Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Những thống kê nổi bật sau vòng 1 Premier League 2014-2015

Thứ Ba 19/08/2014 09:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Vậy là, giải Ngoại hạng Anh đã chính thức khởi tranh và lập tức xuất hiện ngay cú sốc đầu mùa khi Man Utd gục ngã ngay trên sân nhà trước Swansea còn Arsenal, Liverpool chật vật lắm mới giành nổi 3 điểm trong khi Man City và Chelsea thắng khá thuyết phục.

Dưới đây là những con số ấn tượng được rút ra từ vòng đấu vừa qua

2 - Ngoại trừ chiến thắng 3-1 của Chelsea trước tân binh của giải đấu, Burnley trong trận đấu muộn nhất, cả chín trận còn lại đều không có đội nào ghi quá hai bàn. Nếu đêm qua thầy trò Jose Mourinho chỉ thắng 2-1 hoặc tệ hơn thì lần đầu tiên sau 102 năm, giải VĐQG Anh mới phải trải qua vòng đấu mở màn mà không có đội nào ghi được tối thiểu ba bàn.

Chelsea là đội để lại ấn tượng mạnh nhất trong vòng đầu tiên cùa Premier League mùa giải mới
Chelsea là đội để lại ấn tượng mạnh nhất trong vòng đầu tiên cùa Premier League mùa giải mới

3 - Trong lịch sử bóng đá Anh quốc, chỉ đúng ba lần đội bóng thua trận đầu tiên của mùa giải mới nhưng sau đó vẫn bước lên bục vinh quang và cả ba kỳ tích đó đều thuộc về cùng một đội: Manchester United vào các mùa 1992-1993, 1995-1996 và 2012-2013. Đó có lẽ là niềm an ủi duy nhất với "Quỷ đỏ" thành Manchester sau màn ra quân đầy thất vọng dưới triều đại mới Louis Van Gaal.

5 - Sau năm mùa giải liên tiếp, Arsenal mới lại thắng trận mở màn Premier League khi may mắn vượt qua Crystal Palace 2-1 nhờ bàn thắng vào phút chót của "thần chết" Aaron Ramsey. Lần gần nhất họ làm được điều này là thắng lợi huỷ diệt 6-1 trước Everton vào năm 2009. Sau đó, họ hoà Liverpool với tỷ số 1-1 (2010-2011); hoà Newcastle và Sunderland cùng với tỷ số 0-0 trong hai mùa giải kế tiếp trước khi thua đau Aston Villa 1-3 cũng trên thánh địa Emirates cách đây gần 1 năm.

14 - Nhà ĐKVĐ Premier League đã ghi bàn trong 14 trận liên tiếp gần đây tại giải Ngoại hạng Anh. Đặc biệt, chỉ đúng hai trận Man City chỉ ghi nổi đúng 1 bàn.

16 - Kể từ mùa giải 1998-1999 mà đánh dấu cú ăn ba huyền thoại của Man Utd (Premier League, cúp FA, Champions League), Chelsea chưa từng thất bại trong những trận ra quân tại đấu trường Premier League. Thậm chí, họ giành tới 14/16 chiến thắng, một thành tích cực kỳ ấn tượng khẳng định Chelsea chính là đội khởi đầu tốt nhất trong kỷ nguyên Premier League. 

28 - Liverpool đã ghi bàn 28/29 trận đấu gần đây ở Ngoại hạng Anh. Trận duy nhất mà họ lâm vào cảnh tịt ngòi đáng buồn thay lại là thất bại mang tính then chốt 0-2 trước Chelsea vào ngày 27/4/2014 ngay tại sào huyệt Anfield mà khiến The Kop hết sạch cơ hội giành chức vô địch dù có thời điểm, họ là đội chiếm ưu thế lớn nhất trên đường đua.

manchester united
Man Utd là đội duy nhất vẫn có thể vô địch Premier League sau khi thua trận mở màn


29 - Pha lập công nâng tỷ số lên 2-1 của Andre Schurrle được xuất phát từ màn phối hợp uyển chuyển mà trong đó, các cầu thủ Chelsea đã thực hiện tới 29 đường chuyền liên tục, dài ngắn khác nhau và không hề bị ngắt quãng bởi cầu thủ đối phương, dù chỉ là một cú chạm cực nhỏ. Đây là bàn thắng có số đường chuyền phối hợp nhiều nhất trong vòng một năm trở lại đây ở Ngoại hạng Anh.

42 - Sau 42 năm trời, Man Utd mới lại thua trận mở màn giải VĐQG diễn ra trên sân nhà (thất bại trước Ipswich Town cũng với tỷ số 1-2) . Ngoài ra, đó cũng là lần đầu tiên trong lịch sử Premier League, Swansea hạ gục được "Quỷ đỏ" ngay tại hang ổ Old Trafford.

174 - Với bàn thắng danh dự cho Man Utd trong trận thua Swansea, Wayne Rooney đã nâng thành tích ghi bàn tại Premier League trong sự nghiệp lên con số 174 bàn, chỉ còn kém đúng một bàn so với tay săn bàn vĩ đại nhất trong lịch sử Arsenal, Thierry Henry, người đang đứng thứ ba trong danh sách những chân sút vĩ đại nhất giải đấu (tính từ thời điểm năm 1992 khi giải VĐQG Anh được mang tên England Premier League). Hiện kỷ lục đang thuộc về huyền thoại Alan Shearer với 260 bàn thắng.

Thiên Bình

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X