Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Vì sao Man City khởi đầu ấn tượng ở Premier League mùa giải 2015-2016

Thứ Sáu 04/09/2015 18:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Nửa xanh thành Manchester đang có màn khởi đầu như mơ ở giải Ngoại hạng Anh mùa này khi đạt số điểm tối đa sau 4 vòng đấu đầu tiên, ghi được 10 bàn thắng và chưa để thủng lưới lần nào.

Sau chiến thắng trước đội bóng tí hon Watford cuối tuần trước, The Citizens đã xác nhận kỉ lục mới của đội bóng khi lần đầu tiên họ có được chuỗi 10 trận thắng liên tiếp tại giải VĐQG. Với những màn trình diễn hoàn hảo vừa qua, CLB Man City đã bỏ xa ĐKVĐ Chelsea tới 8 điểm và chiễm trệ trên ngôi đầu BXH. Phong độ hiện tại của đội chủ sân Etihad trái ngược hoàn toàn với hình ảnh kém cỏi mùa trước khiến họ trắng tay trên tất cả các mặt trận và kết thúc Premier League ở vị trí thứ 2 với 8 điểm kém hơn Chelsea. Hãy cùng điểm qua những nguyên nhân khiến City lột xác trong những trận đấu đầu tiên của mùa giải mới.

Hàng thủ chắc chắn

Vi sao Man City khoi dau an tuong o Premier League mua giai 2015-2016 hinh anh
Đội trưởng Kompany đang giúp hàng thủ Man City trở nên vô cùng kiên cố

Tuyến phòng ngự là một trong những nơi bộc lộ nhiều vấn đề nhất của Man City mùa giải năm ngoái. Họ đã để thủng lưới 38 bàn thua, nhiều hơn 3 đội còn lại nằm trong top 4 và cao hơn cả đội bóng xếp thứ 7 Southampton. Bước vào giai đoạn giao hữu mùa hè 2015, City vẫn không có bất kì sự bổ sung nào ở hàng thủ Man City
và nếu chứng kiến công tác chuẩn bị của The Citizens cho mùa giải mới 2015-2016, chắc hẳn CĐV lạc quan nhất của Man xanh cũng chẳng thể ngờ đội bóng con cưng của họ có thể giữ sạch lưới sau 4 vòng đầu tiên, nhất là khi phải đụng độ với 2 cái tên vô cùng khó chịu là Chelsea và Everton.

Trong trận giao hữu cuối cùng gặp đội bóng suýt rớt hạng ở Bundesliga mùa trước Stuttgart, các hậu vệ Man City liên tục bị qua mặt dễ dàng và để đội bóng nước Đức chọc thủng lưới tới 4 lần chỉ trong vỏn vẹn 23 phút. Bộ đôi trung vệ Mangala – Kompany vẫn mắc những sai lầm phòng ngự ngớ ngẩn như mùa giải trước. Bởi thế nhiều chuyên gia đã đi đến nhận định rằng đội bóng thành Manchester sẽ bay khỏi Top 4 vì khả năng phòng thủ tệ hại. Thế nhưng nào ai ngờ, khi bước vào mùa giải 2015-2016, hậu phương Man xanh đã trình diễn một hình ảnh hoàn toàn trái ngược, trong đó đáng chú ý là sự hồi xuân ngỡ ngàng của đội trưởng Kompany.

Terry và Kompany: Số phận trái ngược của hai thủ quân
(Bongda24h.vn) - Mùa trước, John Terry là biểu tượng nơi hàng thủ của Chelsea, phong độ chói sáng của tuyển thủ người Anh giúp Chelsea vô địch Premier League,...

 

Sau khi thi đấu vô cùng sa sút và có thời gian còn bị HLV Pellegrini đẩy lên băng ghế dự bị vì thi đấu quá kém, trung vệ người Bỉ đã lấy lại được sự tự tin và đóng góp được tới 2 bàn thắng cho đội nhà từ đầu mùa trong khi vẫn hoàn thành tốt nhiệm vụ phòng ngự. Eliaquim Mangala cũng có những bước tiến bộ không ngờ khi thi đấu vô cùng chắc chắn và giúp cho khung thành của thủ môn Joe Hart được bảo vệ tuyệt đối an toàn. Cầu thủ từng bị coi là món hàng “hớ” của City ở mùa giải năm ngoái đã đáp trả những lời chỉ trích bằng phong độ cực kì ấn tượng. Trung vệ người Pháp đứng đầu về số lần cắt bóng, đứng thứ hai ở chỉ số tắc bóng và phá bóng bằng đầu so với các hậu vệ khác trong biên chế của The Citizens. Với khả năng phòng ngự tốt đến từ bộ đôi trung vệ, Joe Hart mới chỉ phải đón nhận 6 cú sút đi trúng khung thành và thủ môn người Anh cũng không khó khăn gì để giải quyết những tình huống này, qua đó giúp đội bóng áo xanh giữ sạch lưới trong 4 trận đấu liên tiếp vừa rồi.

Ngoài ra, hai hậu vệ cánh của đội chủ sân Etihad là Kolarov và Sagna cũng đang thi đấu vô cùng ấn tượng, xuất sắc cả công lẫn thủ, càng khiến cho việc chọc thủng lưới Man City trở nên khó khăn với bất cứ đội bóng nào. Sự có mặt của tân binh Nicolas Otamendi, trung vệ xuất sắc nhất La Liga mùa trước sẽ giúp cho HLV Pellegrini thoải mái lựa chọn và xoay tua nhằm đảm bảo thể lực cho các cầu thủ. Martin Demichelis, trung vệ tốt nhất của Man City mùa giải năm ngoái, giờ chỉ còn là sự lựa chọn thứ 4. Đó là minh chứng rõ nét nhất cho thấy hàng thủ Man xanh rất có chiều sâu.

Dấu ấn Raheem Sterling

Nhung yeu to giup Man City co khoi dau an tuong o mua giai 2015-2016 hinh anh 2
Sterling đang dần thể hiện được khả năng trong màu áo đội bóng mới
Tiền vệ Raheem Sterling không mất quá nhiều thời gian để hòa nhập với lối chơi chung của toàn đội và sớm giữ một vị trí quan trọng trong hệ thống tấn công của Man City dù rằng cập bến Etihad với tư cách cầu thủ người Anh đắt giá nhất trong lịch sử. Sao trẻ sinh năm 1994 đã giúp cho những đường tấn công của đội chủ sân Etihad trở nên tốc độ hơn nhiều. Theo thống kê, trong trận đấu với Watford, số pha lên bóng của City ở cánh trái của Sterling chiếm tỷ lệ 44% so với 30% bên hành lang cánh phải. Trong trận thắng 3 sao trước Chelsea, con số này gần như là tương tự.

Ngoài ra, Sterling cũng kết hợp khá tốt với Kolarov và biến cánh trái của Man xanh thành một mũi nhọn tấn công cực kỳ nguy hiểm, sẵn sàng khoan phá bất cứ hàng phòng ngự nào. Bộ đôi trên đã giúp cho đội bóng thành Manchester phá thế bế tắc trong trận đấu khó khăn với Everton bằng một tình huống phối hợp khó tin khi Sterling chuyền bóng không cần nhìn mà rất vừa tầm giúp Kolarov thoát bẫy việt vị rồi băng xuống hạ gục thủ thành Tim Howard bằng một cú sút vào góc hẹp. Các đội bóng tại Premier League sẽ phải cực kì dè chừng bộ đôi này của Man City nếu không muốn phải nhận những kết quả bất lợi khi phải đối đầu với đội chủ sân Etihad.

David Silva tỏa sáng

Vi sao Man City khoi dau an tuong o Premier League mua giai 2015-2016 hinh anh 3
Man City đang bay trên đôi cánh của David Silva
Sự xuất hiện của Sterling cũng giúp cho tiền vệ David Silva tìm lại được phong độ tốt nhất của mình trên hàng công Man City. Hiện giờ “nhạc trưởng” người Tây Ban Nha đã có cho riêng mình 1 bàn thắng và 4 pha kiến tạo dù mùa giải mới chỉ trôi qua được 4 vòng đấu. Với con số ấn tượng trên, tiền vệ 29 tuổi hiện đang là người đặt dấu giày vào nhiều bàn thắng nhất giải Ngoại hạng Anh.

Những lý do tin tưởng Man City sẽ vô địch Premier League 2015/16
(Bongda24h.vn) - Khả năng Man City vô địch Premier League 2015/16 là rất cao, những lý do dưới đây sẽ làm sáng tỏ nhận định này.

Những nhân tố tốc độ bao quanh Silva như Sterling, Navas, Kolarov hay Aguero đã giúp cho cầu thủ này phát huy tối đa khả năng điều bóng kiến tạo cơ hội. Anh thường xuyên có những cú chọc khe thông minh và vừa vặn để mang đến cơ hội ăn bàn thuận lợi cho đồng đội, tất nhiên gây nguy hiểm cho khung thành đối phương.

Trả lại cho Silva vai trò số 10 dẫn dắt lối chơi là một quyết định vô cùng đúng đắn của HLV Pellgrini. Đây là vị trí giúp cầu thủ sinh năm 1986 thể hiện được tất cả những tố chất tốt nhất của mình. Khả năng chuyền bóng thông minh và nhãn quan chiến thuật sắc bén của cựu cầu thủ Valencia được thể hiện rõ nét ở bàn thắng nâng tỉ số lên 2-0 của Fernandinho trong trận đấu với Watford tuần trước. Chỉ với một đường chuyền đơn giản, Silva đã loại bỏ được tới 4 cầu thủ phòng ngự của The Hornets và đặt người đồng đội của mình vào một vị trí dứt điểm không thể thuận lợi hơn

Môi trường cạnh tranh lành mạnh

Vi sao Man City khoi dau an tuong o Premier League mua giai 2015-2016 hinh anh 4
Kevin de Bruyne giúp cho đội hình Man City có thêm chiều sâu và chất lượng

Man City đã có một kì chuyển nhượng hè 2015 tương đối thành công, không đầu tư rầm rộ về số lượng nhưng chất lượng thì hơn hẳn các đối thủ cạnh tranh trực tiếp Với sự xuất hiện của Sterling, Otamendi, Delph và mới nhất là bản hợp đồng kỉ lục trong lịch sử CLB (54.5 triệu bảng) Kevin de Bruyne, HLV Pellegrini đã tạo ra một môi trường cạnh tranh lành mạnh trong lòng đội bóng, qua đó thúc đẩy mỗi cầu thủ phải tự cải thiện trình độ cũng như các kĩ năng cần thiết nếu muốn được nằm trong đội hình xuất phát.

Kevin De Bruyne sẽ chơi ở đâu trong đội hình của Man City?
(Bongda24h.vn) - Đêm qua theo giờ Việt Nam, Man City đã mua thành công tiền vệ Kevin De Bruyne từ Wolfsburg. Câu hỏi đặt ra là anh sẽ thi đấu ở đâu trong đội...

Dù Otamendi hay De Bruyne đều là những cầu thủ chất lượng nhưng họ vẫn chưa chắc đã được ra sân vì hiện tại Mangala và Navas vẫn đang thể hiện tốt. Tuy nhiên, trong một mùa giải mà The Citizens đặt mục tiêu thâu tóm danh hiệu ở tất cả các đấu trường, sự có mặt của họ là vô cùng hợp lý. Hiện giờ HLV Pellegrini đang nắm trong tay rất nhiều cái tên chất lượng và hoàn toàn đủ sức sắp xếp được hai đội hình manh ngang nhau. Với dàn cầu thủ hùng hâu, đồng đều việc đại thiếu gia kéo dài chuỗi trận toàn thắng để tiếp tục bỏ xa nhóm bám đuổi trong thời gian tới nằm trong khả năng của thầy trò Pellegrini. Nói một cách khác, Man City thực sự là ứng viên vô địch Premier League 2015-2016 sáng giá nhất.


Xem thêm video tổng hợp: Manchester City 2-0 Watford (Vòng 4 Premier League 2015-2016):

 

Xuân PhongTheo Thể Thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X