Thứ Sáu, 03/05/2024Mới nhất
Zalo

Trước vòng 12 Premier League: Đại chiến Stamford Bridge

Thứ Sáu 10/11/2023 18:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Lượt trận cuối của nước Anh trước khi bước vào loạt FIFA Days tháng 11 với tâm điểm là màn so tài giữa Chelsea vs Man City. Dưới đây là những thông tin trước vòng 12 Premier League 2023/24.

Đại chiến Stamford Bridge

Trong trận đấu muộn nhất vòng, Chelsea sẽ tiếp đón những nhà ĐKVĐ Man City. Tất nhiên vào thời điểm này, The Blues đang đứng thứ 10 trên BXH, khó có thể so sánh về phong độ với đoàn quân Pep Guardiola. Dù vậy, Chelsea khi đón chào sự trở lại của đội trưởng Reece James là một đội bóng khác. Ở vòng đấu trước, Chelsea đã đánh bại Tottenham 4-1 dù cũng bị đánh giá thấp hơn đối thủ.

James chắc chắn cần phải có một màn trình diễn xuất sắc, nếu muốn ngăn chặn những ngôi sao kỹ thuật bên kia chiến tuyến như Jack Grealish hay Jeremy Doku, từ đó mở ra cơ hội giành điểm cho The Blues. Ngoài ra, Cole Palmer cũng đối mặt với đội bóng cũ và cần thể hiện hết khả năng nếu muốn đem về chiến thắng cho CLB hiện tại của mình.

Giữa tuần qua, Man City đánh bại Young Boys 3-0 với Erling Haaland đã ghi bàn trở lại. Kể từ sau thất bại trong trận chung kết Champions League, Man City toàn thắng Chelsea ở 3 chuyến làm khách gần nhất, bởi vậy đây sẽ là trận đấu khó khăn với đoàn quân của HLV Mauricio Pochettino.

Tam diem vong 12 Premier League 2023/24 giua Chelsea vs Man City
Tâm điểm vòng 12 Premier League 2023/24 giữa Chelsea vs Man City

Đại gia gom điểm

Premier League ngày càng trở nên khó khăn với việc những đội bóng yếu vẫn dễ dàng gây bất ngờ. Vào ngày thứ Bảy, Man United sẽ trở lại sân nhà để tiếp đón đối thủ mới lên hạng Luton, nhưng thầy trò HLV Erik ten Hag chẳng có gì đảm bảo sẽ giành 3 điểm tại Old Trafford, nếu nhìn vào màn trình diễn chật vật trước Fulham. Giữa tuần tại Champions League, Quỷ đỏ thua ngược 3-4 dù đã dẫn trước 2 bàn, sau khi Marcus Rashford bị truất quyền thi đấu.

Vấn đề của Man United là họ không duy trì được tinh thần thi đấu và bản lĩnh trong giai đoạn này. Khi nhận bàn thua, MU dễ dàng thủng lưới những bàn tiếp theo. Đối đầu với một Luton đã khiến Liverpool may mắn mới kiếm được 1 điểm ở vòng đấu trước, chưa biết chừng đội bóng áo đỏ sẽ lại gây thất vọng. Tiền đạo Rasmus Hojlund đã có 5 bàn thắng tại Cúp C1, và anh cần đem phong độ này vào giải Ngoại hạng để giúp MU hạ gục tân binh.

Trước vòng 12 Premier League Đại chiến Stamford Bridge 1
MU vừa thua ngược tại Champions League và rơi vào khủng hoảng

Trong trận đấu sớm nhất vòng, Wolves sẽ tiếp đón Tottenham và đây được coi là trận “derby Hàn Quốc”, giữa 2 tiền đạo đáng chú ý Hwang Hee Chan và Son Heung Min. Spurs được đánh giá cao hơn, nhưng họ vừa để thua ngược Chelsea 1-4 trong một trận đấu đánh mất sự kiểm soát. Ngoài ra, chấn thương của James Maddison khiến cầu thủ này lỡ cơ hội lên tuyển Anh, cũng sẽ gây ảnh hưởng tiêu cực tới hàng công Gà trống.

Bên cạnh Maddison, Tottenham cũng thiếu hàng loạt trụ cột như Perisic, Van de Ven, Richarlison vì chấn thương, mất Udogie và Romero vì thẻ phạt. Ben Davies và Pedro Porro cũng bỏ ngỏ khả năng thi đấu. Tuy nhiên, đây là thời điểm bản lĩnh Spurs cần được thể hiện nếu muốn (tạm) lấy lại ngôi đầu bảng trước Man City.

Trước vòng 12 Premier League Đại chiến Stamford Bridge 2
Hwang Hee Chan (11) và Son Heung Min trong trận giao hữu với ĐT Việt Nam

Đội bóng cùng thành phố với Spurs, Arsenal vừa tránh được chuỗi 3 trận thua khi đánh bại Sevilla tại Champions League, qua đó giành vé vượt qua vòng bảng. Họ có thể tập trung vào đấu trường Premier League để tiếp tục tích luỹ điểm số, khi tiếp đón Burnley đang xếp áp chót. Lúc này, hàng công của Arsenal đang gặp vấn đề với chấn thương của 2 trung phong Nketiah và Jesus.

Bộ ba Saka, Martinelli và Trossard đang đạt phong độ cao, nhưng HLV Mikel Arteta cần Kai Havertz đóng góp nhiều hơn cho Pháo thủ. Ở vòng đấu gần nhất, cầu thủ người Đức lẽ ra đã bị đuổi khỏi sân khi phạm lỗi với Sean Longstaff. Nếu tiếp tục gây thất vọng, Arsenal có thể nghĩ tới phương án bổ sung chân sút cho giai đoạn mùa đông.

Trước vòng 12 Premier League Đại chiến Stamford Bridge 3
Kai Havertz đang gây thất vọng rất lớn ở Arsenal

Ở vòng đấu này, Liverpool sẽ mất Mac Allister vì án treo giò, và đây sẽ là thử thách cho hàng tiền vệ gồm toàn bộ là những tân binh của HLV Jurgen Klopp. Endo, Gravenberch và Szoboszlai sẽ được sử dụng, cần chứng tỏ được khả năng kiểm soát bóng, cũng như hỗ trợ phòng ngự trước Brentford.

Lữ đoàn đỏ thất bại trước Toulouse ở Europa League giữa tuần qua, nên cần một thắng lợi để lấy lại tinh thần. Sức mạnh của The Kop đến từ điểm tựa sân nhà Anfield, nơi họ toàn thắng mọi trận đấu từ đầu mùa giải. Ngoài ra, một trận đấu đáng chú ý nữa tại vòng 12 Premier League 2023/24 là Bournemouth vs Newcastle, khi HLV Eddie Howe trở lại mái nhà xưa.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X