng một đội hình có khả năng luân chuyển bóng hiệu quả nhằm tạo ra sự kiểm soát thế trận cần thiết trước Spurs. Tuy nhiên, khi mà hàng tiền vệ bên phía đội bóng chủ sân White Hart Lane chủ động thi đấu quyết liệt đồng thời tổ chức pressing liên tục, Quỷ đỏ đã gặp không ít khó khăn.

Dễ dàng nhận thấy rằng, trong hiệp thi đấu thứ nhất, M.U chính là đội chiếm được ưu thế nhiều hơn. Mặc dù vậy, các chân sút bên phía đội khách đến từ Manchester đã bỏ lỡ quá nhiều cơ hội ngon ăn, đặc biệt là tiền đạo Robin Van Persie. Thêm vào đó, cũng cần phải nhắc đến màn trình diễn “thiên tài” của thủ thành Hugo Lloris bên phía Tottenham. Thống kê cho thấy, trong cả trận, thủ môn người Pháp đã thực hiện tổng cộng 5 pha cứu thua cho thầy trò HLV Pochettino. Giai đoạn sau giờ nghỉ, khi mà chủ nhà Spurs chấp nhận đá “rắn” hơn, tuyến giữa của M.U cũng nhanh chóng bị chia cắt so với bộ đôi tiền đạo Falcao-Van Persie phía trên.

Nhũng diẻm nhán chién thuạt sau trạn Tottenham vs M.U hinh anh 2
Trên thực tế, bộ tứ tấn công bên phía Quỷ đỏ là Falcao-Rooney-Persie-Mata đã không tìm được tiếng nói chung trong phần lớn thời gian của trận đấu. Điều này cũng là khá dễ hiểu bởi nếu như phải đánh giá một cách tổng thể thì chỉ có Mata và Rooney là thi đấu tương đối tốt, còn lại, cả Falcao lẫn Van Persie đều chơi mờ nhạt trên sân. Trong một ngày hàng thủ Tottenham được tổ chức chắc chắn đồng thời duy trì được sự tập trung, lối chơi kiểm soát bóng không mấy hiệu quả của M.U cũng dễ dàng bị “bóp nghẹt” bởi tuyến giữa tràn đầy năng lượng của đội khách.

2.Màn trình diễn chói sáng của hai “người gác đền”

Nếu như Tottenham có Hugo Lloris làm “cứu tinh” trong khung gỗ thì bên phía Quỷ đỏ, David De Gea cũng tiếp tục thể hiện được khả năng cứu thua tuyệt vời của mình. Trong suốt 90 phút trên sân White Hart Lane, thủ môn người Tây Ban Nha đã chứng tỏ vì sao anh xứng đáng được xem là “chỗ dựa” vững chắc nơi hàng phòng ngự đội bóng thành Manchester. Theo thống kê, De Gea cũng có tới 4 pha cản phá xuất sắc để giải nguy cho thầy trò HLV Van Gaal, trong đó đáng chú ý nhất có lẽ chính là tình huống từ chối cơ hội của tiền vệ Mason ở hiệp hai. Về phần Lloris, nói không quá khi cựu thủ thành Lyon chính là nhân tố quyết định giúp Spurs cầm chân M.U thành công.

Nhũng diẻm nhán chién thuạt sau trạn Tottenham vs M.U hinh anh 3
Thủ thành Hugo Lloris đã thi đấu xuất sắc để mang về trận hòa cho Spurs
3.Fazio xuất sắc nhất trận đấu

Thi đấu năng nổ và hiệu quả, trung vệ của Tottenham đã nhiều lần khiến cho các mũi nhọn bên phía đội bóng thành Manchester như Falcao, Rooney hay Van Persie phải… nản lòng. Trong cả trận, cầu thủ người Argentina đã thực hiện tổng cộng 3 cú tắc bóng thành công, 4 tình huống đánh chặn chuẩn xác cùng 8 pha cản phá kịp thời, giúp cho hàng thủ Spurs đứng vững trước các đợt lên bóng của Quỷ đỏ.

Nhũng diẻm nhán chién thuạt sau trạn Tottenham vs M.U hinh anh 4
Trung vệ Fazio xứng đáng được xem là "hòn đá tảng" bên phía hàng thủ Tottenham
4.McNair tiếp tục thi đấu ấn tượng ở vị trí “libero”

Sau màn trình diễn thuyết phục trong trận thắng 3-1 trước Newcastle cách đây hai ngày, tài năng trẻ của M.U đã tiếp tục được HLV Van Gaal tin tưởng xếp đá chính ở vị trí “libero” ngay từ đội hình xuất phát. Và thêm một lần nữa, trung vệ người Anh lại thể hiện được phong độ tuyệt vời của mình. Theo thống kê, McNair có 6 cú tắc bóng chuẩn xác, 6 tình huống đánh chặn và 8 lần cản phá thành công trong suốt 90 phút. Trên trang Whoscored, cầu thủ 19 tuổi thậm chí còn được chấm điểm cao nhất bên phía đội bóng thành Manchester (8,1 điểm).

Nhũng diẻm nhán chién thuạt sau trạn Tottenham vs M.U hinh anh 5
McNair đang ngày càng thể hiện sự tiến bộ
5.Tottenham sẽ là đối thủ đáng gờm trong cuộc đua top 4

Với những gì đã thể hiện trước M.U, thầy trò HLV Maurico Pochettino hoàn toàn có thể tin tưởng vào khả năng sẽ giành được một vị trí trong top 4 ở giai đoạn lượt về sắp tới. Trên thực tế, nền tảng đội hình của Tottenham là khá chất lượng, ngay cả khi phải so sánh với các “đại gia” tại Premier League. Điều quan trọng nhất là đội bóng thành London phải duy trì được sự tập trung cần thiết trong suốt chặng đua đường trường từ giờ cho đến tháng Năm năm sau.

Xem thêm video trận Tottenham 0-0 M.U

NAM ANH

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X