Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Những thống kê giật mình về Man Utd phiên bản Van Gaal

Thứ Ba 23/09/2014 14:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Những tưởng sau mùa hè tưng bừng, nhà cầm quân lão luyện người Hà Lan sẽ thực sự mang đến cho Man Utd một diện mạo mới khi mùa giải mới khởi tranh. Tuy nhiên, rốt cục sự thể hiện của Man Utd dưới thời Van Gaal tính đến thời điểm này còn tệ hơn cả khi được dẫn dắt bởi "thảm hoạ" David Moyes.

Man Utd đã có một ngày thi đấu thảm họa
 

Thất bại nặng nề mới đây trước Leicester đã lại dìm đội bóng giàu truyền thống nhất Anh quốc (xét về khía cạnh danh hiệu quốc nội) xuống bùn đen chỉ sau đúng một tuần được "ngoi lên thở" nhờ chiến thắng tưng bừng trước QPR. Giờ đây, trước mặt Van Gaal là hàng núi thách thức và vô số khó khăn cần phải vượt qua mà chưa biết chừng, nếu Man Utd cứ tiếp tục thi đấu thất vọng như thế thì rất có khả năng, Van Gaal sẽ phải trả giá bằng chiếc ghế huấn luyện của mình, ngay cả khi chưa qua cột mốc 3 tháng (quãng thời gian tối đa theo quan điểm của Van Gaal để có thể đưa đội bóng trở lại đúng quỹ đạo vốn có). Quả thực, chẳng có Manucians nào có thể cảm thấy vui vẻ nếu nhìn vào những thống kê dưới đây:

- Man Utd hiện chỉ sở hữu đúng năm điểm sau 5 vòng tại Premier League. Đây là thành tích kém nhất của họ trong lịch sử tham dự Premier League (tính từ năm 1992, thời điểm giải VĐQG Anh chính thức được mang tên Premier League).

- Vị trí 12 trên BXH là thứ hạng thấp nhất của Man Utd sau năm vòng đầu tại Ngoại hạng Anh trong vòng 22 năm qua.

- Kể từ tháng 12/1984 sau thất bại ngược 2-3 trước Nottingham Forest (khi đó vẫn còn là một thế lực tại nước Anh), Man Utd mới phải chịu thất bại chung cuộc sau khi dẫn trước hai bàn.

- Trước khi thua đau Leicester, Man Utd đã có chuỗi 10 trận thắng liên tiếp trong những lần chạm trán đối thủ này.

- Đã 36 năm trôi qua kể từ lần gần nhất Man Utd thua với tỷ số 3-5. Đó là thất bại trước West Brom vào tháng 12/1978.

- Lần đầu tiên trong lịch sử Premier League, Man Utd mới lại để thủng lưới bốn bàn hoặc nhiều hơn trước một tân binh của giải đấu.

- Trong 853 trận đấu trước đó ở Premier League, "Quỷ đỏ" chỉ phải hứng chịu đúng 4 thất bại mà số bàn thua phải nhận từ năm bàn trở lên.

- Man Utd của Van Gaal đã để lọt lưới 12 lần trong 6 trận đầu mùa (tính cả thất bại nhục nhã 4-0 trước "siêu đàn em" MK Dons ở cúp Liên đoàn Anh). Năm ngoái, Man Utd phiên bản David Moyes dù tệ như thế song cũng mãi đến trận thứ 11 mới để lọt bàn thứ 12 (tính cùng thời điểm thì sau 6 trận, "Quỷ đỏ" của Moyes chỉ phải nhận đúng 5 bàn thua).

- Mùa hè vừa qua, Man Utd đầu tư nhiều hơn bất cứ CLB nào khác tại Ngoại hạng Anh, thậm chí hơn đội đứng thứ hai (Liverpool) tới 70 triệu đôla.

Thiên Bình

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X