Chủ Nhật, 22/09/2024Mới nhất
Zalo

Những ứng viên thay thế Pep Guardiola ở Man City

Thứ Ba 13/06/2023 11:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo báo chí Anh, HLV Pep Guardiola có thể rời Man City sau khi giúp đội bóng này giành cú ăn 3. Danh sách người thay thế cũng được bàn đến.

Man City đã đánh bại Inter Milan 1-0 để lần đầu tiên vô địch Champions League. Như vậy là Pep Guardiola đã cùng Man xanh đã kết thúc mùa giải năm nay với một cú ăn 3 vĩ đại. Họ vô địch Ngoại hạng Anh, FA Cup và Champions League. Trong lịch sử bóng đá Anh, ngoài Man City mùa này thì chỉ có MU năm 1999 dưới sự dẫn dắt của Sir Alex là có được thành tích tương tự. 

Pep Guardiola đã giành cú ăn ba lần thứ hai trong sự nghiệp cầm quân của mình, đồng thời là huấn luyện viên đầu tiên làm được điều này với hai câu lạc bộ khác nhau (Barca 2008/09 và Man City 2022/23). 

Kompany co the thay Pep dan dat Man City

Kompany có thể thay Pep dẫn dắt Man City

Tờ Guardian cho hay, Pep Guardiola lên kế hoạch rời Man City sau hai năm nữa, khi hết hạn hợp đồng. Ông không muốn kéo dài quá lâu nhiệm kỳ của mình tại Man City và sẽ rời đi sau 9 năm gắn bó (vào năm 2025). Thậm chí Pep có thể rời đi ở Hè năm nay nếu nhận được một lời đề nghị phù hợp. 

Tờ Metro đã điểm qua danh sách 7 ứng viên có thể thay Pep dẫn dắt Man City, đầu tiên là Vincent Kompany. Anh từng đeo băng thủ quân của Man xanh trong nhiều năm và giúp đội bóng này giành những danh hiệu lớn. Sau khi giải nghệ, Kompany bắt đầu sự nghiệp huấn luyện với Anderlecht và rồi dẫn dắt Burnley vô địch giải Hạng nhất Anh mùa giải vừa rồi, qua đó trở lại Premier League.

Mikel Arteta cũng được đề cập như một trong những ứng viên thay Pep. HLV người Tây Ban Nha giúp Arsenal cạnh tranh với Man City để giành chức vô địch Premier League mùa trước. Song, anh có thể bị cám dỗ trước Man City bởi nguồn lực tài chính dồi dào của CLB. Tiếp theo là Xavi Hernandez, người đang dẫn dắt Barca. Xavi là học trò xuất sắc của Pep và có thể giúp Man City tiếp tục giành những danh hiệu lớn. 

Julian Nagelsmann, Zinedine Zidane, Edddie Howe và Roberto De Zerbi cũng được đề cập như một trong những ứng viên có thể thay Pep dẫn dắt Man City.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X