Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Những tiền đạo đắt giá nhất Ngoại hạng Anh: Bất ngờ mang tên Arsenal

Thứ Tư 17/07/2019 18:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Mặc dù không thường xuyên mang về những bản hợp đồng lớn ở mỗi kỳ chuyển nhượng, song Arsenal sở hữu tới 2 trong 5 tiền đạo đắt giá nhất Ngoại hạng Anh.

1. Romelu Lukaku (MU, 75 triệu bảng)


Romelu Lukaku không chứng tỏ khả năng của mình ở Chelsea, cầu thủ người Bỉ bị đẩy tới West Brom và Everton theo dạng cho mượn. Sau đó anh được bán đứt cho Everton với mức giá 28 triệu bảng, trong màu áo đội chủ sân Goodison Park cầu thủ người Bỉ đã tỏa sáng rực rỡ.
 
Những tiền đạo đắt giá nhất Ngoại hạng Anh hình ảnh

Romelu Lukaku


Ngôi sao sinh năm 1993 ghi 53 bàn sau 110 lần ra sân trong màu áo Everton ở Ngoại hạng Anh, với màn trình diễn ấn tượng của mình anh lọt vào tầm ngắm của MU và Chelsea. Sau một thời gian đàm phán Quỷ đỏ đã vượt mặt Chelsea trong thương vụ này. Để có cầu thủ 26 tuổi ở Hè 2017 đội chủ sân Old Trafford đã chi 75 triệu bảng.

Với số tiền khổng lồ mà MU chi ra, Romelu Lukaku là tiền đạo đắt giá nhất Ngoại hạng Anh. Ngôi sao người Bỉ cũng là bản hợp đồng đắt giá thứ 2 trong lịch sử MU, nhưng rất tiếc cầu thủ này không chứng tỏ được khả năng của mình.

Romelu Lukaku ghi 28 bàn sau 66 lần ra sân trong màu áo MU ở Ngoại hạng Anh, trong những trận đấu lớn cầu thủ này gây thất vọng rất lớn. Với màn trình diễn thất vọng, Lukaku đã mất vị trí đá chính vào tay Rashford. Ngôi sao người Bỉ hiện đang lên kế hoạch rời Old Trafford, anh muốn cập bến Inter Milan qua đó được đá chính thường xuyên.


2. Alvaro Morata (Chelsea, 70 triệu bảng)


Hè 2017, HLV Conte rất muốn đưa về Romelu Lukaku từ Everton, song The Blues đã chậm chân hơn MU. Không có được tiền đạo người Bỉ, đội bóng thành London đã chuyển hướng sang Alvaro Morata, cầu thủ vừa có một mùa giải tương đối thành công trong màu áo Real Madrid.
 
Alvaro Morata

Alvaro Morata


Real Madrid đã tỏ ra cứng rắn, và Chelsea buộc phải chi tới 70 triệu bảng cho thương vụ này. Ngôi sao sinh năm 1992 được kỳ vọng rất lớn ở sân Stamford Bridge, nhưng chỉ đem lại sự thất vọng. Tiền đạo 27 tuổi được trao cơ hội thường xuyên nhưng không chứng tỏ được khả năng của mình.

Trong màu áo Chelsea Morata chỉ ghi 16 bàn sau 47 lần ra sân ở Ngoại hạng Anh, cầu thủ người Tây Ban Nha thường xuyên im tiếng trong những trận đấu lớn. Morata không thể tỏa sáng ở giải đấu cao nhất của bóng đá Anh. HLV Sarri đã đẩy cựu sao Real tới Atletico theo dạng cho mượn.

Chelsea cũng chính thức bán đứt Morata cho Atletico Madrid với giá 50 triệu bảng, với những màn trình diễn tệ hại, Morata xứng đáng trở thành một trong những thương vụ thất bại của đội chủ sân Stamford Bridge.


3. Pierre-Emerick Aubameyang (Arsenal, 56 triệu bảng)


Trong màu áo Dortmund, Pierre-Emerick Aubameyang là lựa chọn số 1 trên hàng công. Ngôi sao sinh năm 1989 luôn là ứng viên cho danh hiệu Vua phá lưới Bundesliga. Trong quãng thời gian thi đấu cho đội bóng vùng Ruhr cầu thủ người Gabon ghi 141 bàn sau 213 lần ra sân.
 
Pierre-Emerick Aubameyang

Pierre-Emerick Aubameyang


Với màn trình diễn ấn tượng của mình, Aubameyang được nhiều đội bóng lớn quan tâm. Sau một thời gian đàm phán, Arsenal chiêu mộ thành công Aubameyang. Đội bóng thành London phải bỏ ra tới 56 triệu bảng để có cầu thủ 30 tuổi ở phiên chợ Đông vào tháng 1 năm 2018.

Cập bến Emirates, cầu thủ người Gabon đã nhanh chóng hòa nhập và tỏa sáng. Aubameyang và Lacazette hợp thành bộ đôi khủng khiếp trên hàng công của đội chủ sân Emirates. Mùa giải 2018/19 cựu sao Dortmund ghi 22 bàn ở Ngoại hạng Anh, cùng Salah và Mane nhận danh hiệu Vua phá lưới.

Kể từ khi tới Arsenal, Aubameyang có 32 bàn sau 49 lần ra sân ở Ngoại hạng Anh. Cầu thủ 30 tuổi cho thấy anh xứng đáng là bản hợp đồng kỷ lục trong lịch sử đội chủ sân Emirates. Hiện Aubameyang đang được nhiều đội bóng lớn quan tâm, song Arsenal tuyên bố không bán ngôi sao của mình. 


4. Fernardo Torres (Chelsea, 50 triệu bảng)


Fernardo Torres chơi bùng nổ trong màu áo Atletico, sau đó anh cập bến Liverpool. Trong màu áo đội bóng thành phố Cảng cầu thủ người Tây Ban Nha chơi bùng nổ. 4 năm khoác áo đội chủ sân Anfield cầu thủ sinh năm 1984 ghi 81 bàn sau 142 lần ra sân. Nếu chỉ tính riêng ở Ngoại hạng Anh cầu thủ này có 65 bàn sau 102 trận.
 
Fernardo Torres

Fernardo Torres


Với những màn trình diễn ấn tượng của mình Fernardo Torres được Chelsea quan tâm. Năm 2011, The Blues đã chấp nhận chi tới 50 triệu bảng mua cầu thủ người Tây Ban Nha, với số tiền khổng lồ mà đội chủ sân Stamford Bridge chi ra ngôi sao 35 tuổi  nhận sự kỳ vọng rất lớn.

Tuy nhiên, Torres không chứng tỏ được khả năng của mình ở Chelsea. Trong màu áo The Blues cầu thủ này chỉ ghi 20 bàn sau 110 lần ra sân ở Ngoại hạng Anh. Torres sau đó bị đẩy đi theo dạng cho mượn và sau đó bán đứt cho Atletico Madrid.

Ngôi sao người Tây Ban Nha chuyển tới Sagan Tosu của Nhật Bản vào năm 2018, mới đây anh đã quyết định giải nghệ ở tuổi 35.


5. Alexandre Lacazette (Arsenal, 46.5 triệu bảng)


Alexandre Lacazette là tiền đạo chủ lực của Lyon trong nhiều năm, cầu thủ người Pháp là một trong những tiền đạo được đánh giá cao nhất Ligue 1. Với màn trình diễn nổi bật của mình anh được nhiều đội bóng lớn quan tâm. Arsenal, MU, Atletico Madrid và Juventus đều muốn có chân sút của Lyon.
 

Alexandre Lacazette

Alexandre Lacazette


Sau một thời gian đàm phán, Arsenal chiêu mộ thành công Alexandre Lacazette với giá 46.5 triệu bảng, ở thời điểm đó cầu thủ này là bản hợp đồng kỷ lục của đội chủ sân Emirates. Thời gian đầu mới cập bến Arsenal, Lacazette chơi không quá nổi bật.

Tuy nhiên, anh dần hòa nhập và chứng tỏ khả năng của mình. Mùa giải 2018/19, ngôi sao sinh năm 1991 kết hợp rất tốt với Aubameyang, anh có 13 bàn cùng 9 kiến tạo ở Ngoại hạng Anh. Tính ra, cầu thủ 28 tuổi đã góp dấu giày vào 52 bàn sau 88 lần ra sân trong màu áo đội chủ sân Emirates.

Lê Hường (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X