Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Những ứng viên cho danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất EPL 2015/16

Thứ Năm 07/04/2016 16:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Cuộc đua tới danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất Premier League 2015/16 đang diễn ra sôi nổi. Cùng điểm qua danh sách những ứng viên nặng ký cho danh hiệu này.


Tiền vệ Riyad Mahrez (Leicester)

Tiền vệ Riyad Mahrez đang có một mùa giải bùng nổ. Cầu thủ sinh năm 1991 là một trong những nhân tố chủ chốt cho sự thăng hoa của Leicester. Cầu thủ người Algeria thường xuyên chơi ở vị trí cánh trái trong đội hình của Leicester, dù thường xuyên bám biên, song Mahrez hiếm khi sử dụng những pha tạt bóng truyền thống mà sở trường của cầu thủ này là những tình huống qua người và những cú chọc khe như xé toang hàng thủ đối phương và mở ra cơ hội cho đồng đội.
Tien dao Harry Kane hinh anh
Riyad Mahrez
Với cái chân trái kì diệu của mình, cầu thủ 25 tuổi đã ghi tới 16 bàn ở mùa giải năm nay và có 10 đường kiến tạo. 11 trận tiền vệ người Algeria ghi bàn mùa này, Leicester có 9 chiến thắng. Với những màn trình diễn ấn tượng của mình, Mahrez xứng đáng trở thành Cầu thủ xuất sắc nhất Premier League 2015/16.

Tiền đạo Harry Kane (Tottenham)
Tien dao Harry Kane hinh anh 2
Harry Kane
Mùa trước, tiền đạo Harry Kane lọt vào Top 3 chân sút xuất sắc nhất giải đấu, mùa này tuyển thủ người Anh còn đang làm được nhiều hơn thế. Sau 32 vòng đấu tại Premier League, tài năng trẻ sinh năm 1993 đã ghi được 22 bàn thắng, qua đó dẫn đầu cuộc đua tới danh hiệu Vua phá lưới. Những vòng đấu gần đây nếu như cầu thủ 22 tuổi vẫn ghi bàn đều đặn thì những Vardy, Lukaku và Aguero đều có dấu hiệu chững lại, đây là cơ hội rất tốt để cầu thủ người Anh tăng tốc và lần đầu tiên giành danh hiệu cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất mùa. Những đóng góp rất lớn của Kane giúp Spurs vẫn đang nuôi hy vọng giành chức vô địch dù đã kém đội đầu bảng Leicester tới 7 điểm trên bảng xếp hạng.

Tiền đạo Jamie Vardy (Leicester)
Tien dao Harry Kane hinh anh 3
Jamie Vardy
Cùng với Mahrez thì Jamie Vardy cũng là một trong những nhân tố quan trọng của Leicester ở mùa giải này. Từ một chân sút vô danh, cầu thủ người Anh đã bước ra ánh sáng như một trong những tay săn bàn lợi hại nhất giải đấu. Đến thời điểm hiện tại, chân sút của “Bầy cáo” đang xếp thứ 2 trong danh sách những cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất giải Ngoại hạng với 19 pha lập công. Trong những vòng đấu gần đây, cầu thủ sinh năm 1987 không ghi bàn nhưng anh vẫn đóng vai trò quan trọng trong lối chơi của Leicester. Nếu Vardy cùng Leicester đăng quang vào cuối mùa, khả năng anh giành danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất mùa cũng là rất cao.

Tiền vệ Mesut Ozil (Arsenal)

Nếu như mùa trước Arsenal sống trong hơi thở của Alexis Sanchez thì mùa này Pháo thủ lại đang hô hấp bởi buồng phổi của tiền vệ Mesut Ozil. Tuyển thủ người Đức đã có một mùa giải bùng nổ với 18 đường chuyền thành bàn và 6 bàn thắng. Những đóng góp của cựu cầu thủ Real Madrid giúp Pháo thủ vô địch lượt đi Premier League.
Tien dao Harry Kane hinh anh 4
Mesut Ozil
Tuy nhiên, sự sa sút ở giai đoạn lượt về đang khiến đội bóng chủ sân Emirates đứng trước viễn cảnh trắng tay. Không những vậy, khả năng họ không giữ được ngôi sao sinh năm 1988 là rất cao. Chứng kiến đội bóng thiếu tham vọng, Ozil đã đánh tiếng muốn ra đi. Mất cầu thủ người Đức, sức mạnh của Arsenal sẽ suy giảm rất nhiều. Bởi vậy, BLĐ Pháo thủ đang làm mọi cách để giữ chân bản hợp đồng đắt giá nhất trong lịch sử CLB.

Tiền vệ Dimitri Payet (West Ham)

Mùa giải đầu tiên của tiền vệ Dimitri Payet tại West Ham đang diễn ra vô cùng ngọt ngào. Không phải David Silva, Juan Mata hay Eden Hazard mà chính cầu thủ người Pháp mới là cầu thủ kiến tạo có ảnh hưởng nhất Premier League mùa giải năm nay. Với 9 bàn thắng cùng 8 đường kiến tạo, cựu cầu thủ Marseille giúp “The Hammers” cạnh tranh sòng phẳng với M.U, Manchester City trong cuộc đua vào top 4.
Tien dao Harry Kane hinh anh 5
Dimitri Payet
Payet ngày càng xứng đáng là truyền nhân của Zidane với những pha xử lý cực kì kĩ thuật cùng khả năng đá phạt thần sầu. Ngay đến cả HLV Slaven Bilic cùng phải thốt lên rằng, chỉ có những vần thơ mới có thể diễn tả được vẻ đẹp trong lối chơi của cầu thủ 29 tuổi. Với màn trình diễn ấn tượng của mình, cánh cửa vào tuyển Pháp dự VCK EURO 2016 đang mở rộng trước mắt cầu thủ sinh năm 1987.

Nguyễn Huyền

Có thể bạn quan tâm

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Video

Xem thêm
top-arrow
X