Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Những vấn đề của M.U sau trận Siêu cúp Anh 2016

Thứ Hai 08/08/2016 10:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Chiến thắng 2-1 trước Leicester giúp M.U có được danh hiệu Siêu cúp nước Anh, nhưng rất nhiều những vấn đề của Quỷ đỏ lộ ra ở trận này.


Eric Bailly chơi chưa thực sự ấn tượng

Trận M.U 2-1 Leicester, tân binh trị giá 30 triệu bảng Eric Bailly được xếp đá trung vệ bên cạnh Daley Blind. Dù đã chơi khá năng nổ nhưng màn trình diễn của tuyển thủ người Bờ Biển Ngà là không quá nổi bật, thậm chí anh còn rất nhiều lần để đối phương vượt qua khá dễ dàng. Phút 19, Vardy không mấy khó khăn để vượt qua Bailly trước khi chuyền ra thuận lợi để Okazaki dứt điểm, rất may là cú đá của cầu thủ người Nhật Bản lại đi chệch cột dọc. Tới phút 33, lại là cầu thủ người Bờ Biển Ngà để Vardy “xâu kim” và đối mặt với thủ thành De Gea, nhưng chân sút người Anh lại dứt điểm ra ngoài. Ở bàn thua của M.U, Fellani là người mắc lỗi trực tiếp nhưng Bailly cũng có một phần trách nhiệm khi chọn không tốt vị trí nên không thể sửa sai cho đồng đội.
HLV Jose Mourinho hinh anh
Bailly thường xuyên để Vardy vượt qua
Những thống kê chỉ ra rằng Bailly chỉ có một lần lấy bóng từ chân đối thủ nhưng có tới 3 lần phạm lỗi. Trước những cầu thủ có tốc độ tốt của đối phương, tuyển thủ Bờ Biển Ngà thường gặp rất nhiều khó khăn. Nếu không quyết đoán trong những tình huống vào bóng và cải thiện khả năng đọc tình huống, khả năng Bailly bị các tiền đạo nhanh nhẹn và khôn khéo ở Premier League biến thành trò hề ở mùa tới là hoàn toàn có thể.

Màn trình diễn thiếu thuyết phục của Marouane Fellaini

HLV Mourinho bố trí Marouane Fellaini đá cặp tiền vệ trung tâm cùng Michael Carrick. Màn trình diễn của cầu thủ người Bỉ là không nổi bật. Tỉ lệ chuyền bóng chính xác của anh chỉ rơi vào 78%, quá thấp với một tiền vệ trung tâm. Những đóng góp của anh cho mặt trận tấn công và phòng ngự đều mờ nhạt. Fellani còn mắc lỗi trực tiếp dẫn đến pha lập công của Jamie Vardy. Tình huống xử lý đó cho thấy khả năng quan sát và cảm giác bóng của cựu sao Everton là rất tồi. Thật ra, kể từ khi tới Old Trafford, những màn trình diễn thiếu thuyết phục của Fellani đã là hình ảnh quá quen với NHM M.U.
HLV Jose Mourinho hinh anh 2
M.U không còn cần Fellaini
Mourinho đã trao cơ hội cho Fellaini, nhưng anh không thể tận dụng được. Với việc Pogba sắp cập bến Old Trafford, M.U xem ra sẽ sớm nhanh chóng thanh lý tuyển thủ người Bỉ. Vị chiến lược gia người Bồ hiện có quá nhiều lựa chọn ở khu vực giữa sân nên tất yếu sẽ phải loại bỏ những cái tên không đạt yêu cầu. Bán Fellaini để thu về một khoản tiền và giảm đi một phần quỹ lương là việc nên làm ở thời điểm hiện tại.

Sự nhạt nhòa của Anthony Martial

Kể từ Euro 2016, phong độ của tiền đạo Anthony Martial đã tụt dốc thê thảm. Dường như màn trình diễn không tốt ở giải vô địch bóng đá châu Âu diễn ra trên sân nhà đã ảnh hưởng đến tâm lý của tiền đạo này. Trận Siêu cúp vừa rồi, Martial chơi vô cùng mờ nhạt. Những phút có mặt trên sân anh chỉ tung ra có 2 cú sút không trúng đích và chỉ thực hiện thành công duy nhất một lần qua người.
HLV Jose Mourinho hinh anh 3
Martial chơi mờ nhạt trong trận đấu với Leicester
So với Jesse Lingard bên cánh đối diện, cựu sao Monaco thi đấu kém hơn rất nhiều. Không chỉ đóng góp một bàn thắng tuyển thủ người Anh còn 2 lần tạo ra cơ hội cho các đồng đội. Mourinho đã sử dụng Martial ở vị trí chạy cánh trái thay vì Henrikh Mkhitaryan, nhưng sao trẻ người Pháp không thể đáp ứng niềm tin từ người thầy của mình. Hình ảnh Martial cúi mặt rời sân đã cho thấy sự thất vọng đến mức nào.

M.U cần Pogba

Trận M.U 2-1 Leicester, bộ đôi tiền vệ trung tâm Marouane Fellaini và Michael Carrick được Mourinho tin tưởng cho đá chính, nhưng hai cầu thủ này bị chấm điểm thấp nhất bên phía Quỷ đỏ. Nếu như Fellani mắc lỗi trực tiếp dẫn đến bàn thua thì Carrick lại không thể hiện được khả năng phân phối bóng cùng những đường chuyền dài phát động tấn công. Ander Herrera và Morgan Schneiderlin vào sân từ băng ghế dự bị cũng không xuất sắc hơn bao nhiêu. M.U rõ ràng cần một cầu thủ cầm trịch khu trung tuyến và đó chỉ có thể là Pogba.
HLV Jose Mourinho hinh anh 4
M.U cần sự phục vụ của Pogba
Ngôi sao người Pháp đã có mặt ở Manchester để chuẩn bị ký hợp đồng với Quỷ đỏ. Con số 100 triệu bảng có thể là hơi đắt nhưng rõ ràng về mặt chuyên môn Pogba sẽ là sự bổ sung quá chất lượng cho tuyến giữa của Man đỏ. Cầu thủ sinh năm 1993 sẽ thống lĩnh tuyến giữa của Man đỏ. Pogba cũng được đánh giá rất cao ở khả năng đột biến, điều mà những tiền vệ trung tâm hiện tại của M.U rất thiếu.

Video M.U 2-1 Leicester (Siêu cúp nước Anh)


Nguyễn Huyền

⇒ Theo dõi: Thị trường chuyển nhượngvideo bóng đá 24h.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X