Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Những ứng cử viên hàng đầu cho "ghế nóng" tại Stamford Bridge

Thứ Sáu 15/02/2013 17:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cần khẳng định, trong suốt nhiều tháng vừa qua, Pep Guardiola chính là cái tên nhận được nhiều sự chú ý nhất của BLĐ Chelsea. Nhưng rồi, rất bất ngờ, ông đã chọn nước Đức làm điểm đến, và người hâm mộ một lần nữa phải băn khoăn: Ai sẽ là HLV trưởng của Chelsea từ mùa giải sau?

Rafael Benitez đã dẫn dắt đội bóng áo xanh khá ổn định trong giai đoạn vừa qua, thể hiện qua vị trí thứ ba trên BXH giải Ngoại hạng Anh. Tuy nhiên, thành tích kém cỏi trên nhiều đấu trường khác (bị loại khỏi Champions League và Cúp Liên đoàn) chắc chắn sẽ khiến cho Roman Abramovich không thể hài lòng. Với tính khí của vị chủ tịch lắm của ít kiên nhẫn này, chắc chắn ông đang triển khai kế hoạch tìm kiếm một huấn luyện viên có thể đưa Chelsea trở lại giai đoạn thành công 2005-2007.

Hãy cùng liệt kê những ứng cử viên sáng giá nhất cho "ghế nóng" sân Stamford Bridge:

Người Anh vẫn chờ cuộc tái hợp của Mourinho và Chelsea
Người Anh vẫn chờ cuộc tái hợp của Mourinho và Chelsea

1. Jose Mourinho

Tính cho tới mùa Hè 2013, 6 năm đã trôi qua kể từ ngày "Người Đặc Biệt" rời khỏi London để tiếp tục một hành trình vinh quang nối tiếp vinh quang trong sự nghiệp: 2 Scudetto, 1 cúp Copa Italia, 1 Champions League cùng Inter, kế tiếp là 1 chức vô địch La Liga, 1 cúp Nhà Vua cùng Real Madrid.

Tuy nhiên, bầu không khí tại sân Santiago Bernabeu đang trở nên vô cùng căng thẳng, khi Real bị Barcelona bỏ xa trên BXH, còn bản thân Mourinho bị coi là cầm đầu "nhóm Bồ Đào Nha" để chống lại Casillas và "đồng bọn". HLV người Bồ đã không ít lần khẳng định sẽ trở lại nước Anh, và còn gì tuyệt vời hơn nếu ông trở về sân Stamford Bridge - nơi các cổ động viên, các cầu thủ vẫn luôn coi ông là một biểu tượng?

2. Jurgen Klopp

Klopp là huấn luyện viên trưởng của Borussia Dortmund, nắm quyền sau khi từ chức tại Mainz 05 vào năm 2008. Đội bóng từng đá văng Manchester United khỏi Champions League năm 1997 đang trở lại với vị thế của một trong những CLB lớn nhất nước Đức dưới triều đại Klopp.

Bằng khả năng phát hiện và đào tạo các tài năng trẻ, ông đang có được một đội hình đẳng cấp thế giới ở từng vị trí. Xét trên mặt thành tích, Jurgen Klopp cũng là một trong những HLV thành công nhất trong lịch sử CLB bởi ông là người đầu tiên đưa Dortmund tới một cú đúp danh hiệu nội địa.

Mùa hè 2012, Liverpool từng có liên hệ với Klopp. Tuy vậy nhưng HLV người Đức đã khẳng định rằng ông chỉ muốn gắn bó với bóng đá quê hương, và lập tức ký hợp đồng có thời hạn tới năm 2016 với Dortmund. Mặc dù vậy, Klopp vẫn luôn nằm trong danh sách những mục tiêu của Chelsea nhờ triết lý bóng đá đẹp và khả năng phát triển hệ thống đào tạo trẻ. Cơ hội làm việc tại một trong những CLB, một trong những giải đấu lớn nhất châu Âu hẳn sẽ khó để chối từ nếu ông là một người giàu tham vọng.

3. Diego Simeone

Ở Anh, người ta nhớ tới Simeone không phải vì thành tích huấn luyện (đặc biệt là chiến thắng vùi dập 4-1 trước chính Chelsea trong trận Siêu Cúp châu Âu 2012), mà là bởi chiếc thẻ đỏ dành cho David Beckham tại World Cup 1998 sau khi DB7 phạm lỗi với ông.

Dù vậy, nếu Simeone đến nước Anh, rất có thể suy nghĩ của người hâm mộ phải thay đổi. Với một tập thể Atletico Madrid chưa bao giờ được đánh giá thực sự cao, ông đã mang về những danh hiệu danh giá như cúp Europa League, Siêu Cúp, và đội bóng áo đỏ-trắng trở thành một ứng cử viên thường trực trong công cuộc “ngáng đường” Real và Barca.

Trận thắng 4-1 trước Chelsea cũng đã thể hiện nhãn quan chiến thuật sáng tạo của HLV trẻ người Argentina. Simeone rất có thể mang tới những yếu tố giúp cho Chelsea trở lại cuộc đua tới chức vô địch cùng hai CLB thành Manchester.

4. Michel Laudrup

Sau khi Brendan Rodgers rời Swansea City để đến với Liverpool, nhiều người nghĩ rằng kỳ "trăng mật" của CLB Xứ Wales với giải Ngoại Hạng đã kết thúc. Hơn nữa, các CLB lần đầu thăng hạng tại giải Ngoại Hạng thường chịu một "lời nguyền": Sẽ rớt hạng vào mùa thứ hai sau khi thăng hạng.

Nhưng Swansea đã chứng minh cho tất cả thấy họ không muốn chỉ vụt sáng một phút rồi le lói trăm năm. Với những bản hợp đồng chất lượng như Michu, Pablo Hernandez, Ki-Sung Yeung, giờ đây "Thiên Nga" đang chiếm một vị trí thường trực ở nửa trên BXH. Ban lãnh đạo đã vạch ra chỉ tiêu dự cúp châu Âu trong những năm tiếp theo.

Sẽ là không quá nếu nói thành tích này là nhờ một tay Michael Laudrup dựng lên. Tiếp nối nền tảng của Rodgers, huyền thoại bóng đá Đan Mạch đã cải biến lối chơi tấn công liều lĩnh thành một phong thái điềm tĩnh hơn, hiệu quả hơn nhưng vẫn không kém phần quyết liệt và quyến rũ.

Dù sao, việc ký hợp đồng với Laudrup có thể sẽ là một canh bạc của Abramovich, bởi lịch sử đã chứng minh rằng, một HLV thành công ở đội bóng tầm trung chưa chắc có thể thành công với một đội bóng lớn.

5. Gus Poyet

Với việc nhà cái Skybet đặt tỉ lệ 1 ăn 16 cho cửa Poyet trở thành HLV trưởng của Chelsea, có lẽ chúng ta nên tìm hiểu kỹ hơn về ông. Poyet từng là một trong những cầu thủ được cổ động viên yêu quí nhất tại Chelsea trong giai đoạn 1997-2001, giành được nhiều danh hiệu mà tiêu biểu là cúp FA - từ rất lâu trước khi những đồng Rúp được đổ vào CLB.

Trong sự nghiệp huấn luyện, cho tới nay, Poyet được chú ý trong giai đoạn cầm quân tại Brighton & Hove Albion kể từ năm 2009. Trong thời gian này, "Những Chú Hải Âu" đã thăng hạng lên Championship và trở thành một ứng cử viên cho suất play-off thăng hạng mùa này.

Brighton, dưới sự dẫn dắt của HLV người Argentina, cũng đã loại Newcastle United khỏi cúp FA. Dù chưa có những kinh nghiệm dẫn dắt đỉnh cao, nhưng với thành tích tốt tại các đấu trường cấp thấp, ông vẫn xứng đáng được xem xét. Những điều kỳ lạ thường diễn ra trong bóng đá, và nếu Poyet được chọn, chúng ta sẽ còn phải bàn nhiều hơn.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X