Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Những vấn đề khiến Arsenal bất ổn?

Thứ Ba 17/10/2017 16:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Arsenal hiện thi đấu khá thất vọng ở Premier League mùa này, dưới đây là những vấn đề mà "Pháo thủ" đang gặp phải.

 

HLV Wenger không đưa ra những quyết định mang tính đột biến

Sau trận thua 1-2 trước Watford cuối tuần vừa rồi, ông Wenger bị chỉ trích rất nhiều vì những quyết định khó hiểu của mình. Jack Wilshere đang chơi rất tốt trong thời gian gần đây phải ngồi dự bị, trong khi đó Granit Xhaka và Mohamed Elneny có dấu hiệu mệt mỏi nhưng vẫn được bố trí đá chính. Hệ quả là Pháo thủ không tạo được áp lực cần thiết nơi tuyến giữa. Vị chiến lược gia người Pháp chắc hẳn cũng nhận ra điều đó, nhưng ông không đưa ra biện pháp thay đổi và chung cuộc, Arsenal phải trả giá bằng thất bại. Những phút cuối trận, ông đưa Rob Holding vào thế chỗ Laurent Koscielny khi tỉ số đang là 1-1. Rõ rang, thời điểm ấy Arsenal cần sự thay đổi trên hàng công để hướng đến một chiến thắng và đáng lẽ ra Theo Walcott cần phải được trao cơ hội.
Nhung van de khien Arsenal bat on hinh anh
HLV Arsene Wenger không đưa ra những quyết định mang tính đột biến
Từ đầu mùa giải này, HLV Wenger đã không thể đưa ra những quyết định mang tính đột biến. Ở trận thua Stoke, Arsenal để thủng lưới ngay đầu hiệp 2 và dù “Giáo sư” đã dùng hết 3 sự thay đổi người thì Pháo thủ cũng không thể tìm được bàn thắng gỡ hòa. Trong trận thua 0-4 trước Liverpool, vị chiến lược gia người Pháp cũng không thể đưa ra những điều chỉnh cần thiết giúp Arsenal thay đổi cục diện. HLV Wenger đang bất lực trong việc lật ngược thế cờ hay vượt qua khó khăn.

Sự xuống cấp về mặt phong độ của Sanchez và Ozil

Những mùa giải gần đây, bộ đôi Alexis Sanchez và Mesut Ozil đóng góp rất nhiều vào lối chơi cũng như thành tích của Arsenal. Song ở mùa giải này tầm ảnh hưởng của họ đã suy giảm rõ rệt. Ở trận đấu với Watford, Ozil được đưa vào sân ở phút 61 thay Welbeck nhưng không thể hiện được nhiều. Thậm chí anh còn bỏ lỡ một cơ hội ngon ăn. Cựu sao Real Madrid thi đấu vật vờ, thiếu sự chắc chắn, lạnh lùng và sắc bén ở những pha dứt điểm. Nhìn những bước chạy của Ozil, người ta không còn thấy sự tự tin nơi anh. Ra sân trong 6 trận ở Premier League mùa này nhưng ngôi sao sinh năm 1988 không kiến tạo cũng không ghi bàn.
Nhung van de khien Arsenal bat on hinh anh 2
Sanchez và Ozil đang gây thất vọng rất lớn
Alexis Sanchez cũng gây thất vọng rất lớn. Những chấn thương khiến cầu thủ người Chile không thể ra sân thường xuyên song số lần có mặt trên sân anh cũng không để lại nhiều dấu ấn. Sau 5 trận ở Premier League mùa này, ngôi sao người Chile chỉ có duy nhất một pha kiến tạo. Tinh thần và thái độ thi đấu của anh đã suy giảm rất nhiều so với mùa trước, thậm chí Sanchez còn thường xuyên để mất bóng trong đội hình Pháo thủ. Hợp đồng của Ozil và Sanchez với Arsenal sẽ đáo hạn vào Hè 2018. Với những gì họ đang thể hiện có lẽ Pháo thủ nên sớm thanh lý họ vào tháng 1 năm 2018 nếu không muốn mất trắng họ vào mùa hè.

Hàng thủ không hoàn thành nhiệm vụ
Nhung van de khien Arsenal bat on hinh anh 3
Hàng thủ Arsenal chơi không chắc chắn ở Premier League mùa này
Mặc dù có thêm sự góp mặt của tân binh Kolasinac, song hàng thủ Arsenal chơi không mấy khởi sắc so với mùa giải trước. Sau 8 vòng đấu ở Premier League mùa này, Pháo thủ phải nhận đến 10 bàn thua, nhiều thứ 10 giải đấu. HLV Wenger đang không thể tìm ra một hàng thủ ưng ý nhất khi liên tục tạo ra sự thay đổi nhưng hiệu quả không được cải thiện. Những sai lầm nơi hàng thủ liên tục xuất hiện, kể cả những cầu thủ được tin tưởng cao như Hector Bellerin. Với hàng thủ tệ hại như vậy họ rất khó để cạnh tranh danh hiệu vô địch Premier League 2017/18.

Alexandre Lacazette chưa thực sự đáp ứng được kỳ vọng
Nhung van de khien Arsenal bat on hinh anh 4
Lacazette chưa đáp ứng được kỳ vọng nơi NHM Arsenal
Tiền đạo Alexandre Lacazette ra sân trong cả 8 trận của Arsenal ở Premeir League mùa này và ghi được 4 bàn thắng, một thành tích không tồi song cầu thủ người Pháp lại chưa chứng tỏ được giá trị của mình ở những thời khắc quan trọng nhất. Ở trận thua Watford vừa rồi, anh thậm chí không dứt điểm một lần nào và phải rời sân ở phút 67. Khả năng liên kết với các vệ tinh xung quanh của bản hợp đồng trị giá 46,5 triệu bảng cũng không được đánh giá cao. Anh chưa có một lần kiến tạo nào và cũng chỉ tạo ra có 3 cơ hội cho các đồng đội ở giải Ngoại hạng Anh mùa này. Rõ ràng với mức giá chuyển nhượng kỷ lục, NHM Arsenal cần Lacazette mang về những bàn thắng có ý nghĩa quyết định hơn.

Video Watford 2-1 Arsenal (Vòng 8 Premier League 2017/18)


Lê Hường (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X