Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Những “vua kiếm điểm” ở Premier League 2017/18

Thứ Năm 29/03/2018 16:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mohamed Salah đang dẫn đầu danh sách ghi bàn ở Premier League 2017/18, nhưng anh không phải cầu thủ mang về cho đội bóng của mình nhiều điểm nhất.

Harry Kane (Tottenham, 14 điểm)

Mùa trước, Harry Kane cùng với Alexis Sanchez là những cầu thủ mang về nhiều điểm số nhất cho đội bóng của mình, mùa này ngôi sao người Anh tiếp tục duy trì phong độ tốt. Số 10 của Tottenham đã có 24 bàn ở Premier League 2017/18, kém 4 bàn so với người dẫn đầu Mohamed Salah. Tuy nhiên, nếu xét về giá trị của những pha lập công, ngôi sao của Spurs được đánh giá cao hơn cầu thủ bên phía Liverpool.
Nhung vua kiem diem o Premier League 201718 hinh anh

Harry Kane

Cụ thể, 24 bàn thắng của Kane trực tiếp mang về đến 14 điểm cho Tottenham. 5 lần đá đủ 90 phút gần nhất ở Ngoại hạng Anh, cầu thủ 24 tuổi trực tiếp mang về 5 điểm. Cụ thể, anh ghi bàn thắng quyết định giúp Tottenham đánh bại Arsenal và Crystal Palace cùng với tỷ số tối thiểu, trong chuyến làm khách trên sân Anfield của Liverpool, bàn thắng ở những phút bù giờ của Kane giúp Spurs có được trận hòa 2-2. Khi “Gà trống” gặp khó khăn, Kane luôn biết khẳng định tầm quan trọng của mình.

Mohamed Salah (Liverpool, 13 điểm)

Mohamed Salah đang thi đấu cực tốt ở Premier League 2017/18, ngôi sao người Ai Cập đã ghi đến 28 bàn ở Ngoại hạng Anh và đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới. Nếu tính cả 9 đường kiến tạo thành bàn cựu sao Chelsea đã góp dấu giày vào 37 bàn thắng của The Kop ở sân chơi lớn nhất bóng đá xứ sở sương mù. 28 bàn thắng mà Salah có được đã trực tiếp mang về 13 điểm cho Liverpool, kém hơn so với người dẫn đầu là Harry Kane 1 điểm.
Cu poker cua Mohamed Salah giup cau thu nguoi Ai Cap tro thanh bieu tuong moi cua Liverpool.

Mohamed Salah

Ngôi sao sinh năm 1992 là người trực tiếp mang về nhiều điểm số nhất cho Liverpool, vượt xa những cầu thủ còn lại. Sadio Mane, người ở gần Salah nhất chỉ trực tiếp mang về 7 điểm. Điều đó đồng nghĩa rằng trung bình mỗi bàn thắng của Mane đem về cho Liverpool 0,9 điểm.

Romelu Lukaku (MU, 11 điểm)

Romelu Lukaku thường xuyên bị chỉ trích vì không biết tỏa sáng trong những trận đấu lớn, nhưng phải thừa nhận rằng anh là một trong những cầu thủ quan trọng nhất của M.U ở mùa giải này. Tính đến thời điểm hiện tại, ngôi sao người Bỉ đã có được 14 bàn thắng ở Premier League, cựu sao Everton chỉ xếp thứ 7 trong danh sách những chân sút tốt nhất giải đấu, nhưng anh đang xếp thứ 3 về số điểm mang lại cho đội bóng thông qua những bàn thắng.
Romelu Lukaku thoat an phat cua FA sau pha danh nguoi.

Romelu Lukaku

Cụ thể, 14 bàn thắng của Lukaku trực tiếp mang về 11 điểm cho M.U, góp công không nhỏ giúp Quỷ đỏ đang xếp thứ 2 trên bảng xếp hạng Premier League. Jesse Lingard cũng là một trong những cầu thủ mang về rất nhiều điểm số cho Quỷ đỏ. Cầu thủ người Anh ghi được 8 bàn và trực tiếp đem về tới 7 điểm cho đội chủ sân Old Trafford.

Raheem Sterling (Man City, 11 điểm)

Mùa giải này, Raheem Sterling đang thi đấu bùng nổ. Ngôi sao người Anh đã có tổng cộng 20 bàn thắng cùng 11 kiến tạo trên mọi mặt trận, nếu tính riêng ở Ngoại hạng Anh cầu thủ sinh năm 1993 đã có 15 pha lập công. Những bàn thắng mà Sterling có được cũng mang về rất nhiều điểm số cho đội chủ sân Etihad, theo đó anh trực tiếp mang về cho Man City tới 11 điểm.
tien ve Raheem Sterling

Raheem Sterling

Khi Man City gặp khó, Sterling thường xuyên tỏa sáng chứ không phải Sergio Aguero. El Kun dù đang dẫn đầu danh sách ghi bàn của Man xanh với 21 pha lập công, song những bàn thắng của anh không mấy quan trọng và nó chỉ trực tiếp mang về cho Man City 7 điểm. Rõ ràng về số lượng thì Sterling thua kém nhưng về chất lượng thì anh vượt trội so với cầu thủ người Argentina.

Chris Wood (Burnley, 8 điểm)

Chris Wood đang dẫn đầu danh sách ghi bàn của Burnley ở Premier League mùa này với 7 bàn thắng, đó là số lượng bàn thắng không quá lớn, nhưng nó lại mang lại hiệu quả rất lớn. Ở trận đấu gần nhất với West Ham, dù chỉ vào sân từ băng ghế dự bị nhưng cầu thủ người New Zealand ghi tới 2 bàn thắng và tung ra 1 pha kiến tạo giúp Burnley đánh bại đối thủ 3-0. Trước đó anh cũng ghi bàn thắng quyết định giúp đội chủ sân Turf Moor đánh bại Everton với tỷ số 2-1.
Chris Wood

Chris Wood

Tính ra 7 bàn thắng của Chris Wood đã trực tiếp mang về 8 điểm cho Burnley, trung bình mỗi bàn thắng của anh có giá trị tới 1,1 điểm. Chính phong độ ấn tượng của cầu thủ sinh năm 1991 đang giúp Burnley xếp thứ 7 trên bảng xếp hạng Premier League, với khoảng cách 15 điểm với nhóm xuống hạng, họ coi như đã hoàn thành mục tiêu trụ hạng trước 7 vòng đấu.

Vương Ngân (Bóng Đá 24h)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X