Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Những vấn đề dành cho Southgate trước thềm VCK Nations League

Thứ Tư 05/06/2019 17:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đội tuyển Anh sẽ bay đến Bồ Đào Nha trong tuần này để dự vòng chung kết Nations League đầu tiên trong lịch sử. Nhưng ai sẽ là người mà HLV Southgate có thể tin tưởng để mang về danh hiệu?
12 tháng sau kỳ tích ở World Cup 2018 tại Nga, đội tuyển Anh sẽ đứng trước cơ hội tìm kiếm danh hiệu lớn đầu tiên từ năm 1966. Nhưng với việc trận bán kết gặp Hà Lan diễn ra chỉ 5 ngày sau chung kết Champions League, HLV Southgate đứng trước những vấn đề đau đầu về đội hình chứ không có được sự chuẩn bị tốt nhất cho giải đấu.


Đội hình tuyển Anh dự vòng chung kết Nations League

Thủ môn:
Jack Butland (Stoke), Tom Heaton (Burnley), Jordan Pickford (Everton)

Hậu vệ: Trent Alexander-Arnold (Liverpool), Ben Chilwell (Leicester), Joe Gomez (Liverpool), Michael Keane (Everton), Harry Maguire (Leicester), Danny Rose (Tottenham), John Stones (Manchester City), Kyle Walker (Manchester City)

Tiền vệ: Dele Alli (Tottenham), Ross Barkley (Chelsea), Fabian Delph (Manchester City), Eric Dier (Tottenham), Jordan Henderson (Liverpool), Declan Rice (West Ham)

Tiền đạo: Harry Kane (Tottenham), Jesse Lingard (Manchester United), Marcus Rashford (Manchester United), Jadon Sancho (Borussia Dortmund), Raheem Sterling (Manchester City), Callum Wilson (Bournemouth)
 

Những cầu thủ dự chung kết C1 có được dùng?
Những vấn đề dành cho Southgate trước thềm VCK Nations League hình ảnh

Đội tuyển Anh có 7 cầu thủ dự chung kết Champions League

7 cầu thủ trong đội hình tuyển Anh lần này có dự trận chung kết Champions League tại Madrid, 3 người của Liverpool và 4 của Tottenham.

Jordan Henderson, Alexander-Arnold và Joe Gomez có lẽ sẽ đến Bồ Đào Nha khi đã kiệt sức sau những buổi lễ ăn mừng liên tiếp tại Merseyside. Với Spurs, thất bại ở Madrid cũng sẽ ảnh hưởng đến Kane, Alli, Rose và Dier. Vậy nên HLV Klopp cần phải chuẩn bị cho những cầu thủ này cả về thể lực lẫn tâm lý nếu muốn để họ ra sân.
 

Kane có đủ thể lực để thi đấu?

KAne va Champions League voi Tottenham

Kane chưa chắc có thể ra sân ở Nations League


Đội trưởng Harry Kane đã được Pochettino trao cơ hội xuất phát đầu tiên kể từ 9/4 ở trận chung kết Champions League. Nhưng sự trở lại của anh không tạo được những ảnh hưởng tốt và khiến Spurs có một màn trình diễn tấn công nhạt nhòa trước Liverpool

Không ngạc nhiên khi thấy Kane mất cảm giác bóng. Anh đã không ra sân trong 2 tháng kể từ khi chấn thương ở tứ kết Champions League.

HLV Pochettino đã quyết định chơi một canh bạc khi thay thế Lucas Moura bằng Kane ở Madrid. Sẽ rất thú vị để xem HLV Southgate sẽ liều chơi canh bạc này một lần nữa hay để Kane dự bị và trao cơ hội cho những chân sút khác trong đội.
 

Những lựa chọn dự bị trên hàng công?
Doi tuyen Anh

Đội tuyển Anh có những lựa chọn tốt trên hàng công

Khả năng Kane vắng mặt trong trận đấu quan trọng nhất lịch sử Tottenham cuối tuần qua gần như là bằng không. Nhưng với đội tuyển Anh, họ có khá nhiều lựa chọn dự phòng trong tay để Kane có thể nghỉ ngơi cho trận bán kết với Hà Lan.

Marcus Rashford có thể lĩnh xướng hàng công khi Kane không xuất phát. Sterling và Sancho có thể được sử dụng ở hai cánh để hỗ trợ chân sút của MU. Đó là một hàng công đủ sức đe dọa Hà Lan.

Với việc Kane đã chơi trọn vẹn trận chung kết Champions League, HLV Southgate có thể sẽ phải lựa chọn những cầu thủ có thể lực tốt hơn và để dành Kane cho trận chung kết.
Fabian Delph: Tôi sẵn sàng lao vào tường vì HLV Southgate
Fabian Delph cho biết anh sẵn sàng lao vào tường vì HLV Southgate trước thềm trận bán kết Nations League với Hà Lan sắp tới.
Marcus Rashford: ‘ĐT Anh đang đi đúng hướng’
Marcus Rashford nhận xét về ĐT Anh với những điều tích cực. Tiền đạo này khẳng định người hâm mộ xứ sương mù tin rằng họ có thể giành được danh hiệu.
Sterling mơ về ngôi vương Nations League và hơn thế
Raheem Sterling muốn giành danh hiệu cùng ĐT Anh. Họ chuẩn bị bước vào bán kết UEFA Nations League với Hà Lan trên đất Bồ Đào Nha.

Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X