Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Những vấn đề Mourinho cần giải quyết trước mùa giải mới?

Thứ Sáu 10/08/2018 16:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau một mùa Hè ảm đạm, Đội hình MU 2018 không được đánh giá quá cao. Dưới đây là những vấn đề Mourinho cần giải quyết để giúp Quỷ đỏ tăng khả năng cạnh tranh những danh hiệu.

Khai thác tối đa khả năng của Paul Pogba

Mùa giải vừa qua, Paul Pogba đã chơi không ấn tượng trong màu áo M.U. Ngôi sao người Pháp chưa chứng tỏ được giá trị của bản hợp đồng đắt giá nhất lịch sử CLB. Lối chơi mà Mourinho xây dựng là nguyên nhân chính khiến cầu thủ 25 tuổi không phát huy được hết khả năng của mình.
 
Đội hình MU 2018 Những vấn đề Mourinho cần giải quyết hình ảnh

Mourinho cần khai thác tài năng của Pogba


Pogba khẳng định anh muốn chơi tự do, thích hoạt động gần khung thành đối phương. Tuy nhiên, Mourinho buộc cựu sao Juventus phải đá thấp để hỗ trợ phòng ngự cho Matic.

Đã có thời điểm Mourinho và Pogba xuất hiện mâu thuẫn, thậm chí cầu thủ người Pháp còn bị đẩy lên băng ghế dự bị. Sau mùa chuyển nhượng hè 2018 ảm đạm, Mourinho buộc phải nghĩ đến việc khai thác tối đa khả năng của những trụ cột hiện tại như Pogba.

Pogba đã chơi cực tốt ở World Cup 2018, là ông chủ thực sự của ĐT Pháp ở khu trung tuyến. Tiền vệ 25 tuổi cho thấy anh cực kỳ đáng sợ khi được giải thoát khỏi nhiệm vụ phòng thủ. Mourinho có thể tham khảo cách Didier Deschamps sử dụng Pogba ở ĐT Pháp.

Với sự có mặt của Fred, một tiền vệ phòng ngự đồng nghĩa có thể chia sẻ gánh nặng với Matic, Pogba đã có điều kiện được chơi cao hơn, qua đó tập trung hoàn toàn vào nhiệm vụ hỗ trợ tấn công. 

Giải quyết mâu thuẫn với Anthony Martial

Giai đoạn lượt về mùa giải 2017/18, tiền đạo Anthony Martial gần như không được sử dụng. Ngôi sao người Pháp toàn phải ngồi dự bị cho Sanchez và Rashford.
 
Mourinho phai giu bang duoc Martial

Mourinho phải giữ bằng được Martial


Anthony Martial đã đánh tiếng muốn rời M.U để được thi đấu nhiều hơn. Hiện Juventus, Bayern Munich và Real Madrid muốn có cầu thủ người Pháp và sẵn sàng đưa ra những lời đề nghị đắt giá.

Tuy nhiên, với việc không có được sự bổ sung nào cho hàng công, Mourinho gần nhu chắc chắn phải giữ Martial ở lại. Khi mà cánh trái đã có Sanchez và Rashford, Mourinho có thể sử dụng Martial ở vị trí trung phong cắm, luân phiên với sự lựa chọn số 1 Lukaku. Bản thân Martial vốn cũng không quá xa lạ với vai trò này.

Tìm ra một hệ thống phòng thủ tốt nhất 

Mùa giải vừa qua, M.U là đội sở hữu hàng thủ tốt thứ 2 giải đấu. Tuy nhiên, thành tích đó phần lớn đến từ phong độ xuất sắc của thủ môn De Gea.
 
Mourinho can tim ra nhung giai phap huu hieu noi hang thu

Mourinho cần tìm ra những giải pháp hữu hiệu nơi hàng thủ


Dù không thể mua thêm một trung vệ đẳng cấp như mong muốn, nhưng với số trung vệ đang có trong tay, Mourinho vẫn tha hồ lựa chọn. Ở trung tâm hàng thủ, Eric Bailly và Chris Smalling đang rất muốn chứng tỏ mình. Victor Lindelof vừa trải qua một kỳ World Cup ấn tượng, trong khi đó Phil Jones và Marcos Rojo cũng khao khát thể hiện mình khi được trao cơ hội.

Ở vị trí hậu vệ cánh, Luke Shaw được giữ lại và sẵn sàng cạnh tranh vị trí với Ashley Young. Bên cánh đối diện, Mourinho hẳn sẽ nỗ lực giữ bằng được Matteo Darmian đồng thời ông thầy người Bồ cũng sẽ ưu tiên phát triển năng lực của tân binh Dalot, người có thể chơi tốt ở cả hai cánh.

Trao cơ hội nhiều hơn cho Andreas Pereira 

Mấy năm qua, Andreas Pereira thường xuyên bị đẩy đi theo dạng cho mượn và nhờ vậy cầu thủ 22 tuổi đã trưởng thành hơn rất nhiều. Anh cũng chơi rất tốt trong chuyến du đấu Hè 2018 vừa qua khi được Mourinho trao cơ hội.
 
Mourinho can trao co hoi nhieu hon cho Andreas Pereira

Mourinho cần trao cơ hội nhiều hơn cho Andreas Pereira


Andreas Pereira khẳng định muốn ở lại Old Trafford để cạnh tranh vị trí. Khi mà Pogba, Herrera và Matic - người dính chấn thương còn người chưa đạt trạng thái tốt nhất - Mourinho cần Pereira ít nhất vào thời điểm sắp tới để có thêm lựa chọn cho tuyến giữa.

Với sự trưởng thành cùng khát khao chứng tỏ mình, Pereira hoàn toàn có thể trở thành phát hiện của M.U ở mùa giải tới.

Vương Ngân (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Nhân dịp Arsenal đang đạt được vị thế một ứng cử viên cho chức vô địch Premier League mùa giải này dựa trên “nền móng” là cặp trung vệ Gabriel Magalhães và William Saliba, sẽ rất thú vị nếu chúng ta tiến hành một cuộc “điều tra” về tình trạng hiện tại của các tổ hợp trung vệ còn lại ở giải đấu này.

Video

Xem thêm
top-arrow
X