Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Những việc M.U cần phải làm ở loạt trận giao hữu hè 2015

Thứ Bảy 20/06/2015 16:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Như thường lệ, khi kết thúc mùa giải M.U sẽ có chuyến du đấu hè. Cùng điểm qua những nhiệm vụ mà Quỷ đỏ phải làm ở loạt trận giao hữu ở hè 2015.


Trao cơ hội cho những sao trẻ

Trước khi M.U có chuyến du đấu ở hè 2015, đích thân HLV Van Gaal khẳng định sẽ trao cơ hội cho những sao trẻ. Ông nói: “Tôi sẽ đưa nhiều cầu thủ trẻ tham gia loạt trận giao hữu. Họ sẽ có cơ hội thể hiện và sau đó chúng ta sẽ quan sát họ phát triển, hoàn thiện các kỹ năng của bản thân. Khi bạn đang có một cơ hội, đặc biệt là ở trước mùa giải thì cần phải biết nắm lấy. Nếu tận dụng thành công, bạn có thể sẽ được ra sân trong đội hình 1 ở mùa giải tới". Mùa giải vừa qua, đội U21 M.U đã chơi rất tốt khi vô địch giải U21 Premier League. Trong thành phần U21 M.U do HLV Warren Joyce dẫn dắt giành chức vô địch có hàng loạt các tài năng trẻ sáng giá như Tyler Blackett, James Wilson, Paddy McNair… Những người trong mùa giải năm nay đã được HLV Van Gaal đôn lên đội hình 1 thi đấu. 
MU du dau o he 2015 Nhung viec can phai lam hinh anh
McNair và Januzaj là những sao trẻ nổi bật của M.U
Ngoài ra, còn phải kể đến rất nhiều những tài năng trẻ khác như: Sadiq El Fitouri, James Weir, Sean Goss, Donald Love, Callum Evans, Ben Pearson, Kieran O'Hara, Andy Kellett, Ashley Fletcher, Saidy Janko, Matty Willock, Liam Grimshaw, Will Keane, Reece James, Joe Rothwell,  Joel Pereira. Đây đều là những tài năng trẻ sáng giá của Quỷ đỏ, nếu được tạo điều kiện thi đấu họ hoàn toàn có thể vươn lên và trở thành một trong những ngôi sao lớn. HLV Van Gaal luôn ưu tiên phát triển cầu thủ trẻ, từ khi còn dẫn dắt Barca hay Bayern nhà cầm quân người Hà Lan đã phát hiện và đưa rất nhiều cầu thủ thành những ngôi sao lớn. Chắc chắn các cầu thủ trẻ cũng tranh thủ cơ hội này để gây ấn tượng với HLV người Hà Lan, qua đó tìm kiếm chỗ đứng trong đội hình. Vì thế, họ thi đấu chỉnh chu và quyết tâm hơn các đối thủ nhiều lần, dù đó chỉ là những trận giao hữu.

Cơ hội cuối cho những cầu thủ gây thất vọng
MU du dau o he 2015 Nhung viec can phai lam hinh anh 2
Cơ hội cuối cho Evans (giữa) và Rafael (phải)
HLV Van Gaal khẳng định ông sẽ trao cơ hội cho mọi cầu thủ trước khi tính đến kế hoạch chuyển nhượng. Và tất nhiên, các cầu thủ đang bị nghi ngờ hay chỉ trích hiểu rõ họ phải làm gì. Mùa trước, “Tulip Thép” đã mang theo 25 cầu thủ trong chuyến du đấu hè của M.U. Trong số đó gồm rất nhiều cái tên bị nghi ngờ về tương lai như Luis Nani, Ashley Young, Tom Cleverley, Wilfried Zaha… Ai cũng biết trong số những cầu thủ này, Ashley Young có màn trình diễn tốt và được giữ lại, mùa giải vừa qua anh còn là nhân tố không thể thay thế của HLV Van Gaal. Màn trình diễn thiếu ấn tượng của Nani, Cleverley hay Zaha đã không thuyết phục được vị chiến lược gia người Hà Lan. Bởi vậy, tất cả đã phải ra đi. Nhiều khả năng ở chuyến du đấu ở hè 2015 của M.U, HLV Van Gaal sẽ tiếp tục trao những cơ hội cuối cùng cho những cá nhân đang bị nghi ngờ. Trong đó phải kể tới Van Persie, Adnan Januzaj, Rafael da Silva, Jonny Evans… Nếu những cầu thủ này chơi tốt cánh cửa ở lại Old Trafford sẽ mở ra còn nếu không họ sẽ ngay lập tức phải rời đội bóng.

Liên tục thử nghiệm
MU du dau o he 2015 Nhung viec can phai lam hinh anh 3
HLV Van Gaal cần liên tục đưa ra những thử nghiệm
Van Gaal cần tận dụng chuyến du đấu của M.U ở hè 2015. Đây là dịp tốt để vị chiến lược gia người Hà Lan có thể xây dựng hoàn thiện lối chơi, điều mà họ dường như đã thiếu trong suốt cả mùa giải vừa qua. Thời gian hè không đặt nặng thắng thua, là cơ hội để Van Gaal xây dựng lối đá phù hợp nhất cho Man đỏ. Ở mùa giải 2014/15, HLV Van Gaal chưa thể tìm ra một công thức “ruột” cho M.U. Ông thử nghiệm liên tục, những sơ đồ chiến thuật được “Tulip Thép” thay đổi liên tục điều này khiến Quỷ đỏ mất đi sự ổn định. Để thay đổi điều này, nhà cầm quân người Hà Lan cần tích cực thử nghiệm nhằm đem lại một hệ thống chiến thuật được vận hành một cách tốt nhất. Khi mà hệ thống mà chiến lược gia người Hà Lan đang gây dựng đi vào guồng Man đỏ sẽ không vấp vào tình cảnh khổ sở như mùa giải trước. Những trận thắng trước Tottenham, Liverpool, Aston Villa và Man City ở mùa giải 2014/15 chính là thứ M.U cần giữ được mùa tới. Dưới thời Van Gaal, M.U thường kiểm soát nhiều bóng và đá ngắn. Tuy nhiên, Quỷ đỏ sẽ cần phải thay đổi điều này với sự góp mặt của Memphis Depay ở mùa giải tới. Lối chơi nhanh của Depay sẽ yêu cầu M.U cần phải lên bóng nhanh hơn, sử dụng nhiều hơn những đường chuyền vượt tuyến. Tất cả những điều này cần được thử nghiệm ở loạt trận giao hữu hè 2015.

Không quên nhiệm vụ mua sắm
MU du dau o he 2015 Nhung viec can phai lam hinh anh 4
Gungogan và Hummels là những mục tiêu hàng đầu của M.U
Song song với việc thử nghiệm đội hình, xây dựng lối chơi… M.U vẫn cần lên kế hoạch mua sắm ở kỳ chuyển nhượng hè 2015. Quỷ đỏ cần chiêu mộ một thủ môn mới trong bối cảnh David de Gea nhiều khả năng sẽ ra đi. Van Gaal sẽ phải lựa chọn việc sử dụng Victor Valdes hay đưa về một thủ thành tài năng khác, danh sách những thủ môn thay thế De Gea đang rất dài, trong đó phải kể tới Hugo Lloris (Tottenham), Samir Handanovic (Inter Milan), Asmir Begovic (Stoke), Jan Oblak (Atletico) hay Fraser Forster (Southampton). Man đỏ cũng nên đưa về một tiền đạo đủ đẳng cấp, bởi Robin van Persie thực sự không còn nhiều phẩm chất để cống hiến. Karim Benzema (Real Madrid), Harry Kane (Tottenham), Edinson Cavani (PSG) hay Alexandre Lacazette (Lyon) là những chân sút được nửa đỏ thành Manchester quan tâm. Tiếp theo là tìm một cái tên xứng tầm để san sẻ gánh nặng cho Michael Carrick ở giữa sân, những Ilkay Guendogan (Dortmund), Morgan Schneiderlin (Southampton) hay Sergio Busquets (Barca) là những lựa chọn không tồi. Cuối cùng là chiêu mộ một trung vệ giỏi, lúc này HLV Van Gaal ấn tượng với màn trình diễn của Matt Hummels (Dortmund), Nicolas Otamendi (Valencia), Raphael Varane (Real Madrid)… Có đưa về một trong những ngôi sao này, đội hình của M.U mới đủ mạnh để cạnh tranh những danh hiệu ở mùa giải tới.

Video Năm bàn thắng đẹp nhất của Memphis Depay - gương mặt vừa gia nhập M.U


Thúy Ngân
 
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X