Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Những vấn đề của MU sau trận hòa nhạt San Jose Earthquakes

Thứ Ba 24/07/2018 17:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
San Jose Earthquakes hiện đang là đội đứng bét bảng khu vực miền Tây của giải MLS. Tất cả đều kỳ vọng Man United sẽ có một trận thắng dễ. Nhưng màn trình diễn của Quỷ đỏ thực sự quá thất vọng và họ may mắn lắm mới có 1 trận hòa. Dưới đây là 3 vấn đề đáng ngại nhất của đội bóng thành Manchester ở trận đấu này.

Một đội hình thiếu sáng tạo
Những vấn đề của Quỷ đỏ sau trận MU 0-0 San Jose Earthquakes hình ảnh

Man United khởi đầu giải giao hữu tệ hại

HLV Jose Mourinho đã sử dụng sơ đồ 4-3-3 tương tự như trận giao hữu đầu tiên tại Mỹ. Man United tạo ra được 571 đường chuyền với độ chính xác là 85%. Nhưng đoàn quân của Mourinho triển khai bóng rất chậm, kể cả khi có tốc độ của Martial, Sanchez và Chong trên hàng công.

Mọi cầu thủ đều mất thời gian khi nhận bóng. Vì vậy, quãng chuyển tiếp giữa hàng tiền vệ và tiền đạo không được nhanh như mong muốn. Bất ngờ nhất là khi mọi thứ diễn ra không như ý, Mourinho vẫn cố chấp không đưa ra bất kỳ sự thay đổi nào để làm mọi thứ khởi sắc.

Chấn thương của Valencia ảnh hưởng khá nhiều tới lối chơi của Man United. Nhưng để giải quyết sự bế tắc này, HLV Mourinho đã chọn một giải pháp vô cùng tối tăm là Matteo Darmian. Nếu người trấn giữ biên phải của MU là Fosu-Mensah, những đường triển khai tấn công của Quỷ đỏ chắc chắn hiệu quả hơn nhiều.

Nhìn chung, trận hòa không bàn thắng trước San Jose Earthquakes chỉ ra vấn đề nan giải nhất của Man United lúc này là sự sáng tạo. Sanchez đã cố gắng có phần quá sức nhưng không thể làm được điều gì nổi bật. Nếu chỉ dựa vào sự sáng tạo tới từ Pogba thì đội bóng thành Manchester rất dễ bị bắt bài ở mùa giải năm sau.
 

MU cần một phương án tốt khi thiếu Lukaku
Pogba va Lukaku

MU chỉ có 1 tiền đạo chất lượng trong đội là Lukaku

Ghi bàn là một vấn đề với Man United trong suốt mùa giải năm ngoái. Ngoài Lukaku, Quỷ đỏ không có một tay săn bàn nào đủ nhạy cảm. Vậy nên mỗi khi thiếu ngôi sao cao to người Bỉ, đội bóng thành Manchester lại bế tắc tột cùng.

Giải giao hữu tại Mỹ là cơ hội để các cầu thủ chứng tỏ mình. Martial được trao cơ hội và chắc chắn sẽ có thêm những trận đấu khác để thể hiện. Nhưng khả năng dứt điểm của cầu thủ người Pháp là rất tệ.

Alexis Sanchez được kỳ vọng giúp MU thi đấu khởi sắc hơn sau khi giải quyết xong các vấn đề visa để đến Mỹ. Và anh cũng có một trận đấu tạm ổn trước đội bóng đang chơi tại MLS. Nhưng ngoài một tình huống đá phạt trực tiếp, Sanchez hầu như không có cơ hội ghi bàn.

Man United nhiều khả năng sẽ không có sự phục vụ của Lukaku ở tour du đấu lần này. Và HLV Mourinho thực sự cần những cầu thủ khác đứng ra đảm trách nhiệm vụ ghi bàn. Các kế hoạch dài hơi của Quỷ đỏ cũng phụ thuộc nhiều vào khả năng tỏa sáng của các cầu thủ dự bị. Tiếc là ngoài Lukaku, Man đỏ đang không có nổi một tiền đạo dự bị chất lượng nào.
 

Tương lai mơ hồ của Martial
Anthony Martial

Anthony Martial không thể hiện được điều gì sáng sủa khi đá tiền đạo

Không hiểu điều gì đã xảy ra với Martial nhưng có vẻ cầu thủ người Pháp không còn cố gắng hết mình vì Man United. Đầu óc của Martial đang hướng về một nơi khác sau khi tuyên bố muốn chia tay sân Old Trafford. Và Mourinho càng làm mọi chuyện khó khăn hơn khi bố trí Martial đá tiền đạo cắm.

Martial giữ bóng không tốt và cũng không thể hiện được mình khi quay lưng với cầu môn đối phương. Khả năng dứt điểm của cầu thủ trẻ này thì khỏi phải bàn về độ tệ hại.

Nếu quyết định giữ lại Martial, Mourinho buộc phải trả cầu thủ này trở về vị trí cánh trái. Đó là nơi duy nhất mà Martial có thể tỏa sáng và tạo ra được nguy hiểm về phía khung thành đối phương.

Giữ lại Martial là việc nên làm với Man United. Bởi cầu thủ người Pháp là một phương án dự bị tốt nếu như Sanchez không thi đấu tốt như kỳ vọng. Ngoài ra, sự ra đi của Martial cũng gửi một thông điệp xấu tới các cầu thủ trẻ về sự khắc nghiệt ở sân Old Trafford lúc này.

Xem thêm những tin tức khác về Man United:


Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X