Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Những thương vụ "ném tiền qua cửa sổ" của Solskjaer tại MU

Thứ Ba 23/11/2021 07:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Một trong những lý do khiến HLV Solskjaer thất bại ở MU đến từ việc ông có những quyết định sai lầm trên thị trường chuyển nhượng. Dưới đây là những thương vụ thất bại của MU dưới thời chiến lược gia người Na Uy.

Daniel James 

Daniel James gia nhập MU từ Swansea vào mùa hè 2019 với giá 13 triệu Bảng. Anh hòa nhập rất nhanh với đội bóng mới và có thời điểm là nhân tố chơi tốt nhất trên hàng công Quỷ Đỏ.

Tuy nhiên, lối chơi một màu chủ yếu dựa vào tốc độ khiến Daniel James ngày càng bị đối phương bắt bài và trở nên vô hại. Vì vậy, anh dần đánh mất vị trí tại MU. Tới mùa hè 2021, MU bán đứt tiền vệ sinh năm 1997 cho Leeds với giá 30 triệu Bảng.

Daniel James
Daniel James sau quãng thời gian đánh mất vị trí tại MU đã bị bán cho Leeds vào mùa hè 2021.

Wan-Bissaka

Trong nỗ lực tăng cường vị trí hậu vệ phải, MU đưa Wan-Bissaka về Old Trafford từ Crystal Palace với giá kỉ lục 55 triệu Bảng. Cầu thủ người Anh thực tế hoàn thành nhiệm vụ trong khâu phòng ngự nhờ nền tảng thể lực và khả năng xoạc bóng dũng mãnh.

Tuy nhiên, một hậu vệ cánh trong bóng đá hiện đại ngày nay cần nhiều hơn thế. Khả năng tấn công của Wan-Bissaka khá hạn chế và không hề được cải thiện suốt thời gian qua. Điều này khiến cho khâu tấn công của MU bị ảnh hưởng không nhỏ.

Harry Maguire

Không quá khi nói Harry Maguire là bản hợp đồng thất vọng nhất của Solskjaer tại MU. Gia nhập Old Trafford từ Leicester năm 2019 với giá 80 triệu Bảng, cầu thủ sinh năm 1993 trở thành bản hợp đồng đắt giá nhất lịch sử ở vị trí hậu vệ.

Harry Maguire vắng mặt trước Brighton vì chấn thương
Harry Maguire là bản hợp đồng gây thất vọng nhất của Solskjaer tại MU.

Tuy nhiên, những gì anh đã thể hiện lại không tương xứng với giá trị của mình. Tuyển thủ Anh bộc lộ điểm yếu từ sự chậm chạp, khả năng đọc tình huống và sự thiếu tập trung. Maguire mắc không ít sai lầm chí mạng khiến MU thủng lưới những bàn thua không đáng có.

Tới nay, việc HLV Solskjaer trao băng đội trưởng cho Maguire chỉ sau nửa mùa giải gia nhập MU vẫn bị đặt dấu hỏi lớn.

Van de Beek

Đây là thương vụ đầy khó hiểu của Solskjaer tại MU. Mùa hè 2020, Quỷ Đỏ phải cạnh tranh gắt gao với Real Madrid, Barca... trong cuộc đua giành chữ kí của cầu thủ người Hà Lan. Để chiêu mộ Van de Beek, MU đã phải nhờ tới mối quan hệ tốt đẹp với người cũ Van der Sar (GĐKT của Ajax).

Tuy nhiên, Van de Beek sau đó lại chưa bao giờ chiếm được niềm tin tuyệt đối của Solskjaer. Dù không ngừng cố gắng trong tập luyện để cải thiện cả chuyên môn và thể lực, tiền vệ số 34 chỉ là sự lựa chọn dự phòng nơi tuyến giữa của nhà cầm quân người Na Uy. Kể từ khi gia nhập MU, Van de Beek có vỏn vẹn 4 lần đá chính tại Premier League.

Van de Beek quyết định rời MU vào tháng 1
Van de Beek chưa bao giờ chiếm được niềm tin của HLV Solskjaer tại MU.

Amad Diallo

Đầu năm 2021, MU chi hơn 20 triệu euro để chiêu mộ Amad Diallo, một trong những cầu thủ trẻ triển vọng bậc nhất tại Serie A thời điểm đó. Solskjaer khi ấy khẳng định trong tương lai sinh năm 2002 sẽ là trụ cột của Quỷ Đỏ. Nhưng rốt cục anh cũng chẳng được trao cơ hội.

Sau ít nhiều những dấu ấn khi được ra sân tại Europa League mùa trước, tiêu biểu là bàn thắng vào lưới AC Milan, tưởng như Amad Diallo sẽ tìm thấy chỗ đứng trong đội hình MU. Nhưng không. Thậm chí, cầu thủ người Bờ Biển Ngà còn bị đẩy xuống đá cho đội U23 MU.

Jadon Sancho

Sẽ cần thêm thời gian để kết luận Jadon Sancho là bản hợp đồng thành công hay thất bại của MU bởi dù sao anh mới chỉ trải qua chưa đầy nửa mùa giải khoác áo đội bóng mới. Tất cả những gì Sancho làm được trong quãng thời gian qua là con số không tròn trĩnh. HLV Solskjaer khi còn tại vị vẫn loay hoay để tìm ra cho anh vị trí phù hợp nhất.

Chắc chắn một trong những nhiệm vụ của tân HLV trưởng MU không gì khác ngoài việc phát huy tối đa khả năng của Sancho. Sẽ chẳng ai muốn bản hợp đồng đắt giá thứ tư trong lịch sử đội bóng trị giá 73 triệu Bảng lại tạo nên nỗi thất vọng lớn.

Đây! Đội hình MU nếu được Mauricio Pochettino tiếp quảnĐây! Đội hình MU nếu được Mauricio Pochettino tiếp quản
HLV Mauricio Pochettino của Paris Saint-Germain được cho là ứng viên thay thế Ole Gunnar Solskjaer ở MU, và tờ The Sun vừa dự đoán đội hình tối ưu của Quỷ đỏ...
Ander Herrera đau buồn khi Solskjaer bị MU sa thảiAnder Herrera đau buồn khi Solskjaer bị MU sa thải
Tiền vệ Ander Herrera cảm thấy không vui khi HLV Ole Gunnar Solskjaer bị MU sa thải và cầu thủ người Tây Ban Nha đã lên tiếng động viên ông thầy cũ.
MU cần gì ở HLV mới?MU cần gì ở HLV mới?
Sau khi Solskjaer bị sa thải, người hâm mộ MU đang chờ đợi 1 HLV mới đủ tài năng để vực dậy Quỷ Đỏ thoát khỏi khủng hoảng.
Solskjaer và những HLV thất bại khi dẫn dắt đội bóng cũSolskjaer và những HLV thất bại khi dẫn dắt đội bóng cũ
HLV Solskjaer của MU hay Frank Lampard của Chelsea đều là những người thất bại khi dẫn dắt các đội bóng từng gắn với tên tuổi của họ.

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X