Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Những vấn đề tiếp theo cần Van Gaal giải quyết?

Thứ Bảy 18/07/2015 14:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Kế hoạch chuyển nhượng của M.U ở hè 2015 đang diễn ra sôi nổi, Quỷ đỏ đã đưa về những tân binh chất lượng. Thế nhưng vẫn còn đó những vấn đề cần HLV Van Gaal giải quyết.


Tiếp tục đẩy đi những cầu thủ không cần thiết
Chuyen nhuong he 2015 Van Gaal se lam gi tiep theo hinh anh
Jonny Evans sắp bị bán cho Everton
HLV Van Gaal đang giải quyết rất tốt vấn đề thanh lọc đội hình, ông từ chối mua đứt Falcao khi chân sút này thi đấu quá mờ nhạt. Do M.U sở hữu quá nhiều cầu thủ chạy cánh chất lượng nên Luis Nani đã không còn chỗ đứng và phải chuyển tới Fenerbahce. Cùng đi với tuyển thủ người Bồ Đào Nha còn có tiền đạo Robin van Persie. Trong hai mùa giải gần nhất cầu thủ người Hà Lan sa sút rất nhiều và phải ra đi cũng là điều dễ hiểu. Lúc này, nhiệm vụ của “Tulip Thép” là tiếp tục thanh lọc đội hình một cách mạnh mẽ hơn nữa, vị trí hậu vệ cánh phải đã có tân binh Matteo Darmian đảm nhận, bởi vậy sự có mặt của Rafael da Silva là không cần thiết. Trung vệ Jonny Evans trưởng thành từ chính lò đào tạo của Quỷ đỏ và lên đội 1 từ rất lâu nhưng mãi vẫn ở diện "tài năng chưa lớn" dù đã 27 tuổi. Vì thế Van Gaal nên xem xét khả năng bán anh ở kỳ chuyển nhượng hè 2015 và đưa về một trung vệ đẳng cấp hơn. Tương lai David de Gea cũng nên được giải quyết nhanh chóng, tránh trường hợp cầu thủ này ra đi ở cuối kỳ chuyển nhượng và Man đỏ không thể tìm được người thay thế. Giữ hay để Adnan Januzaj ra đi cũng được tính đến, sao trẻ người Bỉ chỉ là lựa chọn thứ 4 ở vị trí chạy cánh trái, bởi vậy nếu ở lại Old Trafford anh sẽ có rất ít cơ hội ra sân. Ra đi theo dạng cho mượn là phương án tốt nhất với cả M.U và Januzaj lúc này.

Giải quyết bài toán toán nơi tuyến giữa

Hàng tiền vệ của M.U đã khá chật chội, thế nhưng HLV Van Gaal lại tiếp tục đưa về quá nhiều cầu thủ ở cùng vị trí. Cụ thể, trong 4 tân binh mà vị chiến lược gia 63 tuổi đem về thì có tới 3 cầu thủ đá ở tuyến giữa. Lúc này, trong đội hình của Man đỏ có tới 11 cầu thủ đá tiền vệ, bao gồm 5 tiền vệ trung tâm (Bastian Schweinsteiger, Morgan Schneiderlin, Michael Carrick, Ander Herrera và Marouane Fellaini) cùng với đó là 6 cầu thủ sở trường chạy cánh (Ashley Young, Juan Mata, Memphis Depay, Angel di Maria, Antonio Valencia và Adnan Januzaj). Với một hàng tiền vệ với quá nhiều ngôi sao như vậy, M.U sẽ rất khó bố trí đội hình ở mùa giải tới. Bất kỳ một cầu thủ nào trong số những cái tên ở trên đều không chấp nhận đá dự bị, đó là khó khăn rất lớn cho Van Gaal trong việc tìm ra một đội hình tối ưu. 
Chuyen nhuong he 2015 Van Gaal se lam gi tiep theo hinh anh 2
Tuyến giữa M.U đang quá chật chội
Herrera, Young, Fellaini và Mata là 4 cầu thủ quan trọng giúp M.U có vé dự Champions League. Tuy nhiên, bất cứ ai trong số họ cũng có thể bị các tân binh của Quỷ đỏ đe dọa vị trí chính thức. Ashley Young và Juan Mata là những cầu thủ chơi ở hành lang cánh. Nhưng sự có mặt của Depay sẽ đe dọa vị trí của bộ đôi này. Bastian Schweinsteiger và Morgan Schneiderlin cũng có thể đe dọa vị trí của bộ đôi Ander Herrera và Marouane Fellaini. Những trận giao hữu ở hè 2015 sẽ là cơ hội để “Tulip Thép” thử nghiệm đội hình và tìm ra những phương án tốt nhất nơi tuyến giữa.

Chọn vị trí hậu vệ trái
Chuyen nhuong he 2015 Van Gaal se lam gi tiep theo hinh anh 3
Van Gaal liệu có trao cơ hội cho Luke shaw?
Mùa hè 2014, M.U đã đưa về tới 3 hậu vệ cánh trái (Marco Rojo, Luke Shaw và Daley Blind). Điều này khiến cuộc cạnh tranh ở vị trí này rất khốc liệt. Luke Shaw cập bến M.U với một bản hợp hợp đồng trị giá 30 triệu bảng, thế nhưng những chấn thương khiến anh chỉ đá 20 trận cho Man đỏ. HLV Van Gaal từng phàn nàn về thể lực của Luke Shaw trong mùa giải đầu tiên hậu vệ này khoác áo Man United. Màn trình diễn của cầu thủ sinh năm 1995 ở giai đoạn lượt về đã tốt hơn khá nhiều, nhưng anh có được “Tulip Thép” trao cơ hội hay không lại là một chuyện khác. Daley Blind đã chứng minh rằng anh chơi rất tốt ở vị trí hậu vệ cánh trái. Khi được HLV Van Gaal sử dụng ở giai đoạn đầu mùa giải trước anh đã chơi rất chắc chắn, bao gồm trận thắng Liverpool và Man City. Đấy là chưa kể sự có mặt của Marco Rojo, nhưng việc tuyển thủ người Argentina chơi được cả ở vị trí trung vệ nên nhiều khả năng vị chiến lược gia 63 tuổi sẽ thường xuyên để Rojo chơi ở trung tâm hàng phòng ngự. HLV Van Gaal sẽ phải quyết định để ai trong số những cầu thủ trên đá vị trí hậu vệ trái trong mùa giải tới. Đáp án sẽ có sau chuyến du đấu hè 2015.

Những vị trí nào cần tiếp tục bổ sung
Chuyen nhuong he 2015 Van Gaal se lam gi tiep theo hinh anh 4
Harry Kane và Otamendi là những mục tiêu còn lại của M.U
M.U đã bổ sung tới 4 tân binh chất lượng, điều này khiến chất lượng đội hình của Man đỏ được nâng cấp đáng kể. Tuy nhiên, vẫn còn một số vị trí mà “Tulip Thép” nên bổ sung ở kỳ chuyển nhượng hè 2015. Cụ thể, ở vị trí thủ môn nếu De Gea và Valdes cùng ra đi, ông sẽ phải đưa về một thủ thành đẳng cấp thay thế. Những Hugo Lloris (Tottenham), Jan Oblak (Atletico Madrid) hay Samir Handanovic (Inter Milan) là những lựa chọn không tồi. Ngay từ lúc này, vị chiến lược gia 63 tuổi sẽ phải giải quyết nhanh chóng vị trí “người gác đền”, nhằm tìm ra thủ môn số 1 trước khi bước vào mùa giải mới. M.U cũng nên đưa về một trung vệ đẳng cấp. Nicolas Otamendi (Valencia), Sergio Ramos hay Raphael Varane (Real Madrid), sẽ giúp vị chiến lược gia người Hà Lan giải quyết bài toán này. Sau khi Falcao và Van Persie ra đi, M.U chỉ còn Wayne Rooney và James Wilson là những tiền đạo thực thụ. Quỷ đỏ sẽ thi đấu trên rất nhiều đấu trường, do vậy HLV Van Gaal cũng nên xem xét khả năng đưa về thêm một chân sút ở kỳ chuyển nhượng hè 2015.

Video màn trình diễn của Bastian Schweinsteiger trong màu áo Bayern Munich mùa giải 2014-2015


Vương Ngân
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X