Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Trước vòng 10 Premier League: Bản lĩnh của Pháo thủ

Thứ Sáu 07/10/2022 17:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chạm trán Liverpool trong trận cầu tâm điểm cuối tuần này, Arsenal liệu có duy trì được phong độ cao từ đầu mùa. Dưới đây là những thông tin trước vòng 10 Premier League 2022/23.

Bản lĩnh của Pháo thủ

Trong vài năm gần đây, Arsenal của Mikel Arteta thường xuyên phơi áo khi đối đầu với Liverpool, với thống kê 6 trận gần nhất không ghi bàn vào lưới Lữ đoàn đỏ. Nhưng tình thế hiện tại đã khác. Đội chủ sân Emirates đang đứng đầu bảng, nhiều hơn Liverpool tới 11 điểm dù chơi nhiều hơn 1 trận.

Sân nhà đang là điểm tựa của Pháo thủ khi họ thắng 7 trận gần nhất tại Premier League tại Emirates, ghi ít nhất 2 bàn/trận. Ngược lại, Liverpool thắng 3 trận gần nhất làm khách tại đây, nhưng như đã nói, tình hình hiện tại đã khác. Đội bóng mới của Gabriel Jesus thắng 7/8 vòng đấu đã qua, chỉ thua MU, còn Liverpool mới chỉ giành 10 điểm sau 7 trận và rơi xuống giữa bảng xếp hạng.

Về tình hình lực lượng, Arsenal thiếu Elneny và Smith Rowe, nhưng những sự thiếu vắng này không ảnh hưởng tới họ. Trong khi đó, Liverpool cũng chỉ lo lắng về trường hợp của Robertson. Nhưng nếu không giành được kết quả tốt cuối tuần này, đoàn quân Jurgen Klopp sẽ càng chìm sâu và bị bỏ lại trong cuộc đua Top 4.

Arsenal vs Liverpool la tran cau tam diem vong 10
Arsenal vs Liverpool là trận cầu tâm điểm vòng 10 Premier League 2022/23

Ai cản nổi Haaland?

Ra quân sớm nhất vòng đấu này, Man City sẽ có cơ hội tạm chiếm ngôi đầu bảng trước khi Arsenal chạm trán Liverpool. Đội bóng của Pep Guardiola đang gây tiếng vang lớn với phong độ rực cháy của Erling Haaland – cầu thủ bị 2 triệu chữ ký cấm thi đấu tại Premier League vì bị xem là… người máy. Cú đúp trước Copenhagen vừa qua đã là bàn thắng thứ 19 của Haaland từ đầu mùa và chẳng có lý do gì cầu thủ này không tiếp tục nổ súng.

Pep thậm chí còn rút Haaland ra nghỉ sau hiệp 1 để dưỡng sức cho cậu học trò. Mùa giải năm ngoái, Man xanh không thể đánh bại Southampton ở Premier League (hoà 0-0, 1-1) và đó sẽ là nhiệm vụ của Erling Haaland. Trong 8 lần gần nhất thi đấu tại Etihad ở giải Ngoại hạng, Man City ghi ít nhất 3 bàn/trận, bởi vậy những sự vắng mặt của Stones, Phillips và Walker cũng không thành vấn đề.

Trước vòng 10 Premier League Bản lĩnh của Pháo thủ 1
Không ai có thể ngăn Erling Haaland ghi bàn vào thời điểm này

Thử thách của nhóm đại gia

Ba đội bóng còn lại trong nhóm Big Six đều gặp khó vào cuối tuần này. Chelsea trở lại sân nhà tiếp đón Wolverhampton, CLB vừa sa thải HLV Bruno Lage. Giữa tuần qua, The Blues hạ đẹp AC Milan tại Champions League, nhưng trả giá đắt với chấn thương của tân binh Wesley Fofana.

Bên kia chiến tuyến, Wolves đang rơi vào tình trạng bất ổn với hàng loạt chấn thương, án treo giò của các trụ cột. Nhưng không loại trừ khả năng, đội bóng này sẽ có bước ngoặt khi thay tướng. Trong 3 lần đối đầu gần nhất, Chelsea và Wolves đều hoà. Bởi vậy, bất kể được đánh giá cao hơn, nhưng khả năng Chelsea có thể giành trọn 3 điểm vẫn bị nghi ngờ.

Trước vòng 10 Premier League Bản lĩnh của Pháo thủ 2
Chelsea sẽ phải đối phó với chấn thương của Wesley Fofana

Hàng xóm của Chelsea tại thủ đô London, Tottenham sẽ có chuyến làm khách tới sân của Brighton – chú ngựa ô từ đầu mùa. Thậm chí, trận đấu này còn có ý nghĩa cho cuộc đua Top 4, khi Chim mòng biển đang ở vị trí thứ 4 và kém Gà trống đúng 3 điểm. Ở vòng đấu gần nhất, Brighton đã bắt Liverpool phải chia điểm với cú hattrick của Trossard.

Về tình hình lực lượng, Brighton không có sự phục vụ của Moder và Mwepu, còn Spurs mất hàng loạt cái tên như Moura, Kulusevski, Tanganga vì chấn thương và thẻ phạt. Thậm chí ngay cả nếu Tottenham thất bại ở vòng đấu này cũng không phải điều đáng ngạc nhiên. Đây sẽ là cơ hội để tân HLV Brighton, Robert De Zerbi có thắng lợi đầu tiên trước Antonio Conte sau 4 trận toàn hoà và thua (hoà 1, thua 3).

Trước vòng 10 Premier League Bản lĩnh của Pháo thủ 3
Tottenham sẽ đối mặt với Brighiton đang đạt phong độ cao

Cuối cùng, Man United sẽ có cơ hội tìm lại chiến thắng khi chạm trán Everton cuối tuần này, sau màn thua thảm Man City. Tuy nhiên, điều này không dễ vì The Toffee giờ đã khác giai đoạn đầu mùa. Họ đã vươn lên vị trí thứ 11 và chỉ kém Quỷ đỏ đúng 2 điểm. Cộng thêm chấn thương của Varane, tình hình với MU là không đơn giản trong chuyến làm khách tới Goodison Park tại vòng 10 Premier League 2022/23.

Điểm tích cực với MU đó là họ “không cần phải” sử dụng Cristiano Ronaldo ở trận đấu này, khi siêu sao người Bồ đã đá chính ở trận đấu giữa tuần tại Europa League. Khi đó, Quỷ đỏ có thể sử dụng đội hình mạnh nhất với bộ ba Martial, Rashford, Sancho/Antony nơi hàng tấn công. Ở trận đấu này, đội chủ nhà sẽ thiếu vắng Holgate, Mina, Godfrey, Townsend và Patterson.

Trước vòng 10 Premier League Bản lĩnh của Pháo thủ 4
MU đang sở hữu cặp đôi phong độ tốt là Rashford và Martial

Bảng xếp hạng Premier League

Lịch thi đấu vòng 10 Premier League 2022/23

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X