Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Những tiền đạo có thể thay thế Van Persie ở M.U

Thứ Bảy 11/07/2015 14:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Robin van Persie là tiền đạo tiếp theo phải rời sân Old Trafford sau Falcao và chân sút trẻ tiềm năng Angelo Henriquez. HLV Van Gaal chắc chắn đang đau đầu tìm phương án thay thế và hãy cùng điểm qua một vài cái tên có thể giúp các Manucians với đi nỗi nhớ tiền đạo người Hà Lan ở mùa giải năm sau.

Karim Benzema
Nhung tien dao co the thay the Van Persie o MU hinh anh
Benzema là một trong những tiền đạo hàng đầu thế giới hiện nay
Số 9 của Real Madrid đã lọt vào tầm ngắm của Man United từ khi anh còn chơi ở Lyon. Dù nhận được sự quan tâm rất lớn từ Sir Alex Ferguson nhưng tiền đạo người Pháp đã không cưỡng lại được vinh quang cũng như tiền bạc mà phía đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha đưa ra. Giờ đây, với sự xuất hiện của tân HLV Rafael Benitez, nhiều khả năng Real sẽ chia tay một số cầu thủ cống hiến hạn chế cho đội bóng. Với việc tuyên bố đẩy CR7 lên đá ở vị trí tiền đạo cắm, tương lai của chân sút 27 tuổi giờ đây trở nên vô cùng bất định. Tuy nhiên, tài năng và đẳng cấp của tiền đạo Benzema thừa giúp anh chiếm suất đá chính ở mọi đội bóng lớn không chỉ trong phạm vi Premier League. Hiện giờ, cả M.U lẫn Arsenal đều đang thiếu đi một chân sút đẳng cấp trong đội hình và sẵn sàng rút hầu bao để mang tiền đạo Real về với CLB của mình. Với khả năng làm tường, xử lý bóng trong phạm vi hẹp và phối hợp cùng các đồng đội tốt, Benzema sẽ là một phương án thay thế hữu hiệu cho Robin van Persie ở sân Old Trafford. Vấn đề đáng lo ngại duy nhất là thể lực của cầu thủ người Pháp đã suy giảm những năm gần đây và chắc chắn điều đó sẽ ảnh hưởng đến những cống hiến của anh cho đội bóng chủ quản.
 
Harry Kane
Nhung tien dao co the thay the Van Persie o MU hinh anh 2
Harry Kane có mùa giải thành công trong màu áo Tottenham
Tiền đạo trẻ của Tottenham đã vụt sáng ở mùa giải năm ngoái và trở thành một trong những cầu thủ hot nhất trên TTCN hè năm nay. 31 bàn thắng ghi được tính trên tất cả các đấu trường cho Spurs là minh chứng rõ nét nhất cho tài năng của anh. Lối chơi của Harry Kane khá đơn giản nhưng lại vô cùng hiệu quả. Tiền đạo người Anh thường có những pha đỡ bóng 1 chạm rất thông minh loại bỏ cầu thủ theo kèm mình và tung ra những cú nã đại bác uy lực bằng chân phải. Rất nhiều tình huống ghi bàn ở mùa giải trước, trung phong sinh năm 1993 chỉ cần những pha chạm bóng đơn giản là đã đủ để loại hậu vệ đối phương và mở ra góc sút rất rộng. Tuy nhiên,  nếu M.U muốn mua thành công tiền đạo Harry Kane chắc chắn sẽ phải chi ra số tiền không nhỏ, nhất là khi mua bán với một đội bóng mặc cả khó chịu như Tottenham. Dẫu vậy, Kane được cho nhiều tiềm năng nối gót Rooney trở thành một huyền thoại trên hàng công của Quỷ đỏ trong một thời gian dài nên rất đáng để "Quỷ đỏ" thành Manchester xem xét.
 
Alexandre Lacazette
Nhung tien dao co the thay the Van Persie o MU hinh anh 3
Alexandre Lacazette là một tiền đạo trẻ vô cùng tiềm năng
Alexandre Lacazette xứng đáng là hậu bối của Benzema (cũng trưởng thành từ CLB Lyon) trong màu áo "Sư tử sông Rhone". 27 bàn thắng sau 31 trận đấu của chân sút người Pháp đã giúp Lyon kết thúc mùa giải ở vị trí Á quân và bản thân Lacazette xuất sắc đoạt danh hiệu "Vua phá lưới" giải đấu. Thành tích ấn tượng đó đã giúp trung phong 24 tuổi dần soán ngôi tiền đạo chủ lực ở đội tuyển Pháp của chính đàn anh Karim Benzema. Dù chưa được thử sức ở môi trường Premier League bao giờ nhưng Lacazette có đầy đủ tố chất để thành công ở giải đấu khắc nghiệt nhất thế giới này. Cái giá 30 triệu bảng cũng là vừa tầm trong bối cảnh để tìm được một tiền đạo đẳng cấp còn khó hơn lên trời ở thời điểm hiện nay nên việc Lacazette lọt vào diện chuyển nhượng MU hè 2015 là điều dễ hiểu.
 
Tất nhiên, HLV Van Gaal cũng có thể tự tin với những nguồn lực mình đang nắm giữ. Rooney dù đã có tuổi nhưng với những màn thể hiện ở vị trí tiền đạo cắm mùa trước, anh vẫn chứng tỏ mình hoàn toàn đủ khả năng để tiếp tục dẫn dắt Quỷ đỏ đi tới thành công trong vai trò chân sút chủ lực. Ngoài ra, "Tulip thép" hoàn toàn có thể đào tạo Memphis Depay hay thậm chí Marouane chơi ở vị trí này để làm phương án dự phòng cho "Gã Shrek" trên hàng công United. Song chắc chắn để đủ sức đua tranh ngôi vô địch Premier League mùa tới, chắc chắn chiến lược gia người Hà Lan sẽ phải tìm cho ra một trung phong nữa.
Xuân Phong
 
 

Có thể bạn quan tâm

Video

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Xem thêm
top-arrow
X