Thứ Bảy, 18/05/2024Mới nhất
Zalo

Trước vòng 14 Premier League: Gặp lại cố nhân

Thứ Sáu 28/10/2022 17:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Một tuần hấp dẫn nữa của bóng đá Anh với những màn chạm trán người cũ. Dưới đây là những thông tin trước vòng 14 Premier League 2022/23.

Gặp lại cố nhân

Chưa đầy 2 tháng sau khi quyết định rời Brighton để tới Chelsea, HLV Graham Potter đã gặp lại đội bóng cũ. Lần trở về này của chiến lược gia người Anh sẽ rất đáng chú ý, bởi ông đã góp phần đem tới những hình ảnh trái ngược của 2 đội bóng. Từ khi dẫn dắt The Blues, HLV Potter bất bại, còn đội bóng cũ Brighton… bất thắng (dù trong chuỗi này có trận hoà Liverpool 3-3 đáng khen).

Tất nhiên, Brighton vẫn sẽ bị đánh giá thấp hơn Chelsea, nhưng không thể bỏ qua những màn trình diễn của Leandro Trossard, người đã ghi 4 bàn thắng vào lưới Liverpool và Man City. Trong khi đó, Chelsea tổn thất nghiêm trọng hàng thủ với chấn thương của Fofana, Reece James, Kante hay cả Koulibaly. Ngay cả khi được đánh giá cao hơn về khả năng chiến thắng, Chelsea cũng sẽ không có trận đấu dễ dàng trước Brighton.

Trước vòng 14 Premier League Gặp lại cố nhân 1
HLV Graham Potter của Chelsea sẽ có ngày về mái nhà xưa Brighton

Một CLB khác cũng sẽ gặp lại HLV cũ, đó là Man United chạm trán West Ham của David Moyes ở vòng đấu này. Quỷ đỏ đang duy trì phong độ khá tốt với chiến thắng hồi giữa tuần. Tuy nhiên, The Hammers cũng lên tinh thần rất cao khi toàn thắng 5 lượt trận tại Europa League. Còn tại giải quốc nội, West Ham đang đứng thứ 10 với 14 điểm.

Giữa tuần qua, cú xoay compa của Antony đã gây chú ý lớn, dù MU vẫn tạo ra những dấu hiệu tích cực. Họ đón chào sự trở lại của những Maguire, Van de Beek và Cristiano Ronaldo. Nếu duy trì được phong độ và tinh thần, đội chủ sân Old Trafford sẽ không để người cũ David Moyes có ngày về yên ả.

Trước vòng 14 Premier League Gặp lại cố nhân 2
MU vừa thắng tại Europa League

Cơ hội của đại gia

Bên cạnh 2 cặp đấu hấp dẫn kể trên, 4 đội bóng còn lại trong nhóm Big Six đều gặp các đối thủ ở nửa dưới bảng xếp hạng. Tottenham sẽ có chuyến làm khách tới sân Bournemouth ở vòng đấu này. Đây là đối thủ mà Spurs chỉ mới thua 1 trong 12 lần gặp nhau gần nhất. Về tình hình lực lượng, HLV Antonio Conte đang lo lắng về chấn thương của Richarlison và Kulusevski.

Bị Sporting cầm chân giữa tuần, rõ ràng lối chơi, phong độ hàng công của Tottenham vẫn chưa hiệu quả dưới thời chiến lược gia người Italia. Tuy nhiên, 3 điểm là nhiệm vụ họ cần phải làm được nếu không muốn bị các CLB cạnh tranh đuổi kịp.

Trước vòng 14 Premier League Gặp lại cố nhân 3
Tottenham không có phong độ tốt thời điểm này

Đội đầu bảng Arsenal thì dễ dàng hơn, khi chỉ phải chạm trán đội bét bảng Nottingham Forest. Mới thất bại 0-2 trước PSV giữa tuần, thầy trò Mikel Arteta chắc hẳn muốn trở lại mạch thắng và đảm bảo ngôi đầu ở giải quốc nội. Tất nhiên, họ cũng không thể coi thường một Nottingham vừa khiến Liverpool trở thành bại tướng.

Chưa kể, Arsenal dù vẫn giành chiến thắng, nhưng không có phong độ cao nhất trong thời gian qua. Họ cần một kết quả tốt trên sân nhà, với những con số thống kê đang làm điểm tựa. Pháo thủ toàn thắng 8 trận sân nhà gần nhất Premier League, ghi ít nhất 2 bàn/trận, trong khi Nottingham không thắng 6 chuyến sân khách gần nhất.

Trước vòng 14 Premier League Gặp lại cố nhân 4
Arsenal cần sớ quên đi thất bại giữa tuần

Trong khi đó, đội nhì bảng Man City sẽ tới làm khách của Leicester City, với lo ngại về tình trạng thể lực của Erling Haaland. Tiền đạo người Na Uy đã tập tễnh sau lượt trận Champions League giữa tuần, và đến nay vẫn chưa rõ khả năng ra sân. Phần còn lại, lực lượng Man City sẵn sàng cho trận đấu này (ngoại trừ Phillips và Walker chấn thương dài hạn).

Tính trong 18/20 trận gần nhất, Man xanh đều ghi ít nhất 2 bàn/trận, và nhiệm vụ của họ sẽ là chọc thủng lưới một Leicester chưa thua bàn nào trong 3 trận sân nhà gần nhất. Tuy nhiên, đoàn quân Pep Guardiola không thắng ở 3 trận sân khách gần nhất và chưa biết chừng, có thể trở thành nạn nhân của một Leicester đang hồi sinh.

Trước vòng 14 Premier League Gặp lại cố nhân 5
Erling Haaland khiến Man City lo ngại về tình trạng thể lực

Cuối cùng, Liverpool sẽ có cơ hội vươn lên khi chạm trán Leeds – đội bóng xếp thứ 18 vào thời điểm này. Vấn đề của Lữ đoàn đỏ là họ không có những cái tên chất lượng nhất nơi hàng tiền đạo, với chấn thương của Diaz và Jota. Đội bóng của Jurgen Klopp hiểu rõ họ cần tận dụng mọi cơ hội để vươn lên trên bảng xếp hạng, chứ không phải thắng Man City rồi để thua Nottingham.

Trong 5 lần tiếp đón Leeds, Liverpool toàn thắng, ghi ít nhất 2 bàn/trận. Thành tích sân khách của Leeds cũng rất tệ khi không thắng 4 chuyến làm khách gần nhất. Đây là cơ hội không thể tốt hơn để đội chủ sân Anfield giành 3 điểm tại vòng 14 Premier League 2022/23.

Trước vòng 14 Premier League Gặp lại cố nhân 6
Liverpool mới để thua Nottingham ở vòng đấu trước
 

Xếp hạng Premier League

Lịch thi đấu vòng 14 Premier League 2022/23

Có thể bạn quan tâm

Video

Marc Cucurella - Hậu vệ cánh ảo: Bước ngoặt cho mùa giải của Chelsea-Pochettino

Marc Cucurella - Hậu vệ cánh ảo: Bước ngoặt cho mùa giải của Chelsea-Pochettino

Marc Cucurella - Hậu vệ cánh ảo: Bước ngoặt cho mùa giải của Chelsea-Pochettino

Kể từ hiệp 2 trận đấu trên sân Aston Villa hôm 28/4, Chelsea làm một đội bóng hoàn toàn khác. Đoàn quân của Mauricio Pochettino ghi 2 bàn trong 45 phút sau tại Villa Park để kết thúc trận đấu với tỉ số hòa 2-2. Và sau đó là 4 chiến thắng liên tiếp: 2-0 Tottenham, 5-0 West Ham, 3-2 Nottingham và mới nhất 2-1 Brighton.

Xem thêm
top-arrow
X