Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Những vấn đề Van Gaal cần giải quyết ngay lập tức

Thứ Ba 24/02/2015 16:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

M.U đang gặp rất nhiều vấn đề dưới thời HLV Van Gaal, trận thua gần nhất trước Swansea City đã nói lên điều đó. Muốn giải quyết vấn đề này, nhà cầm quân người Hà Lan phải giải quyết những vấn đề dưới đây.

Nhung van de o M.U can Van Gaal giai quyet hinh anh
Louis Van Gaal đang gặp sức ép rất lớn tại M.U
Ngừng thử nghiệm

Vấn đề lớn nhất của M.U hiện tại chính là thiếu sự ổn định, có những lúc tưởng như Quỷ đỏ đang rất thăng hoa và có thể đánh bại mọi đối thủ. Tuy nhiên, đội bóng chủ sân Old Trafford bỗng nhiên gục ngã hay mất điểm trước những đối thủ yếu hơn rất nhiều, nguyên nhân của vấn đề này đến từ việc HLV Van Gaal liên tục thử nghiệm. Hiện tại, đây đang là giai đoạn rất quan trọng của mùa giải, tuy nhiên nhà cầm quân người Hà Lan vẫn tiếp tục thử nghiệm. Thống kê cho thấy ở mùa giải này HLV Van Gaal đã sử dụng rất nhiều sơ đồ chiến thuật, thời gian đầu dẫn dắt M.U ông rất muốn vận dụng sơ đồ 3-5-2 vào lối chơi của Quỷ đỏ. Tuy nhiên, đội bóng chủ sân Old Trafford không thể thích nghi với sơ đồ mà ông thầy người Hà Lan sử dụng, điều này khiến M.U thường xuyên nhận những kết quả không tốt.
Nhung van de o M.U can Van Gaal giai quyet hinh anh 2
M.U liên tục nhận những kết quả bất lợi tại Premier League
Những kết quả thất vọng với sơ đồ 3-5-2 khiến Van Gaal nhận chỉ trích, qua đó ông phải thay đổi trước sức ép. Thất bại với 3-5-2, nhà cầm quân người Hà Lan chuyển sang 3-1-4-2, tuy nhiên sơ đồ này cũng không đem lại hiệu quả. Trước sức ép rất lớn từ truyền thông và NHM, Van Gaal chuyển sang sơ đồ gồm 4 cầu thủ chơi ở hàng thủ. Theo đó, sơ đồ chiến thuật 4-3-3, 4-1-2-1-2 ngay lập tức được sử dụng, tuy nhiên hiệu quả là không cao. Có thể nói rằng việc Van Gaal thử nghiệm quá nhiều sơ đồ chiến thuật khiến M.U không thể thích ứng, để ổn định lối chơi nhà cầm quân người Hà Lan cần dừng việc thử nghiệm, qua đó tìm ra một sơ đồ chiến thuật tốt nhất cho M.U.

Đưa ra những quyết định hợp lý

Phải khẳng định rằng Van Gaal là một HLV tài năng, tuy nhiên những gì ông đang làm ở M.U lại thể hiện sự không hợp lý. Hàng loạt những cầu thủ phải thi đấu không phải sở trường của họ, theo đó đội trưởng Wayne Rooney bị kéo xuống đá rất thấp qua đó hạn chế khả năng của tiền đạo người Anh. Tiền đạo Robin van Persie dù thi đấu sa sút, bỏ lỡ những cơ hội khó tin nhưng vẫn được tin dùng. Một chân sút khác là Falcao cũng thường xuyên được ra sân, mặc dù cầu thủ này thể hiện phong độ tệ hại. Trong khi đó nếu Van Gaal mạnh dạn để cả Falcao và Persie ngồi dự bị, đẩy Rooney lên đá tiền đạo cắm thì mọi chuyện đã khác. Ở những vòng đấu gần đây nhà cầm quân người Hà Lan đã đẩy Rooney lên đá cắm, tuy nhiên đã rất lâu tiền đạo người Anh không chơi ở vị trí này. Do vậy cảm giác bóng của anh là không tốt, nếu Van Gaal đưa ra quyết định này sớm hơn vài vòng đấu có thể mọi chuyện đã khác.
Nhung van de o M.U can Van Gaal giai quyet hinh anh 3
Van Gaal cần phải giải quyết rất nhiều vấn đề đang gặp phải
Bản hợp đồng lớn nhất mùa hè mang tên Di Maria thường xuyên phải đá bó vào trung lộ, trong khi đó sở trường của anh là chơi ở hành lang cánh. Một tiền vệ khác là Juan Mata đang chơi khá hay, bỗng nhiên phải ngồi dự bị. Ander Herrera cũng chơi khá tốt, tuy nhiên Van Gaal thường xuyên sử dụng tiền vệ trẻ Adnan Januzaj dẫu anh thi đấu rất mờ nhạt. Ngoài ra nhà cầm quân người Hà Lan thường xuyên sử dụng bóng dài, trong khi đó sở trường của M.U là những tình huống phối hợp nhỏ mang tính đột biến cao. Đặc biệt ngoài việc sở dụng nhiều sơ đồ, Van Gaal còn thường xuyên sử dụng những cầu thủ ở nhiều vị trí khác nhau. Cụ thể như Rooney trận đá tiền vệ trung tâm, trận đá hộ công hay có những trận đấu anh đá tiền đạo cắm. Di Maria có trận được đá cánh, trận đá trung lộ… điều này cũng khiến M.U không duy trì được sự ổn định. Nếu Van Gaal không để những cầu thủ này thi đấu đúng sở trường của họ, khả năng M.U tiếp tục nhận những kết quả bất lợi là rất cao.
Biến tỉ lệ cầm bóng thành những cơ hội

Từ đầu mùa giải M.U là đội cầm bóng rất nhiều tại Premier League, theo đó tỉ lệ cầm bóng trung bình ở những trận đấu đã qua của Quỷ đỏ chỉ kém duy nhất Man City. Tuy nhiên, ở nhiều trận đấu đội bóng chủ sân Old Trafford cầm bóng nhiều nhưng vẫn phải ôm hận, trong đó điển hình là trận hòa Stoke City ở vòng 20, trận thua Southampton ở vòng 21. Ở những trận đấu đó, M.U cầm bóng trên 60% tuy nhiên họ chỉ có được 1 điểm ở 2 trận đấu này. Phần lớn ở những trận đấu đã qua tại Premier League, M.U cầm bóng nhiều nhưng không tạo ra những cơ hội ăn bàn rõ rệt. Bóng phần lớn chỉ lăn ở giữa sân, cứ lên đến cầu môn đối phương là bị phá ra. Quỷ đỏ không có những tình huống lên bóng đột biến, khi bế tắc họ thường đi bóng ra biên và tạt vào hoặc tung ra những cú sút xa cầu may.
Nhung van de o M.U can Van Gaal giai quyet hinh anh 4
M.U thua Southampton dù cầm bóng nhiều hơn
Đây là những vấn đề cơ bản mà M.U đang gặp phải, nếu Van Gaal không giải quyết những vấn đề này khả năng M.U văng khỏi Top 4 là khá cao. Những trận đấu sắp tới là những trận “chung kết” của M.U, nó quyết định đến tương lai của nhà cầm quân người Hà Lan. Khả năng ông bị sa thải vào cuối mùa nếu M.U không có vé dự Champions League là khá sáng, vì vậy ông cần cải thiện lối chơi và lấy lại niềm tin nơi NHM đội bóng chủ sân Old Trafford.

Thúy Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X