Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Những vụ chuyển nhượng vào giờ chót ở châu Âu: Hleb, Drenthe, Cleverley và còn ai nữa

Thứ Tư 01/09/2010 07:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Chỉ trong vòng chưa đầy 24h giờ đồng hồ trước khi TTCN mùa hè chính thức đóng cửa, hàng loạt vụ chuyển nhương đã được mau chóng hoàn tất khi mà các CLB nỗ lực chạy đua với thời gian. Bên cạnh những tên tuổi như Van der Vaart, Robinho hay Huntelaar thì còn không ít cầu thủ nữa đã kịp thời đổi "chỗ làm". Sau đây, Bongda24h xin gửi đến quý độc giả bản tổng hợp những thương vụ vào giờ chót đáng chú ý trên khắp châu Âu.

* Liverpool: Mua Konchesky, thanh lý Insua

Học trò cũ của Roy Hodgson tại Fulham đã quyết định tới vùng Merseyside hội ngộ với người thầy đáng kính. Hai bên không tiết lộ mức phí chuyển nhượng và Paul Konchesky sẽ khoác Liverpool trong 4 năm. Ngay khi có được Konchesky bổ sung cho vị trí hậu vệ trái, Liverpool lập tức đẩy cầu thủ người Argentina, Emiliano Insua sang Galatasaray theo diện cho mượn, được bổ sung thêm điều khoản mua đứt. Dù ra sân thường xuyên mùa giải trước nhưng Insua lại không còn được trọng dụng ở Anfield và hồi đầu hè, suýt chút nữa chuyển tới Fiorentina nhưng bản hợp đồng đã đổ vỡ vào phút chót. Không những thế, đội bóng Thổ Nhĩ Kỳ đã có được chữ ký của nhạc trưởng người Bosnia, Zvjezdan Misimovic từ Wolfsburg. Với sự có mặt của tiền vệ người Brazil, Diego từ Juventus, Misimovic chỉ còn đóng vai trò dự bị ở nhà cựu vô địch Bundesliga và ra đi là quyết định sáng suốt.

Tom Cleverley sẽ khoác áo Wigan mùa tới

* Manchester United cho tài năng trẻ Tom Cleverley đi học việc

Tiền vệ 21 tuổi người Anh đã thi đấu rất tốt trong loạt trận giao hữu trước mùa giải và năm ngoái cũng đã chơi khá thành công ở Watford thế nhưng anh vẫn chưa có được suất chính thức ở MU. Sir Alex từng tuyên bố Cleverley sẽ có cơ hội khẳng định mình ở MU mùa tới song rốt cục, ông đã tiế tục cho anh tu nghiệp ở đội bóng khác một thời gian nữa hòng tích luỹ thêm kinh nghiệm. Và đội bóng Cleverley sẽ khoác áo trong mùa này là Wigan, đội bóng vừa có được 3 điểm đầu tiên (thắng Tottenham 1-0) sau 2 trận đầu thua đậm (hiệu số 0-10).

* AC Milan: Robinho đến, Borriello và Kaladze đi

Giống như trường hợp của Huntelaar (chính thức gia nhập Schalke), chân sút người Italia, Marco Borriello gần như hết tương lai tại San Siro sau sự hiện diện của Ibrahimovic rồi Robinho. Và anh đã quyết định đầu quân cho AS Roma nhằm hy vọng được ra sân thường xuyên. Đội bóng thành Rome sẽ phải bỏ ra 2 triệu Euro để đổi lấy 1 năm phục vụ của Borriello và nếu muốn, chỉ cần chi nốt 13 triệu Euro vào cuối mùa là có thể sở hữu vĩnh viễn cầu thủ này. Ngoài ra, Rossoneri cũng kịp thời "tống khứ" hậu vệ 32 tuổi người Gruzia, Kakha Kaladze sang Genoa với mức phí chuyển nhượng không được tiết lộ.

* Juventus: Chia tay "công thần", mang về "sao trẻ"

Trong ngày cuối của thị trường chuyển nhượng, Juve đã cho thấy động thái mạnh mẽ của một cuộc trẻ hoá lực lượng. Họ đã chấm dứt hợp đồng với hậu vệ 31 tuổi người Pháp, Jonathan Zebina để giúp anh dễ dàng đạt được thoả thuận với đội bóng mới lên hạng Serie A, Brescia. Ngoài ra, Juve cũng nói lời chia tay với tiền vệ người Italia gốc Argentina, Mauro Camoranesi sau 8 năm "chung sống". Cầu thủ 34 tuổi này đã chính thức khoác áo Stuttgart theo diện chuyển nhượng tự do. Hai người đi, lập tức có 2 người đến bổ sung. Họ đã liên tiếp mượn được 2 cầu thủ trong vòng 1 năm: Armand Traore, hậu vệ mới 21 tuổi người Pháp, từ Arsenal và Frederik Sorensen, hậu vệ người Đan Mạch từ Lyngby.

* Chân sút trẻ của Chelsea đầu quân cho Wigan

Ngoài bản hợp đồng mượn Cleverley từ MU, Wigan còn kịp mang về trước giờ đóng cửa tiền đạo 21 tuổi người Argentina, Franco Di Santo từ Chelsea nhưng mức phí không được tiết lộ. Cầu thủ này đã không để lại nhiều ấn tượng với The Blues dù đã được trao nhiều cơ hội (mùa trước, được cho CLB Blackburn mượn và trước mùa giải, thi đấu khá nhiều trong các trận giao hữu) nên Chelsea đã dễ dành tạo điều kiện cho Di Santo ra đi. Tại Wigan, Di Santo sẽ chia lửa với Rodallega .

Drenthe kiếm tìm cơ hội mới ở Hercules

* Real Madrid đẩy Drenthe sang Hercules

Đội bóng mới thăng hạng La Liga đang thể hiện quyết tâm trụ lại hạng đấu cao nhất của bóng đá Tây Ban Nha bằng việc tuyển mộ toàn "hàng khủng". Đầu tiên, họ thuyết phục thành công David Trezeguet, nhà VĐTG và vô địch châu Âu, về thi đấu sau khi hết hạn hợp đồng với Juventus. Đẳng cấp và tài ghi bàn của Trezeguet đã quá nổi tiếng, chỉ là anh đã nhiều tuổi nhưng vẫn hữu dụng với những đội như Hercules. Tiếp đó, họ mượn được Royston Drenthe từ Real Madrid trong vòng 1 năm. Drenthe không cạnh tranh nổi ở "Dải thiên hà" và quyết định tới Hercules nhằm kiếm tìm cơ hội.

* Birmingham City mượn Hleb từ Barcelona

Đội bóng nước Anh đã đưa tiền vệ người Belarus, Aliaksandr Hleb trở lại nước Anh sau khi đạt được thoả thuận với Barcelona về bản hợp đồng cho mượn kéo dài 1 năm. Hẳn nhiều người vẫn nhớ, Hleb từng thi đấu thành công ở Arsenal trong vòng 3 năm trước khi tới Barca vào năm 2008.

* Chủ lực của "Ngôi sao đen" Ghana sẽ thi đấu ở Premier League mùa tới

Rốt cục, vào giờ chót, Sunderland đã là đội chiến thắng trong cuộc đua giành chữ ký của Asamoah Gyan, ngôi sao của ĐT Ghana ở World Cup 2010 vừa rồi. Số tiền mà Sunderland phải chi ra để nhận được sự đồng thuận của Rennes (Pháp) là 13 triệu bảng. Gyan chỉ cần hoàn tất nổ thủ tục kiểm tra y tế và điều khoản cá nhân là có thể tới nước Anh chơi bóng đúng như mong muốn bấy lâu nay.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Nhân dịp Arsenal đang đạt được vị thế một ứng cử viên cho chức vô địch Premier League mùa giải này dựa trên “nền móng” là cặp trung vệ Gabriel Magalhães và William Saliba, sẽ rất thú vị nếu chúng ta tiến hành một cuộc “điều tra” về tình trạng hiện tại của các tổ hợp trung vệ còn lại ở giải đấu này.

Video

Xem thêm
top-arrow
X