Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Những vấn đề cấp bách của Arsenal

Thứ Năm 18/09/2014 19:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Quãng thời gian vui vẻ đã kết thúc với HLV Arsene Wenger và các học trò. Thất bại cay đắng 0-2 trước Borussia Dortmund đã phơi bày tất cả những điểm yếu thực tại trong lực lượng “Pháo thủ”. Do đó, “Giáo sư người Pháp” cần phải gấp rút sửa sai càng sớm càng tốt.

HLV Wenger không hài lòng với hàng phòng ngự của Arsenal

HLV Arsene Wenger lại phải đau đầu tìm phương pháp cứu Arsenal 

Bổ sung gấp một tiền vệ đánh chặn đẳng cấp thế giới

Mục đích sử dụng sơ đồ chiến thuật 4-1-4-1 hiện tại của HLV Wenger là bởi, ông muốn khai thác triệt để những tiền vệ tấn công đang có trong tay. Tuy nhiên, lối đá này yêu cầu cần một tiền vệ đánh chặn cực tốt đóng vai trò là cầu nối giữa hàng công và hàng thủ. Lúc này ở Arseanl, Mathieu Flamini và Mikel Arteta là hai tiền vệ trụ được coi là tốt nhất. Song họ khó có thể là mẫu cầu thủ đạt tầm đẳng cấp thế giới. Một yếu tố mà cả hai đều thiếu sót chính là tốc độ. Ở trận đấu vừa qua gặp Dortmund, Arteta đá thấp nhất trong sơ đồ 5 tiền vệ của Arsenal. Nhưng anh đã bị những cầu thủ tấn công nổi tiềng nhanh nhẹn và linh hoạt của đội bóng nước Đức quần thảo tới tơi tả. Thậm chí, tiền vệ người Tây Ban Nha còn mắc nhiều lỗi cơ bản trong khống chế bóng.  Rõ ràng, Arsenal cần có một tiền vệ trụ đủ đẳng cấp hiện diện trong đội hình để cầm trịch khu vực giữa sân. Nếu như không muốn bị những ông lớn châu Âu bắt nạt.

Tăng cường bức tường phòng ngự

Wenger là mẫu HLV ưa thích tấn công. Trong chiến thuật của ông luôn yêu cầu các hậu vệ dâng cao trong mỗi đợt lên bóng của đội nhà. Tất nhiên điều đó sẽ giúp Arsenal gia tăng áp lực lên đối phương nhưng ngược lại, họ sẽ để hở khoảng trống rất lớn ở phần sân nhà. Nếu đối thủ là những đội bóng bản lĩnh và có thừa sự già dơ, họ sẽ khai thác tối đa điểm yếu chết người này của “Pháo thủ” bằng những đợt phản công tốc độ nhằm xé toạc bức tường phòng ngự vốn đã mỏng manh của Arsenal một cách chóng vánh. Ở trận đấu với Dortmund vừa rồi, cặp trung vệ Per Mertesacker và Laurent Koscielny dù đã chơi tốt trong một số tình huống tại hiệp 1 song 45 phút sau đó họ trở nên hoảng loạn trước những đợt lên bóng chớp nhoáng của đội bóng vùng Ruhr. Vấn đề này cũng đã xảy ra tương tự ở trận gặp Man City hôm thứ Bảy vừa qua. Arsenal đã không thể bảo vệ thành quả trước nhà ĐKVĐ Premier League khi bị gỡ hòa ở những phút cuối. Sự an toàn trong phòng ngự đối với học trò của HLV Wenger lúc này dường như là một thứ quá xa xỉ.

mesut ozil
 

Cần giúp Mesut Oezil tìm lại phong độ đích thực

Bản hợp đồng đắt giá nhất của Arsenal đang chơi rất mờ nhạt. Dù “Giáo sư người Pháp” đã cố đưa Mesut Oezil dạt sang cánh để tạo điều kiện trong anh có nhiều khoảng trống hơn. Thậm chí, cầu thủ người Đức có thể bó vào trong mỗi khi Arsenal có bóng.  Thế nhưng ý đồ của Wenger đã phá sản. Hay nói chính xác hơn đây là một Oezil hoàn toàn khác so với chính anh ở ĐT Đức tại World Cup 2014. Dường như, cựu tiền vệ Real Madrid không còn cảm thấy tự tin và hạnh phúc khi ở Arsenal. Chiến thuật mới của Wenger không còn tạo cho mẫu cầu thủ số 10 nhiều đất diễn. Bản thân anh cũng đang chịu áp lực không nhỏ từ phía CĐV vì chưa có một bàn thắng hay pha kiến tạo nào cả.

Đào tạo lại Welbeck khả năng… ghi bàn

Bản hợp đồng giờ chót từ M.U có thể được coi như một vận động viên điền kinh. Danny Welbeck không ngại di chuyển. Anh liên tục chạy và chạy trên sân, thậm chí có những tình huống di chuyển khôn ngoan vào khu vực nguy hiểm của đối phương. Thế nhưng điều quan trọng với một tiền đạo là ghi bàn thì Welbeck lại chưa thể có được. Còn nhớ ở trận đấu mở màn cho Arsenal trước Man City, Welbeck đã có tình huống 1 đối 1 với thủ thành Joe Hart. Nhưng anh đã không thể đưa bóng vào lưới. Trước Dortmund, khi tỷ số đang là 0-0, Welbeck có cơ hội phá vỡ thế bế tắc cho Arsenal khi một lần nữa đối mặt với thủ môn Roman Weidenfeller. Nhưng kết quả là anh chỉ đưa bóng vọt xà ngang. Cả trận, Welbeck có tới 4 cơ hội ghi bàn nhưng chẳng lần nào tiền đạo 23 tuổi đưa được bóng vào lưới. 

Theo
 Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X