Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Trước vòng 2 Premier League: London đại chiến, ngày về của Eriksen

Thứ Sáu 12/08/2022 19:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Những trận đấu hấp dẫn sẽ tiếp tục diễn ra vào cuối tuần này, trong khuôn khổ vòng 2 Premier League 2021/22. Cùng điểm qua lực lượng và sự chuẩn bị của các đội bóng.

Đại chiến thành London

Trận cầu tâm điểm cuối tuần này sẽ là cuộc đọ sức tại Stamford Bridge, khi Chelsea tiếp đón Tottenham của thầy cũ Antonio Conte. Cả 2 CLB đều có những thay đổi mạnh mẽ trong mùa hè vừa qua, và đều giành chiến thắng ngày mở màn. Về tình hình lực lượng, cả The Blues lẫn Spurs đều có đầy đủ đội hình mạnh nhất, ngoại trừ Gà trống không thể sự dụng Oliver Skipp vì chấn thương.

Chelsea có phong độ đối đầu tốt trước Spurs gần đây. Ở 15 lần tiếp đón gần nhất, họ ghi ít nhất 2 bàn/trận trong 13/15 trận, bất bại 13 trận. Dù vậy nếu nhìn vào màn thể hiện của 2 đội ở vòng đầu tiên, có thể thấy đoàn quân HLV Thomas Tuchel cần thời gian để đạt điểm rơi phong độ. Họ mới chia tay Timo Werner, trong khi Raheem Sterling chưa hoàn toàn thích nghi.

Conte vs Tuchel
Chelsea vs Tottenham là trận cầu hấp dẫn nhất vòng 2 Premier League 2022/23

Trong khi đó, Tottenham vẫn chơi ấn tượng với bộ ba Son, Kane và Kulusevski. Đoàn quân Antonio Conte đã ghi tới 4 bàn trước Southampton và tạm đứng đầu bảng. Chưa hết, họ sẽ đón chào sự xuất hiện của tân binh Richarlison kể từ vòng đấu này, sau án treo giò 1 trận phải nhận từ khi còn khoác áo Everton. Một trận đấu hấp dẫn với những lợi thế được chia đều cho cả 2 đội.

Một đại gia khác của thành London, Arsenal cũng đối mặt thử thách khó khăn tại vòng này khi tiếp đón Leicester trên sân nhà. Lợi thế của Arsenal đó là lối chơi của họ đã được định hình, với sự bổ sung Gabriel Jesus quan trọng trong mùa hè vừa qua. Không những vậy, đây còn là cơ hội để Pháo thủ xem giò trực tiếp Youri Tielemans, cầu thủ đứng đầu danh sách chuyển nhượng của họ vào thời điểm hiện tại.

Leicester tất nhiên không muốn mất trụ cột giống như cách họ đang giữ chân Wesley Fofana trước nỗ lực của Chelsea, nhưng một mức giá hợp lý trong bối cảnh Tielemans chỉ còn 1 năm hợp đồng có thể khiến cầu thủ này ra đi. Trong 3 lần gặp nhau gần nhất, Arsenal đều đánh bại The Foxes và ghi ít nhất 2 bàn/trận.

Trước vòng 2 Premier League London đại chiến, ngày về của Eriksen 1
Youri Tielemans sẽ là cái tên đáng chú ý nhất trên Emirates
 

Ngày về của Eriksen

Vài tháng sau khi kết thúc hợp đồng với Brentford, tiền vệ người Đan Mạch Christian Eriksen sẽ có cơ hội quay lại SVĐ Gtech. Ở trận đầu tiên dù thất bại trước Brighton, cá nhân Eriksen đã thi đấu tốt và anh có thể sẽ được lựa chọn thay thế một trong hai cái tên McTominay, Fred để ra sân từ đầu. Về tình hình lực lượng, Quỷ đỏ sẽ không có sự phục vụ của Anthony Martial vì dính chấn thương, nên Cristiano Ronaldo sẽ khả năng cao đá chính. 

Công tác chuyển nhượng của MU đang thực sự có vấn đề vào thời điểm này. Họ thất bại ở thương vụ Sesko, dừng đàm phán Arnautovic và đang bị PSG liên hệ chiêu mộ Rashford. Vị thế của Quỷ đỏ trên bàn đàm phán đang rất thấp, và HLV Erik ten Hag có nhiệm vụ nâng cao tinh thần toàn đội bằng màn trình diễn trên sân cỏ.

Trước vòng 2 Premier League London đại chiến, ngày về của Eriksen 2
Christian Eriksen sẽ gặp lại đội bóng cũ Brentford

Hàng xóm của MU, Man City sẽ thi đấu trên sân nhà và tiếp đón Bournemouth. Đội bóng của Pep khả năng giữ nguyên đội hình xuất phát như trận mở màn, với Erling Haaland đá cao nhất. Cầu thủ người Na Uy đã mở tài khoản với cú đúp trước West Ham, và không lý do gì anh không tiếp tục nổ súng. Về lực lượng, Man City chỉ thiếu vắng Aymeric Laporte do chấn thương.

Thành tích đối đầu của CLB trước Bournemouth cũng rất tốt, khi đã thắng đối thủ 11 trận gần nhất. Man City cũng ghi ít nhất 2 bàn/trận trong 10 trận đấu gần nhất Premier League, bởi vậy người hâm mộ hoàn toàn có thể mong chờ vào một màn trình diễn bùng nổ của Kevin de Bruyne và các đồng đội.

Trước vòng 2 Premier League London đại chiến, ngày về của Eriksen 3
Erling Haaland sẽ tiếp tục ghi bàn?

Ra quân muộn nhất vòng đấu này là Liverpool, đội bóng đã không thể giành chiến thắng trong trận mở màn. Họ dính tổn thất với chấn thương của tiền vệ Thiago, nhưng tiền đạo Darwin Nunez có sự hoà nhập nhanh chóng. Tất nhiên, Jurgen Klopp muốn các học trò lập tức trở lại với mạch thắng, nếu không muốn bị Man City tạo ra khoảng cách ngay từ giai đoạn đầu mùa.

Đối thủ của họ, Crystal Palace cũng vừa trải qua thất bại trước Arsenal trong trận mở màn, nhưng đội bóng của Patrick Vieira luôn tiềm ẩn sự nguy hiểm. Làm khách tại Anfield ở vòng 2 Premier League 2022/23 sẽ là thử thách cực đại của Palace, nhưng ít nhất họ có đủ khả năng để tạo ra bất ngờ.

Trước vòng 2 Premier League London đại chiến, ngày về của Eriksen 4
Liverpool mất điểm vòng mở màn và cần trở lại quỹ đạo chiến thắng

Bảng xếp hạng sau vòng 1 Premier League 2022/23




 

Lịch thi đấu vòng 2 Premier League

Có thể bạn quan tâm

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Video

Xem thêm
top-arrow
X