Thứ Tư, 17/04/2024Mới nhất
Zalo

Những vụ chuyển nhượng sốc nhất trong lịch sử Premier League

Thứ Hai 10/06/2013 17:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Arsenal đang dự định thực hiện thương vụ bom tấn với Wayne Rooney của MU, nhưng trước đó, đã có rất nhiều màn chuyển nhượng đình đám khác.

1. Rio Ferdinand, Leeds sang MU năm 2002

Leeds United và MU là 2 đội bóng đại kình địch ở vùng phía bắc nước Anh. Chính vì vậy, việc Rio Ferdinand, một thành viên trụ cột của đội bóng áo trắng, người đã đưa Leeds lọt vào tới bán kết Champions League năm 2001, chuyển tới Quỷ đỏ quả là một sự kiện gây sốc. Thực tế, đội bóng của Sir Alex Ferguson đã theo đuổi ngôi sao của Leeds từ rất lâu, và trong một nỗ lực nhằm đạt tới sự cân bằng lực lượng với Arsenal, ông già gân đã bỏ ra tới 30 triệu bảng để chiêu mộ Rio Ferdinand, biến anh trở thành trung vệ đắt nhất trong lịch sử bóng đá thế giới vào thời điểm đó.

MU biến Rio Ferdinand trở thành trung vệ đắt giá nhất thế giới
MU biến Rio Ferdinand trở thành trung vệ đắt giá nhất thế giới

2. Ashley Cole, Arsenal sang Chelsea năm 2006

Trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của Arsenal, và là một trong số bốn hậu vệ lừng danh giúp Pháo thủ có mùa giải 2003-2004 bất bại, thật bất ngờ khi Ashley Cole lại gia nhập đội bóng cùng thành phố Chelsea vào năm 2006, với mức phí 5 triệu bảng cộng thêm Williams Gallas. Chuyển sang đội bóng lắm tiền nhiều của Chelsea, Cole gia tăng đáng kể số tiền lương nhận được (90.000 bảng/tuần so với mức 55.000 bảng mà Arsenal chào mời). Cùng với đó, người từng được coi là hậu vệ trái xuất sắc nhất thế giới, cũng đã giành được rất nhiều vinh quang trong màu áo xanh như 1 chức vô địch Champions League, 1 Europa League, 1 Premier League và 4 chiếc cúp FA.

3. Robin Van Persie, Arsenal sang MU năm 2012

Chìa khóa cho chức vô địch Premier League lần thứ 20 của Quỷ đỏ đã đến Old Trafford một cách đầy bất ngờ. Sau khi tuyên bố không gia hạn hợp đồng với The Gunners (dù chỉ còn 1 năm hợp đồng), vua phá lưới giải Ngoại hạng mùa 2011 là mục tiêu chèo kéo của cả hai đội bóng thành Manchester. Dù là đội đến sau nhưng bằng tài thuyết phục tài tình của Sir Alex Ferguson, nửa đỏ thành Manchester đã là đội chiến thắng khi giành được cái gật đầu của Van Persie. Đổi lại, tân vương Premier League đã phải bỏ ra 22 triệu bảng cho Pháo thủ vì thương vụ này.

4. Carlos Tevez, MU sang Man City năm 2009

Thi đấu cho MU trong 2 năm, đạt được 1 danh hiệu Champions League và 2 chức vô địch Premier League, nhưng Carlos Tevez lại không nhận được sự ủng hộ của Sir Alex Ferguson. Lối chơi có phần giống Wayne Rooney, cộng thêm sự xuất hiện của Dimitar Berbatov, khiến tiền đạo người Argentina thường xuyên phải chấp nhận cảnh dự bị. Kết quả, hè năm 2009, sau khi hết hạn cho mượn giữa MU và công ty chủ quản của Tevez, MSI, El Apache bất ngờ cập bến Man City với mức phí tổng cộng ước tính là 47 triệu bảng. Ngôi sao người Nam Mỹ cũng trở thành người phá vỡ mối quan hệ băng giá trên thị trường chuyển nhượng giữa 2 đội bóng thành Manchester kéo dài 10 năm, sau vụ Terry Cooke chuyển sang Man City từ MU.

5. Fernando Torres, Liverpool sang Chelsea năm 2011

Là trụ cột không thể thay thế của Lữ đoàn đỏ, tầm ảnh hưởng có lẽ chỉ sau đội trưởng Steven Gerrard, nhưng hơn gần 4 năm ở Liverpool, Torres lại chẳng có được danh hiệu gì đáng kể. Đó chính là lý do chủ yếu khiến El Nino gia nhập Chelsea vào những ngày cuối của kỳ chuyển nhượng mùa đông năm 2011, với mức phí 50 triệu bảng. Dù không được xưng tụng như một công thần như khi ở Anfield, nhưng đáng ngạc nhiên, Torres lại giành được những chiếc cúp trong màu áo xanh, gồm 1 Champions League, 1 Europa League và 1 cúp FA.

6. Eric Cantona, Leeds sang MU năm 1992

Lại một vụ chuyển nhượng giữa Leeds và MU, lại là một ngôi sao đẳng cấp thế giới, nhưng khi Eric Cantona cập bến Old Trafford, anh chưa được người ta xưng tụng là "King Eric" như sau này. Chỉ mất 1,2 triệu bảng, Quỷ đỏ đã có được chức vô địch Premier League lần đầu tiên sau 26 năm chờ đợi. Mặc dù vậy, câu chuyện về vụ chuyển nhượng này cũng khá thú vị. Ban đầu, Chủ tịch của Leeds khi ấy, Bill Fotherby đã gọi điện cho người đồng nghiệp Martin Edwards hỏi về khả năng mua Dennis Irwin, hậu vệ trái số một của MU. Quỷ đỏ đã thẳng thừng từ chối và nhân tiện đá luôn sang việc hỏi mua lại Eric Cantona. Chẳng hiểu sự vụ diễn biến tiếp như nào, nhưng cuối cùng thì tiền đạo người Pháp đã có một đội bóng mới.

7. Andy Carroll, Newcastle sang Liverpool năm 2011

Số tiền khổng lồ thu được từ việc bán Fernando Torres đã giúp Liverpool tự tin trong việc chèo kéo Andy Carroll, một trong những chân sút nội tốt nhất vào thời điểm năm 2011. Hệ quả, Kenny Dalglish cùng các cộng sự đã biến tiền đạo sinh năm 1986 trở thành cầu thủ người Anh đắt giá nhất, tính tới thời điểm này khi bỏ ra 35 triệu bảng để mua anh về từ Newcastle. Mặc dù vậy, sự nghiệp của Carroll lại xuống dốc khi chuyển tới Liverpool. Anh không thể hiện được tài năng và phải chuyển sang West Ham theo dạng cho mượn kể từ 1 năm nay. Rất có thể, cựu cầu thủ của Chích chòe sẽ phải ra đi để tìm một bến đỗ mới.

8. Sol Campbell, Tottenham sang Arsenal năm 2001

Là trụ cột của cả Tottenham lẫn đội tuyển Anh trong nhiều năm, Sol Campbell đã khiến giới hâm mộ bóng đá xứ sương mù choáng váng khi quyết định chuyển sang đại kình địch Arsenal vào năm 2001, sau khi hết hạn hợp đồng với Gà trống. Thương vụ này được mô tả chẳng khác nào việc Luis Figo chuyển sang Real Madrid từ Barca trong cùng năm đó. Và nhiều năm sau, mỗi khi trở lại White Hart Lane, trung vệ thép này vẫn phải đón nhận những tiếng la ó từ các cổ động viên đội bóng áo trắng.
 
(Theo VTC)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X