Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Những tiền vệ đắt giá nhất lịch sử Ngoại hạng Anh: MU và Man City áp đảo hoàn toàn

Thứ Tư 17/07/2019 12:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ngoại hạng Anh sở hữu rất nhiều những cầu thủ hàng đầu, giải đấu này cũng được biết đến với sự chịu chơi trên TTCN. Cùng điểm qua danh sách những tiền vệ đắt giá nhất lịch sử Ngoại hạng Anh.

1. Paul Pogba (MU, 89 triệu bảng)


Paul Pogba từng được đánh giá có tiềm năng rất lớn. Tuy nhiên, cầu thủ người Pháp không được Sir Alex trọng dụng. “Ông già gân” yêu cầu ngôi sao sinh năm 1993 kiên nhẫn chờ đợi cơ hội của riêng mình, song tiền vệ người Pháp không đồng ý. Pogba rời MU tới Juventus vào năm 2012.
Những tiền vệ đắt giá nhất lịch sử Ngoại hạng Anh hình ảnh

Paul pogba


Trong màu áo Juventus, Pogba đã trưởng thành vượt bậc. Ngôi sao sinh năm 1993 trở thành lựa chọn không thể thay thế nơi tuyến giữa của đội bóng này, anh lên công về thủ nhịp nhàng. Với những màn trình diễn ấn tượng của mình Pogba nhận được sự quan tâm từ nhiều CLB lớn. Cuối cùng MU đã mua lại Pogba ở Hè 2016, Quỷ đỏ bỏ ra 89 triệu bảng để có ngôi sao người Pháp.

Tính tới thời điểm hiện tại Pogba đang là tiền vệ đắt giá nhất Ngoại hạng Anh. Ngôi sao người Pháp cũng chứng tỏ tầm ảnh hưởng của mình vào lối chơi của Man đỏ, song những mâu thuẫn với CLB khiến cầu thủ này đang đòi ra đi ở Hè 2019.


2. Tanguy Ndombele (Tottenham, 65 triệu bảng)


Dưới thời Pochettino, Tottenham trưởng thành hơn rất nhiều song danh hiệu vẫn quay lưng với họ. Ông thầy người Argentina thất vọng khi Spurs không mua sắm trong 2 kỳ chuyển nhượng liên tiếp, ông đã đánh tiếng muốn tìm một CLB mới. Để thuyết phục Pochettino ở lại, Chủ tịch Levy buộc phải chi tiền giúp ông này đưa về những bản hợp đồng mới ở Hè 2019.
Những tiền vệ đắt giá nhất lịch sử Ngoại hạng Anh MU và Man City áp đảo hoàn toàn hình ảnh 2

Tanguy Ndombele


Tottenham quan tâm Tanguy Ndombele, cầu thủ là trụ cột nơi tuyến giữa của Lyon. Ngôi sao người Pháp có nền tảng thể lực sung mãn cùng khả năng phán đoán tuyệt vời, anh khiến Pochettino thèm khát. Sau một thời gian đàm phán đội bóng thành London đã chiêu mộ thành công ngôi sao của Lyon.

Ndombele đã đồng ý hợp đồng 5 năm với Spurs, Lyon thu về 56.5 triệu bảng, họ có thể thu về thêm 8.5 triệu bảng phụ thuộc vào những đóng góp của tiền vệ người Pháp cho Spurs. Ndombele đã vượt qua Davinson Sanchez để trở thành bản hợp đồng đắt giá nhất trong lịch sử đội bóng thành London.


3. Rodri (Man City, 62.8 triệu bảng)


Rodri được Man City nhắm thay Fernandinho, cầu thủ năm nay đã 34 tuổi. Ngôi sao người Tây Ban Nha là mẫu tiền vệ trung tâm có khả năng thu hồi bóng, phát động tấn công và sút xa tốt. Man xanh đã nhiều lần đàm phán, song Atletico Madrid tỏ ra vô cùng cứng rắn.
Nhung ban hop dong dat gia nhat lich su Man City Rodri

Rodri


Cuối cùng, Man City buộc phải kích hoạt điều khoản giải phóng hợp đồng để sở hữu cầu thủ sinh năm 1996. Man xanh đã phải bỏ ra 62.8 triệu bảng để có Rodri, qua đó biến cầu thủ này trở thành một trong những tiền vệ đắt giá nhất Ngoại hạng Anh.

Rodri cũng vượt qua Mahrez để trở thành bản hợp đồng kỷ lục trong lịch sử Man City. Với những tố chất của mình, cầu thủ 23 tuổi đủ khả năng để tỏa sáng ở Ngoại hạng Anh. Ngôi sao người Tây Ban Nha vẫn còn khá trẻ, anh sẽ trở thành tương lai của đội chủ sân Etihad.


4. Riyad Mahrez (Man City, 60 triệu bảng)


Riyad Mahrez là một trong những trụ cột giúp Leicester vô địch Ngoại hạng Anh, ngôi sao sinh năm 1991 duy trì sự ổn định rất lớn. Với những màn trình diễn ấn tượng của mình cầu thủ 28 tuổi lọt vào tầm ngắm của nhiều đội bóng lớn.
Riyad Mahrez

Riyad Mahrez


Sau một thời gian dài đàm phán Man City mua thành công Riyad Mahrez với giá 60 triệu bảng, ở thời điểm đó cầu thủ này là bản hợp đồng kỷ lục của Man xanh. Tuy nhiên, Mahrez chưa chứng tỏ được giá trị của mình, cầu thủ này thường xuyên phải ngồi dự bị kể từ khi tới Etihad.

Mùa giải vừa qua anh chỉ 21 lần đá chính ở Ngoại hạng Anh. Mùa giải đầu tiên ở Etihad, Mahrez ghi 12 bàn, anh cần nỗ lực rất nhiều nếu muốn cạnh tranh vị trí đá chính với Raheem Sterling, Bernardo Silva hay Leroy Sane.


5. Angel Di Maria (59.7 triệu bảng, MU)


Angel Di Maria cập bến MU từ Real Madrid với một bản hợp đồng lên tới 59.7 triệu bảng, ngôi sao sinh năm 1988 được kỳ vọng rất nhiều dưới thời HLV Van Gaal. Tuy nhiên, siêu sao người Argentina tỏ ra không phù hợp với môi trường bóng đá ở Ngoại hạng Anh.
Van Gaal hao hung ben cau hoc tro moi dat gia Angel Di Maria

Angel Di Maria


Mùa giải đầu tiên ở Old Trafford, Di Maria 3 bàn cùng 10 kiến tạo ở giải đấu cao nhất bóng đá Anh, đó không phải con số quá tệ, song vấn đề ở chỗ tiền vệ này thường xuyên gây thất vọng trong những trận đấu lớn. Số 7 cũng xuất hiện mâu thuẫn với HLV Van Gaal.

Di Maria rời MU chỉ sau 1 năm gắn bó, anh cập bến PSG với giá 45 triệu bảng. Cầu thủ người Argentina là một trong những thương vụ thất bại của Quỷ đỏ.


6. Christian Pulisic (Chelsea, 57 triệu bảng)


Christian Pulisic đạt được thỏa thuận tới Chelsea từ Dortmund vào tháng 1 năm 2019, song đội bóng thành London đã quyết định để cầu thủ này chơi cho đội bóng vùng Ruhr đến hết mùa giải 2018/19. Số tiền Chelsea bỏ ra để có Pulisic lên tới 57 triệu bảng, ngôi sao người Mỹ này là một trong những bản hợp đồng đắt giá nhất trong lịch sử đội bóng thành London.
Pulisic cat giam ky nghi de tro lai Chelsea som hon

Pulisic


Những mùa giải gần đây Christian Pulisic đã tiến bộ vượt bậc, anh là trụ cột trong đội hình của Dortmund và ĐT Mỹ. Cập bến Chelsea trong bối cảnh Eden Hazard đã ra đi, cầu thủ sinh năm 1998 này được kỳ vọng rất nhiều.

HLV Lampard đang hy vọng Pulisic sẽ nhanh chóng hòa nhập và thế vị trí do Hazard để lại. Ngôi sao 21 tuổi cũng đang nỗ lực rất lớn, Pulisic tập luyện chăm chỉ ngay cả trong kỳ nghỉ, hành động này của anh được tân HLV Lampard đánh giá cực cao.


7. Jorginho (Chelsea, 57 triệu bảng)


Jorginho cập bến Chelsea ở kỳ chuyển nhượng Hè 2018 từ Napoli. Ngôi sao người Italia nhận được sự quan tâm từ phía Man City, song đã từ chối Pep Guardiola để cập bến Stamford Bridge. Ngôi sao sinh năm 1991 đi theo tiếng gọi của ông thầy cũ Sarri, Chelsea phải bỏ ra tới 50 triệu bảng để có Jorginho, nếu tính cả phụ phí họ sẽ phải chi 57 triệu bảng cho thương vụ này.
Chelsea chinh thuc chieu mo thanh cong tien ve Jorginho voi gia chuyen nhuong 50 trieu bang

Jorginho


Ngôi sao 28 tuổi đã nỗ lực rất nhiều. Sau thời gian đầu gặp khó khăn, anh đã từng bước cải thiện và chứng tỏ khả năng của mình. Mùa giải đầu tiên ở Chelsea, Jorginho là một trong những cầu thủ được sử dụng nhiều nhất.

Cựu sao Napoli ra sân hơn 50 lần trên mọi mặt trận, những đóng góp của cầu thủ này là một trong những lý do giúp Chelsea vào Top 3 Ngoại hạng Anh và vô địch Europa League. HLV Sarri đã trở lại Serie A dẫn dắt Juventus, song Jorginho vẫn sẽ tiếp tục gắn bó với Chelsea. Đích thân tân HLV Lampard đảm bảo tương lai cho tiền vệ này.


8. Kevin De Bruyne (Man City, 54 triệu bảng)


Kevin De Bruyne từng thất bại trong màu áo Chelsea, cầu thủ này chỉ bùng nổ trong màu áo VfL Wolfsburg. Ngôi sao sinh năm 1991 này có 13 bàn cùng 17 kiến tạo sau 51 trận trong màu áo “Sói xanh” ở mùa giải 2014/15, với màn trình diễn ấn tượng của mình anh được Man City quan tâm.
Nhung ban hop dong dat gia nhat lich su Man City Kevin De Bruyne

Kevin De Bruyne


Đội chủ sân Etihad đã có được chữ ký của De Bruyne ở Hè 2019, họ bỏ ra 54 triệu bảng để có được điều mình cần. Thương vụ này được nhắc đến rất nhiều bởi sự khôn ngoan của Man City, theo đó họ trả số tiền mua De Bruyne trong 6 năm, mỗi năm chỉ phải trả 9 triệu bảng.

Đây là một trong những thương vụ thành công nhất trong lịch sử Man City. De Bruyne cập bến Etihad và nhanh chóng chứng tỏ khả năng của mình, phong độ ấn tượng của anh giúp nửa xanh thành Manchester giành rất nhiều danh hiệu.

De Bruyne đã có 23 bàn cùng 39 kiến tạo sau 117 lần ra sân ở Ngoại hạng Anh, cầu thủ người Bỉ được đánh giá là một trong những tiền vệ sáng tạo nhất giải đấu.


9. Naby Keita (Liverpool, 52 triệu bảng)


Trong màu áo RB Leipzig, tiền vệ Naby Keita chơi nổi bật. Ngôi sao sinh năm 1995 là mẫu tiền vệ trung tâm toàn diện, anh có khả năng tranh chấp tốt, kỹ năng chuyền bóng và dứt điểm của cầu thủ này cũng được đánh giá cao. HLV Klopp ấn tượng với tài năng của ngôi sao 23 tuổi và muốn đưa anh về Anfield.
Sturridge phat bieu ve Naby Keita

Naby Keita


Sau một thời gian đàm phán, Liverpool đã sở hữu ngôi sao của RB Leipzig, đội bóng thành phố Cảng bỏ ra 52 triệu bảng để có được điều mình cần. Naby Keita đang là một trong những bản hợp đồng đắt giá nhất của Lữ đoàn đỏ.

Mùa giải đầu tiên của Naby Keita ở Liverpool diễn ra không quá thành công. Cầu thủ này thường xuyên dính chấn thương, anh chỉ ghi 2 bàn sau 25 lần ra sân ở Ngoại hạng Anh. Ngôi sao 23 tuổi cần thêm thời gian để cho thấy giá trị thực sự của mình.


10. Fred (MU, 50 triệu bảng)


Trong màu áo Shakhtar Donetsk , Fred thực sự là một con quái vật. Ngôi sao sinh năm 1993 với nền tảng thể lực sung mãn đã càn quét ở tuyến giữa, qua đó giảm tải rất nhiều áp lực cho hàng thủ. Anh lọt vào tầm ngắm của hai đội bóng thành Manchester.
Fred

Fred


MU đã chiến thắng Man City trong thương vụ này. Quỷ đỏ bỏ ra 50 triệu bảng để thuyết phục Shakhtar Donetsk nhả ngôi sao của mình. Tuy nhiên, bản hợp đồng này chưa phát huy hiệu quả. Ngôi sao người Brazil để mất bóng rất nhiều. Mùa giải đầu tiên ở MU, Fred thường xuyên phải ngồi dự bị.

Với màn trình diễn thất vọng của mình, Fred thậm chí còn bị đưa vào danh sách thanh lý ở Hè 2019. Roma và Inter Milan muốn có ngôi sao 26 tuổi, song họ chỉ chấp nhận chi tối đa 35 triệu bảng cho thương vụ này.

Nguyễn Huyền (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X