Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Những vòng đấu cuối của Premier League: Còn hai cuộc đua nhạt

Thứ Ba 28/04/2009 10:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Kết thúc hiệp 1 trận MU - Tottenham, khi tỷ số là 2-0 nghiêng về đội khách, có lẽ nhiều CĐV đã chuẩn bị tâm thế để tiếp tục bàn tán về cuộc đua đến chức vô địch Premiership. Nhưng khi trận đấu ấy kết thúc với thắng lợi 5-2 của MU, thì chủ đề ấy thành ra vô nghĩa: cuộc đua đã gần như chấm dứt. Khoảng cách giữa MU và Liverpool vẫn là 3 điểm và 1 trận chưa đấu, phong độ của họ vẫn đang rất ổn định.

Ngôi vô địch, 4 vị trí dự Champions League, và ngay cả vị trí thứ 5 và thứ 6 cũng đã gần như cố định. Dirk Kuyt nói: “Chỉ có điều thần kỳ xảy ra thì Liverpool mới vô địch”, cũng như thế, phải có một điều thần kỳ mới phá bỏ được trật tự của Top 6 ở thời điểm hiện tại. Như thế có nghĩa là Premiership giờ chỉ còn 2 cuộc đua: một đến vị trí thứ 7, đồng nghĩa với chiếc vé dự Europa League năm sau, hai là cuộc đua chống xuống hạng.

Hull City đang khó khăn trong cuộc chiến chống xuống hạng

Europa League, cái tên nghe rất kêu, nhưng thực tế chỉ là một phiên bản mới của sân chơi “hạng 2” UEFA Cup. Và “cuộc đua” đến chiếc vé ra châu Âu này không hề kịch tính: có đến 2/4 ứng cử viên của nó chẳng mặn mà. HLV Tottenham, Harry Redknapp nói thẳng: “Tôi sẽ là một kẻ dối trá nếu nói rằng dự Cúp châu Âu không phải là một sự bất lợi. Nó sẽ ảnh hưởng tới cuộc đua trong nước”. Roy Hogdson, HLV Fulham, đội đang đứng ở vị trí thứ 7 thì tế nhị hơn, khi tuyên bố ông không quá quan tâm đến việc dự Europa League, và khẳng định là mình và chủ tịch Al Fayed chưa một lần nói chuyện về chủ đề “châu Âu” trong các buổi họp.

Dễ hiểu thôi, khi mà sân chơi ấy không mang lại cho người ta nhiều tiền (nếu đem so với Premiership), lại bắt họ phải vắt thêm sức lực. Chẳng thế mà Aston Villa năm nay đã thẳng thắn “buông” UEFA Cup bằng việc cất 8 trụ cột trong trận gặp CSKA. Chỉ còn West Ham và Man City là mơ mộng. Trợ lý HLV Steve Clarke nói: “Có thể nếu dự Europa League, sẽ có lúc chúng tôi ước rằng “giá mình không ở đây”, nhưng chúng tôi muốn đến đó vì danh dự”. Man City, với khối lượng tiền đầu tư lớn, cũng cần tìm kiếm một chút gì đó để “báo cáo”, và Mark Hughes đặt mục tiêu đó là vị trí thứ 7.

Cuộc chiến chống trụ hạng thì có phần ít tẻ nhạt hơn, khi hiện vẫn còn 8 CLB đang nằm trong nhóm nguy hiểm. Nhưng mọi thứ đang chống lại 4 đội xếp cuối bảng một cách quá mạnh mẽ: với Newcastle và West Brom là phong độ và tinh thần thi đấu kém cỏi không thể cải thiện, với Middesbrough và Hull City là lịch thi đấu “tử thần”. Đối thủ của Boro trong những vòng sắp tới có Arsenal, MU, Everton, trong khi Hull cũng phải gặp MU và Aston Villa. Ngoài ra, các đội đứng trên như Blackburn, Bolton đều có lịch thi đấu nhẹ nhàng hơn. Không thể nói đây là một cuộc chiến kịch tính, nó chỉ đơn giản là thứ duy nhất còn hứa hẹn chút gì bất ngờ ở Premiership mùa giải năm nay.

Những điều hấp dẫn nhất đã chấm dứt khi giải đấu vẫn còn 1 tháng nữa mới kết thúc. Những người Anh đã chẳng hề bi quan khi nói rằng mình đang có mùa giải buồn chán nhất trong nhiều năm trở lại đây!

Thống kê vòng đấu

4 - Với việc ghi được 4 bàn thắng ở vòng này, Liverpool vẫn đang là đội có hàng công mạnh nhất giải với 66 bàn. Nếu vẫn duy trì được thành tích này mà không vượt qua MU, họ sẽ trở thành đội bóng thứ 4 trong lịch sử giải Ngoại hạng ghi được nhiều bàn thắng hơn đội vô địch. Trước đó, chỉ có Arsenal, Blackburn và MU làm nên “thành tích ngược” này.

Chân sút hàng đầu

17 bàn: Ronaldo (MU)
15 bàn: Anelka (Chelsea)
13 bàn: Gerrard (Liverpool), Torres (Liverpool), Robinho (Man City)
12 bàn: Agbonlahor (Villa), Rooney (MU), Lampard (Chelsea), D.Bent (Tottenham)

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X