Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Những trận đại chiến Liverpool - Man Utd trong lịch sử FA Cup

Thứ Bảy 28/01/2012 15:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Liverpool và MU là hai cái tên đầy duyên nợ tại FA Cup. Tổng cộng hai đội đã gặp nhau 16 lần và "Quỷ đỏ" giành 9 chiến thắng trong khi Liverpool thắng có 3 lần. Xin điểm qua những trận đại chiến kịch tính nhất giữa hai thế lực này tại FA Cup.

1. Liverpool 1-2 MU (21/5/1977)

Trận Chung kết FA Cup diễn ra ngày 21/5/1977 là kỷ niệm khó quên đối với các cầu thủ Liverpool, đội bóng đã giành ngôi Vô địch châu Âu cấp các CLB (giờ là Champions League) và giải Hạng nhất (Premier League bây giờ). Chiến thắng của MU đã khiến Liverpool hụt mất cú ăn ba ở mùa bóng năm đó. Dù được đánh giá cao hơn rất nhiều so với MU, nhưng rốt cuộc The Reds lại ngã gục ở trận chiến quyết định của các mùa giải. Điều thú vị là cả ba bàn thắng của trận đấu này được ghi chỉ trong vòng có 5 phút.

Chiến thắng của MU khiến Liverpool không thể có cú ăn ba

Phút 50, Stuart Pearson mở tỷ số cho MU, hai phút sau Jimmy Case gỡ hòa cho Liverpool nhưng đến phút 55 Jimmy Greenhoff ghi bàn ấn định chiến thắng cho Red Devils. Đối với MU, tầm quan trọng của chiến thắng này là rất lớn, nhất là khi họ vừa mới trở lại ổn định sau một mùa bóng phải chơi ở giải hạng Hai (1974/75). Cúp FA năm đó cũng khép lại tới 9 năm không có được danh hiệu nào của “Quỷ đỏ”.

2. MU 2-2 Liverpool (13/4/1985)

Cuộc đối đầu của MU và Liverpool tại Bán kết FA Cup, trận đấu mà Liverpool thể hiện sự kiên trì và bản lĩnh của đội bóng hàng đầu xứ sương mùa ở thời điểm đó. Bryan Robson đưa “Quỷ đỏ” vươn lên dẫn trước ở giữa hiệp thi đấu thứ 2, từ quả phạt góc của Gordon Strachan. Nhưng chỉ 3 phút sau đó, Ronnie Whelan đã đưa tỷ số trở lại cân bằng từ một cú sút xa tuyệt đẹp ở khoảng cách tới khung thành khoảng 25m.

Các học trò của Ron Atkison lại thêm một lần nữa vươn lên dẫn trước, nhưng Paul Walsh đã cân bằng tỷ số cho Liverpool và sau 120 phút thi đấu mà không có thêm bàn thắng, trận đấu đã phải tổ chức đá lại 4 ngày sau đó. Ở lần tái đấu, MU đã giành chiến thắng với tỷ số 2-1 và bước vào Wembley thi đấu trận Chung kết với một đội bóng khác của vùng Merseyside - Everton.

3. Liverpool 0-1 MU (11/5/1996)

Dấu ấn lớn nhất trong trận Chung kết FA Cup mùa bóng 1995/1996 là công lao của Eric Cantona. Hai đội giằng co nhau trong suốt 85 phút thi đấu cho đến khi tiền đạo người Pháp ghi bàn thắng từ cú đá phạt góc của David Beckham để đem về chiến thắng 1-0 cho “Quỷ đỏ”. Một chiến thắng ý nghĩa với cả MU (giành cú đúp) và Eric Cantona, người đã nhận án treo giò 8 tháng từ đầu năm 1995 và mới chỉ trở lại thi đấu từ đầu tháng 9 cùng năm đó. Đây là chiếc cúp FA đầu tiên và cũng là cuối cùng mà Cantona giành được cùng đội chủ sân Old Trafford.

Cantona và bàn thắng duy nhất đem cúp về cho MU

Ở trận đấu này, ngoài bàn thắng duy nhất của Cantona khiến người hâm mộ nhớ nhất thì cũng phải kể đến trang phục thi đấu lòe loẹt của thủ thành David James. Bộ đồ của thủ môn của Liverpool được ví như “một con vẹt sặc sỡ” và không khỏi khiến khán giải phải bật cười mỗi tình huống trước cầu môn của đội bóng này.

4. MU 2-1 Liverpool (24/1/1999)

MU đã giành cú ăn ba vĩ đại trong lịch sử gồm Vô địch Premier League và Champions League, FA Cup. Điều thú vị người dâng tặng món quà tại FA Cup cho MU lại là Liverpool, trận thua này cũng là lần thứ 3 liên tiếp The Reds gục ngã trước đội bóng thành Manchester trong các trận đấu thuộc FA Cup.

Mặc dù ở trận đấu này, Liverpool đã vượt lên rất sớm, ngay từ từ phút thứ 3 nhờ bàn thắng của Michael Owen và dẫn trước MU suốt khoảng thời gian gần hết trận đấu. Tuy nhiên MU đã tạo nên một cuộc lội ngược dòng ngoạn mục, phút 88 Dwight Yorke ghi bàn gỡ hòa và hơn 2 phút sau “Sát thủ có gương mặt trẻ thơ” - O Solskjaer đã ấn định chiến thắng 2-1. Một trận thua khá sốc đối với Liverpool.

5. MU 1-0 Liverpool (9/1/2011)

King Dalglish đã trở lại nhưng ông cũng không giúp Liverpool tránh được thất bại khi phải đối đầu với MU. Daniel Agger phạm lỗi với Berbatov trong vòng cấm địa khi trận đấu mới bắt đầu được 2 phút, trên chấm phạt đền Giggs đã ghi bàn mở tỷ số. Khó khăn tiếp tục đến với Liverpool khi Gerrard bị truất quyền thi đấu ở phút 32 sau pha vào bóng bằng cả hai chân với Carrick.

Rõ ràng thất bại trước MU là việc khó có thể nuốt trôi, nhưng việc phải thi đấu 10 chống lại 11 trong khoảng 2/3 thời gian của trận đấu, lại ở sân khách mà không bị thủng lưới thêm đã cho thấy nỗ lực của Liverpool. Tuy nhiên, trận thua này lại thêm một lần nữa khiến người Liverpool tức tối bởi trong suốt mấy chục năm qua họ toàn thua MU tại đấu trường FA Cup.

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X