Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Những ứng cử viên có thể thay thế Van Gaal tại M.U

Chủ Nhật 20/12/2015 05:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

M.U đã trải qua 6 trận liền không nếm mùi chiến thắng tính cả thất bại gây sốc 1-2 trước Norwich tối thứ 7 (19/12) và áp lực đè lên Louis van Gaal ngày một nặng nề. Trong trường hợp chiến lược gia người Hà Lan không thể trụ lại sân Old Trafford thì dưới đây là những cái tên có thể sẽ thế chỗ.


Jose Mourinho

Hôm thứ 5 vừa qua, HLV Jose Mourinho đã chính thức bị Chelsea sa thải. Với thành tích chỉ xếp thứ 16 trên BXH Premier League với 1 điểm nhiều hơn nhóm nguy hiểm, ông chủ Roman Abramovich đã không thể kiên nhẫn thêm và hệ quả là “Người đặc biệt” buộc phải ra đi. Sau trận đấu M.U 1-2 Norwich
, nhiều người hâm mộ Quỷ đỏ đã kêu gọi lãnh đạo đội bóng mời Mourinho về thay Van Gaal.

Mourinho bi st
Mourinho mới bị Chelsea chấm dứt hợp đồng

Man United
sẽ không mất xu nào bồi thường hợp đồng bởi Mourinho đang thất nghiệp nhưng chắc chắn sẽ phải chuẩn bị một khoản lương khổng lồ cho chiến lược gia đã 3 lần vô địch Premier League. Mourinho từ lâu cũng được cho là rất muốn ngồi ghế HLV M.U
với bằng chứng là ông hiện vẫn chưa rời nước Anh và sẵn sàng quay lại làm việc ngay. Thật thú vị nếu nhà cầm quân 52 tuổi sẽ cùng M.U tiếp đón đội bóng cũ Chelsea tới sân Old Trafford vào ngày 29/12 tới.

Carlo Ancelotti

Thêm một người đang tự do nữa M.U có thể liên hệ nếu Van Gaal bị sa thải đó là Carlo Ancelotti. Sau khi rời Real Madrid mùa hè năm nay, thuyền trưởng người Italia vẫn đang trong quá trình nghỉ ngơi. Mới đây, ông tuyên bố chỉ trở lại làm việc ở mùa giải 2016/17 với ưu tiên hàng đầu là một đội bóng tại Premier League. Dù vậy, viễn cảnh được làm việc tại CLB giàu có nhất thế giới có thể sẽ khiến Ancelotti phải thay đổi kế hoạch. 

Ancelotti hien
Ancelotti hiện đang là người tự do sau khi rời Real

Ancelotti không còn lạ gì môi trường bóng đá Anh khi từng đưa Chelsea tới cú đúp danh hiệu Premier League và FA Cup ngay trong mùa giải đầu tiên của mình tại đây (2009/10). Nếu muốn có được chữ ký của HLV nổi tiếng giỏi “liệu cơm gắp mắm” này, M.U cần nhanh chân bởi đã có tin ông đã đồng ý một thỏa thuận chưa chính thức với Bayern Munich.

Pep Guardiola

Sở dĩ Bayern phải liên hệ với Ancelotti là bởi HLV hiện tại của họ là Pep Guardiola đã quyết định không gia hạn thêm hợp đồng chỉ còn thời hạn tới cuối mùa này. Với danh tiếng của mình cựu thuyền trưởng Barcelona đủ sức kiếm được việc làm mới ở bất cứ đội bóng đá nào tại châu Âu.

Guardiola moi
Guardiola mới ra quyết định rời Bayern vào cuối mùa

Còn nhớ vào mùa hè năm 2013, có tin đồn rằng M.U đã quan tâm tới Guardiola song cuối cùng họ đã chọn David Moyes làm người kế nhiệm Sir Alex Ferguson. Giờ đây cơ hội được hợp tác với người được xem là thiên tài chiến thuật lại mở ra với lãnh đạo Quỷ đỏ. Gần như chắc chắn Guardiola sẽ chỉ rời xứ Bavaria sau khi kết thúc chiến dịch 2015/16 và nếu M.U sa thải Van Gaal trong tương lai gần hơn, họ sẽ kiếm một người tạm quyền trước khi gia nhập cuộc đua có chữ ký của nhà cầm quân 44 tuổi.

Ryan Giggs

Người mà M.U có thể dễ dàng bổ nhiệm vào chức HLV trưởng nhất không ai khác ngoài huyền thoại của CLB, Ryan Giggs. Anh nhận được sự yêu mến tuyệt đối của người hâm mộ Nửa đỏ thành Manchester và có lợi thế hơn các ứng viên khác ở chỗ rất hiểu đội bóng này với thâm niên tới nay là 28 năm. Hiện Giggs đang là trợ lý cho Van Gaal và chắc hẳn sẽ không từ chối nếu được một lần nữa mời ngồi ghế nóng.

Giggs dang
Giggs đang làm trợ lý cho Van Gaal và rất hiểu M.U

Vào cuối mùa 2013/14 sau khi Moyes bị sa thải, Giggs cũng đã được giao nhiệm vụ dẫn dắt M.U thi đấu ở 4 vòng cuối Premier League và đạt thành tích thắng 2, hòa 1 và thua 1 với đội hình phần lớn là các cầu thủ trẻ được đào tạo tại CLB. Nếu cựu danh thủ người xứ Wales lại “nhiếp chính” tại Old Trafford, một số thành viên thế hệ vàng năm 92 như Paul Scholes hay Nicky Butt có thể được mời về sát cánh và điều đó rất được lòng các CĐV M.U.

Xem lại Video tổng hợp trận MU 1-2 Norwich (Vòng 10 Premier League 2015/2016):


Vũ Hoàn
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X