Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Những vấn đề Mourinho cần giải quyết trước trận gặp Tottenham?

Thứ Sáu 24/08/2018 16:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
MU vs Tottenham vòng 3 Ngoại hạng Anh 2018/19, dưới đây là những vấn đề HLV Jose Mourinho cần giải quyết nếu muốn giúp Quỷ đỏ giành chiến thắng.

Cải thiện khả năng tấn công


M.U đã ghi 4 bàn thắng sau hai vòng đấu đầu tiên ở Ngoại hạng Anh 2018/19, song thực tế chỉ ra rằng Quỷ đỏ đang là đội bóng tấn công tồi nhất giải đấu. Trước Leicester và Brighton, M.U đều cầm bóng 55% song không tạo ra quá nhiều cơ hội.
 
Nhận định MU vs Tottenham vòng 3 Ngoại hạng Anh 201819 hình ảnh

Khả năng tấn công đang là vấn đề lớn với M.U


Sau hai vòng đấu đầu tiên M.U chỉ tung ra 17 cú dứt điểm, xếp thứ 17 trong số 20 đội tham dự Ngoại hạng Anh 2018/19. Quỷ đỏ chỉ có tổng cộng 25 lần chạm bóng trong vòng cấm đối phương, xếp hạng 18.

Tỷ lệ chạm bóng trong vòng cấm của Man đỏ chỉ là 1.7%, thấp nhất giải đấu. So sánh với con số 5,3% của Man City, 4,6% của Liverpool hay 4,4% của Tottenham là sự khác biệt rất lớn. 

M.U đang rất thiếu tốc độ trong những pha lên bóng. Tuyến giữa của Quỷ đỏ đang triển khai bóng rất chậm, điều đó giúp đối phương có đủ thời gian để ngăn cản. 

Paul Pogba là cầu thủ giàu sức mạnh và tốc độ, nhưng anh lại xử lý bóng quá rườm rà, trong khi đó Fred hay Andreas Pereira lại không có khả năng xuyên phá tốt.

Ngoài việc thiếu tốc độ trong những pha lên bóng, tuyến giữa của M.U còn không có những đường chuyền vượt tuyến và những đường chọc khe mở ra cơ hội ghi bàn cho bộ ba tấn công. Mourinho sẽ phải sắp xếp lại hàng công nếu như muốn xuyên thủng mành lưới của Tottenham.
 

Tạo ra sự thay đổi ở trung tâm hàng thủ

 

2 vòng đấu đầu tiên, Mourinho đã quyết định sử dụng Eric Bailly và Victor Lindelof ở trung tâm hàng thủ. Tuy nhiên, hai cầu thủ này không đáp ứng được kỳ vọng. Bailly và Lindelof không có sự liên kết cần thiết, họ thường xuyên mắc lỗi vị trí.
 
Bailly Lindelof

Bailly và Lindelof không hoàn thành nhiệm vụ


Ở trận thua 2-3 trước Brighton bộ đôi trung vệ của M.U đã mắc những lỗi không thể tha thứ. Lindelof để Glenn Murray vượt qua dễ dàng trước khi đánh bại De Gea mở tỷ số, Bailly sau đó phạm lỗi với Pascal Gross trong vòng cấm giúp số 13 của đội chủ nhà nâng tỷ số lên 3-1.

Mùa giải vừa qua, Bailly và Lindelof chưa khi nào đá cặp trung vệ. Mùa này, Mourinho muốn tạo ra sự thay đổi nhưng lựa chọn của ông đang không phát huy tác dụng. Với việc Bailly và Lindelof gây thất vọng, Mourinho sẽ phải tạo ra những sự thay đổi. 

Hiện trên băng ghế dự bị của Quỷ đỏ vẫn còn Smalling và Phil Jones đang rất sung sức, một trong hai cầu thủ này nhiều khả năng sẽ được lựa chọn thế chỗ của Lindelof hoặc Bailly để tạo ra sự chắc chắn trước khung thành của De Gea.
 

Có nên sử dụng Valencia hay Matic hay không?

 

Trước trận MU vs Tottenham vòng 3 Ngoại hạng Anh 2018/19, Quỷ đỏ đón 2 tin mừng về mặt lực lượng. Theo đó, Antonio Valencia và Nemanja Matic đã trở lại tập luyện, họ hoàn toàn có thể ra sân trong trận đấu với Spurs.
 
M.U don chao tru cot tro lai voi Matic va Valencia da binh phuc

Matic và Valencia đã tập luyện trở lại


Ở trận đấu với Leicester, Darmian chơi ở vị trí hậu vệ phải nhưng thể hiện điểm yếu về tốc độ, ngôi sao người Italia gần như không có sự đóng góp vào mặt trận tấn công. Đến trận đấu với Brighton, Young đảm nhiệm vị trí hậu vệ phải nhưng cũng chỉ đá tròn vai.

Sự trở lại của Valencia là rất cần thiết, tốc độ và khả năng hỗ trợ tấn công tốt của cầu thủ người Ecuador sẽ giúp Mourinho có thêm phương án tiếp cận khung thành đối phương.

Việc Matic có thể ra sân trở lại cũng đem đến những hiệu ứng tích cực, cựu sao Chelsea sẽ tăng cường chất thép nơi tuyến giữa của M.U. Matic sẽ cùng với Fred đảm nhiệm vai trò hỗ trợ phòng ngự, qua đó giúp Pogba chơi tự do hơn. 

Matic và Valencia trở lại tập luyện là thông tin khiến Mourinho rất vui mừng, song họ mới chỉ mới bình phục và chưa thực sự sung sức. Mourinho sẽ phải suy nghĩ rất kỹ trước khi quyết định có nên mạo hiểm với hai cầu thủ này hay không.
 

Phát huy khả năng của Alexis Sanchez

 

Trong màu áo Arsenal, Alexis Sanchez từng là một trong những cầu thủ tấn công nguy hiểm nhất Premier League. Tuy nhiên, từ khi cập bến M.U, cầu thủ người Chile chưa cho thấy khả năng của mình.
 
Sanchez de mat bong qua nhieu truoc Leicester

Mourinho cần tìm cách phát huy vai trò của Sanchez 


Sau khi vắng mặt ở trận đấu với Brighton cuối tuần qua vì chấn thương, Sanchez đã tập luyện trở lại. Nếu đủ thể lực anh nhiều khả năng sẽ đá chính trước Tottenham, bởi Anthony Martial đã gây thất vọng rất lớn trong trận thua 2-3 trước Brighton.

Khả năng và tinh thần thi đấu của Sanchez là không phải bàn cãi, nhưng hệ thống chiến thuật mà Mourinho vận hành đã kìm hãm khả năng của cựu sao Arsenal. Vị chiến lược gia người Bồ cần tạo ra sự thay đổi để có thể khai thác tối đa khả năng của tiền đạo sinh năm 1988.

Vương Ngân (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X