Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Những thống kê nổi bật của ngày Super Sunday (Man Utd 2-1 Everton, Chelsea 2-0 Arsenal)

Thứ Hai 06/10/2014 15:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 NHM Premier League đã thực sự được thoả mãn với hai trận cầu tâm điểm của vòng 7 diễn ra vào ngày hôm qua. Man Utd đã thắng thót tim Everton nhờ màn trình diễn "lên thần" của De Gea trong khi Chelsea đã cho cả thiên hạ thấy đâu là CLB mạnh nhất nước Anh hiện nay khi "hạ gục nhanh tiêu diệt gọn" ông hàng xóm Arsenal. Dưới đây là các con số thống kê khá thú vị về hai trận đấu này:

Trận Man Utd 2-1 Everton

- Lần đầu tiên trong sự nghiệp thi đấu tại Premier League, Leighton Baines - hậu vệ trái số 1 xứ sở sương mù hiện nay - sút hỏng 11m. 14 lần trước, anh đều thực hiện thành công. Thực ra, không hẳn De Gea quá xuất sắc mà trụ cột của Everton đá quá lành và dễ đoán. Tính trên mọi đấu trường, lần gần nhất trước đó, Baines sút trượt penalty là vào ngày 26/10/2011 trong trận đấu với Chelsea tại cúp Liên đoàn Anh. Tuy nhiên, không vì thế mà tầm ảnh hưởng và độ quan trọng của Baines trong lối chơi chung của Everton giảm đi. Cần nhớ rằng, Baines chính là người tạo ra đường chuyền quyết định cho Naismith lập công gỡ hoà 1-1. Đây là đường chuyền kiến tạo thứ 3 của anh từ đầu mùa, chỉ kém 1 so mùa giải chuyền thành bàn tốt nhất (2013-2014). Ngoài ra, không hậu vệ nào khác tại Premier League mùa này thực hiện nhiều đường chuyền kiến tạo thành bàn (3) và mang đến nhiều cơ hội ăn bàn (16) hơn Baines.

Baines lần đầu sút hỏng 11m ở Premier League
Baines lần đầu sút hỏng 11m ở Premier League

- M.U chỉ giữ sạch lưới trong 2/10 trận gần nhất tại giải Ngoại hạng Anh.

- Với pha lập công đầu tiên trong màu áo mới, Radamel Falcao trở thành cầu thủ thứ 6 mang quốc tịch Colombia nổ súng trong kỷ nguyên Premier League (tính từ năm 1992) sau Juan Pablo Angel, Ricard, Hugo Rodallega, Faustino Asprilla và John Viafara.

- Ngôi sao giữ kỷ lục về phí chuyển nhượng tại nước Anh, Angel Di Maria thực sự đáng giá đến từng xu khi đã đóng góp trực tiếp vào 6 bàn thắng sau 5 trận khoác áo M.U ở Premier League (ghi 3 bàn, kiến tạo thành công 3 bàn khác). Đáng lưu ý, 3 tình huống được xem là "kiến tạo" thực chất giống ... sút hỏng hơn. Dù sao, từ đây có thể kết luận ngôi sao người Argentina thực sự đang là thần tài của "Quỷ đỏ" thành Manchester. 

- Tính đến thời điểm này của năm 2014, Man Utd đã bị thổi phạt đền tất cả 7 lần tại Premier League, nhiều hơn bất cứ một CLB nào khác. Quả thực, hoàn toàn có lý do khi cho rằng kể từ ngày Sir Alex vĩ đại về hưu, đội bóng giàu truyền thống nhất nước Anh không còn giữ được cái uy với đội ngũ trọng tài, khiến họ phải e ngại để nương tay với họ. Bằng chứng, trong cả năm 2013, họ không phải nhận một quả phạt 11m nào.

- Chỉ sau 7 vòng đấu, M.U đã sử dụng đến 30 cầu thủ ở Premier League mùa này, số lượng nhiều nhất giải (tài năng trẻ James Wilson là gương mặt mới nhất được Van Gaal cho ra mắt mùa này). Xét trong phạm vi CLB, con số này chỉ kém hai mùa bóng thời Sir Alex Ferguson còn tại vị: 2008-2009 (33) và 2011-2012 (31).

- Juan Mata đã tham gia vào 10 bàn thắng trong 12 lần gần đây được ra sân ở Premier League (8 bàn, 2 đường chuyền kiến tạo). Rõ ràng, tiền vệ người TBN vẫn còn giá trị sử dụng với Man Utd chứ không phải cần phải loại bỏ. Vấn đề chỉ là Van Gaal sẽ phải sử dụng Mata ra sao cho hợp lý khi mà hàng công đội bóng lúc nào cũng chật chội.

- Phải đến phút 39, Everton mới tung ra được cú dứt điểm đầu tiên về khung thành Man Utd trong khi tính đến lúc đó, đội chủ sân Old Trafford đã có tổng cộng 9 nỗ lực nhằm tìm kiếm bàn thắng: 3 trúng đích, 4 ra ngoài và 2 bị thủ môn chặn đứng.

- Trong kỷ nguyên Premier League, Man Utd đã chọc thủng lưới Everton tới 86 lần, một kỷ lục mới của giải đấu. Trước đó, kỷ lục thuộc về Arsenal với 85 lần làm tung lưới .... Everton.

Trận Chelsea 2-0 Arsenal

- Arsenal không có nổi bất cứ pha kết thúc nào đi trúng đích dù đã 10 lần nỗ lực kiếm bàn thắng. Đây là lần đầu tiên họ "bất lực" tột độ đến thế kể từ tháng 9 năm 2003 (trong chuyến làm khách của Man Utd).

- Với 10 điểm giành được sau 7 vòng đầu tiên, Arsenal đã có sự khởi đầu mùa giải mới kém thứ hai trong lịch sử tham dự Premier League dưới triều đại Arsene Wenger. Hiện "kỷ lục" thuộc về mùa giải 2011/2012 (7 điểm/7 trận). Tuy nhiên, cần nhớ rằng, Arsenal có thể không đủ sức cạnh tranh cho ngôi vô địch nhưng họ thực sự là "cao thủ thượng hạng" trong khoản giành quyền dự Champions League (tức là phải có mặt Top 4. Chẳng thế mà, tính đến nay, Arsenal phiên bản Wenger chưa một lần vắng mặt ở giải đấu cấp CLB danh giá nhất hành tinh.

Arsenal không thể làm nên chuyện trước Chelsea quá mạnh
Arsenal không thể làm nên chuyện trước Chelsea quá mạnh

- "Pháo thủ" thành London đã toàn thua trong 3 lần làm khách gần đây của Chelsea và kể từ tháng 8 năm 1970 (5 thất bại liên tiếp), Arsenal mới phải xấu hổ đến thế trên Stamford Bridge. Ngoài ra, trong 6 lần chạm trán vừa qua, Arsenal chỉ 2 lần làm tung lưới Chelsea.

-  Diego Costa mới chỉ tung ra cả thảy 19 pha dứt điểm sau 7 trận đấu vừa qua tại Premier League, nhưng 16 trong số đó trúng mục tiêu và 9 được chuyển hoá thành bàn thắng. Đặc biệt 4/9 bàn được kiến tạo bởi một mình Cesc Fabregas. Trong lịch sử, duy nhất một cầu thủ ghi được nhiều bàn hơn Diego Costa sau 7 trận đầu chơi bóng tại đấu trường Premier League. Đó là Mick Quinn (10 bàn trong màu áo Coventry City vào năm 1992).

- Nếu như Costa siêu đẳng trong khoản chọc thủng lưới đối phương thì Cesc Fabregas, một tân binh sáng giá khác của Chelsea mùa này, lại "vô đối" trong khoản kiến tạo bàn thắng. Sau 7 vòng, F4 có 7 lần trực tiếp giúp đồng đội lập công. Lưu ý rằng, cả mùa trước, cầu thủ kiến tạo nhiều nhất trong màu áo Chelsea (Eden Hazard) cũng chỉ có thành tích ngang bằng với Fabregas vào thời điểm này mà thôi.

- Calum Chambers phải nhận thẻ vàng trong cả 5 trận đấu được đá chính cho Arsenal ở Premier League.

- Eden Hazard đã thực hiện thành công cả 7 lần được giao trách nhiệm sút phạt đền tại Ngoại hạng Anh. Sau khi Baines đá hỏng ở trận M.U, thì giờ chỉ còn Dimitar Berbatov (hiện đã chuyển sang khoác áo Monaco) là có thành tích sút 11m thành công tuyệt đối tốt hơn Hazard (9).

-  Tính từ ngày ra mắt Premier League năm 2010, Laurent Koscielny đã có 7 pha phạm lỗi trực tiếp, khiến Arsenal bị thổi phạt đền. Đây là "thành tích" mà không một cầu thủ nào khác đang thi đấu tại Premier League sánh nổi.

Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X