Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Những vấn đề của Chelsea sau trận thua Arsenal

Thứ Hai 26/09/2016 15:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Chelsea đã gây thất vọng rất lớn khi để thua Arsenal 0-3 tại Emirates. Trận Arsenal 3-0 Chelsea, thầy trò HLV Conte đã bộc lộ rất nhiều vấn đề.

 

Khả năng tấn công

Trên sân Emirates, HLV Conte đã tung ra sân đội hình gần như mạnh nhất. Cesc Fabregas, Willian, Hazard và Costa đều đá chính ngay từ đầu. Tuy nhiên, các ngôi sao của The Blues đã có một ngày thi đấu dưới sức. Những đường lên bóng của đội khách đều bị bẻ gãy một cách dễ dàng. Theo thống kê, cả trận, các chân sút Chelsea tung ra được 9 cú dứt điểm thì có tới 7 lần bóng ra ngoài khung thành. Thế nên, dù còn cả hiệp 2 nhưng The Blues không thể ghi nổi dù chỉ một bàn danh dự.
Nhung van de cua HLV Conte sau tran Arsenal 3-0 Chelsea hinh anh
Costa chơi mờ nhạt trên sân Emirates
Diego Costa đã mất hút hoàn toàn trên sân Emirates. Trong cả trận anh tung ra 2 cú sút đều không trúng đích. Bộ đôi tiền vệ cánh Hazard và Willian cũng không còn là chính mình khi không có một tình huống đột phá từ biên nào tạo ra sự nguy hiểm cho khung thành đội chủ nhà. Fabregas mặc dù nhận trách nhiệm dẫn dắt lối chơi nhưng anh không dứt điểm cũng không tạo ra cơ hội nào cho các đồng đội. Sau đó HLV Conte đã đưa vào sân Pedro và Batshuayi nhưng khả năng tấn công của đội khách vẫn không được cải thiện. Trận Arsenal 3-0 Chelsea, khả năng tận dụng cơ hội là một trong những yếu tố định đoạt kết quả trận đấu. Đội chủ nhà chỉ cần 14 cú sút, 5 trúng đích và mang về 3 bàn thắng.

Hàng thủ xuất hiện quá nhiều vấn đề

Trận đấu Arsenal 3-0 Chelsea, hàng thủ đội khách đã có một trận đấu tệ hại. Bộ tứ vệ của The Blues thay nhau mắc sai lầm tạo điều kiện cho các Pháo thủ phô diễn tài năng của mình. Cahill Và Luiz liên tục mắc lỗi vị trí ở trung tâm hàng thủ. Bên hành lang phải, Branislav Ivanovic gần như vô hại. Cánh trái của Cesar Azpilicueta, người chơi tốt nhất từ đầu mùa cũng bị Arsenal xuyên phá 2 lần trong 2 bàn thua trong khi N'Golo Kante lùi về hỗ trợ với những bước chạy hời hợt.
Nhung van de cua HLV Conte sau tran Arsenal 3-0 Chelsea hinh anh 2
Hàng thủ Chelsea đang gặp rất nhiều vấn đề
Ở bàn thua đầu tiên, Cahill chuyền về bất cẩn để mang lại cơ hội ghi bàn cho Alexis Sanchez. Đến bàn thua thứ hai, có quá nhiều cái bóng áo xanh trước và trong vòng cấm nhưng lại để ba cầu thủ Arsenal phối hợp như chỗ không người và nhiệm vụ còn lại của Walcott quá dễ dàng. Bàn thua cuối cùng cho thấy Chelsea chống phản công cực kém và cặp trung vệ thậm chí còn giẫm chân nhau.

Hàng thủ Chelsea mất hết chất thép từng làm nên thương hiệu. Hiện tại, đội chủ sân Stamford Bridge phòng ngự lỏng lẻo bậc nhất trong số các đại gia với con số thống kê đáng buồn: 9 bàn thua/ 6 vòng đấu (nhiều nhất trong top 10).

HLV Conte chưa đáp ứng được kỳ vọng

HLV Conte được đánh giá rất cao về mặt chiến thuật, nhưng dường như điều đó chưa được thể hiện ở Stamford Bridge. Dù chuyển sang sử dụng sơ đồ 4-1-4-1 thay vì 4-2-3-1 như thời HLV Jose Mourinho hay Guus Hiddink nhưng về cơ bản lối chơi của The Blues vẫn rất rời rạc. Các vị trí trên sân thường xuyên đánh mất sự liên lạc, đặc biệt là tuyến giữa. Nhìn đội bóng áo xanh thi đấu, chắc chắn nhiều người liên tưởng tới Chelsea của HLV Mourinho giai đoạn đầu mùa giải 2015/16.
Nhung van de cua HLV Conte sau tran Arsenal 3-0 Chelsea hinh anh 3
HLV Antonio Conte chưa chứng tỏ được khả năng của mình
Những thay đổi của ông cũng không cho thấy sự hiệu quả. Trong trận hòa Swansea 2-2 và thua Liverpool 1-2, mặc dù rất cần bàn thắng nhưng phải đến phút 80 ông mới tạo ra sự thay đổi trên hàng công. Trong trận thua Arsenal mới đây, dù điều chỉnh sớm hơn nhưng những Pedro hay Batshuayi cũng không tạo ra sự khác biệt. 

Mua sắm thiếu hiệu quả

Hè 2016, Chelsea đã chi ra hơn 100 triệu bảng để mua sắm lực lượng. Nhưng trên sân Emirates, những bản hợp đồng do HLV Conte thực hiện đều gây thất vọng rất lớn. N’Golo Kante được bố trí chơi thấp nhất ở hàng tiền vệ nhưng cầu thủ người Pháp gần như mất hút trước những đợt tấn công từ đội bóng áo đỏ. David Luiz cũng chẳng khá hơn là bao khi phán đoán tình huống kém và không thể bọc lót cho người đá cặp. Sang hiệp 2, vị chiến lược gia người Italia đã đưa vào sân hai tân binh còn lại là Batshuayi và Marcos Alonso vào sân nhưng thế trận của The Blues vẫn không có gì thay đổi. 
Nhung van de cua HLV Conte sau tran Arsenal 3-0 Chelsea hinh anh 4
Những tân binh của Chelsea chưa đáp ứng được kỳ vọng
Sự đóng góp của các tân binh đến thời điểm này rất hạn chế. Từ nay đến kỳ chuyển nhượng mùa Đông, The Blues chưa thể tăng cường lực lượng và HLV Conte buộc phải xoay sở với đội ngũ nhân sự đang có trong tay.

Video Arsenal 3-0 Chelsea (Vòng 6 Premier League 2016/17)


T.N
 
► Theo dõi bảng xếp hạng bóng đá Anh và lịch thi đấu bóng đá Anh hôm nay.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X