Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Những thống kê gây sốc về Jordan Henderson và Jack Wilshere

Thứ Bảy 08/02/2014 09:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Jordan Henderson và Jack Wilshere sẽ là hai trong số những những cầu thủ quan trọng của trận đấu giữa Liverpool và Arsenal vào tối nay.

Jordan Henderson và Wilshere là những cầu thủ then chốt ở trung tâm hàng tiền vệ của hai đội bóng Liverpool và Arsenal. Wilshere sẽ trở lại thi đấu ở trận cầu trên sân Anfield sau khi hồi phục chấn thương. Tuy nhiên Wilshere sẽ có một cuộc đối đầu khó khăn với Jordan Henderson, người đang nỗ lực thi đấu để giành được niềm tin ở Anfield, kể từ sau khi chuyển đến từ Sunderland.

 

Cả Wilshere và Henderson đã thi đấu ấn tượng trong những mùa giải gần đây và là những cầu thủ quan trọng của hai đội bóng hàng đầu xứ Sương mù. Tuy nhiên ở trận đấu tới, ai sẽ là người giành được chiến thắng ?

HLV Wenger của Arsenal luôn tập trung vào việc kiểm soát bóng và người đồng nghiệp của ông, Brendan Rodgers cũng có triết lí tương tự. Bởi vậy, cả Wilshere và Henderson đều có tỉ lệ chuyền bóng chính xác cao. Số liệu thống kê cho thấy khả năng chuyền bóng chính xác của Henderson (86%) nhỉnh hơn Jack Wilshere (85%) một chút.

Cầu thủ của Arsenal đã phải vật lộn đề hồi phục chấn thương ở mùa giải này và có số lần ra sân ít hơn Henderson. Theo thống kê, Wilshere có 19 lần ra sân ở Premier League, trong khi đó Jordan Henderson có 24 trận đấu. Ngoài ra, trung bình mỗi trận Wilshere tung ra 46,2 đường chuyền còn Henderson là 52,4.

Wilshere là một tiền vệ sáng tạo và có thể xé toang các hàng thủ với những cú chọc khe tinh tế. Tuy nhiên anh vẫn kém hơn Henderson một chút về mặt sáng tạo. Cầu thủ của Liverpool đã có 38 đường chuyền quan trọng và 6 pha kiến tạo ở Premier League mùa giải này. Trong khi đó, Wilshere chỉ có 25 đường chuyền quan trọng và 3 pha kiến tạo.

Henderson đã có một pha kiến tạo đẹp mắt khi đánh gót cho Daniel Sturridge ghi bàn ở trận đấu với Aston Villa. Còn Wilshere đã thể hiện khả năng chơi bóng một chạm của mình tuyệt vời ở trận đấu với Norwich. Ở trận đấu đó, Wilshere đã có 1 bàn thắng theo kiểu 1 chạm (không cần xử lí bóng) vào lưới Norwich. Mùa giải này, anh đã có 3 lần lập công ở Premier League, trong khi đó Henderson mới chỉ có 1 pha lập công duy nhất ở trận đấu với Tottenham.

Khả năng sáng tạo của Henderson còn được thể hiện ở chỗ anh có thể tạo ra các cơ hội ở nhiều khu vực trên sân, trái ngược với Wilshere. Tuy nhiên cầu thủ của Arsenal có khả năng đấu tay đôi tốt hơn Henderson. Trong khi tỉ lệ giành chiến thắng trong những cuộc đấu tay đôi của Henderson là 43 % thì Jack Wishere là 51%. Ngoài ra, Wilshere còn cho thấy sự vượt trội ở khả năng tắc bóng (tỉ lệ thành công 57%) hơn Henderson (48%).

Tuy nhiên Henderson là cầu thủ tung ra nhiều cú tắc bóng hơn (nhiều hơn 40 lần so với Wilshere). Henderson cũng tỏ ra trội hơn Wilshere ở khả năng không chiến. Cầu thủ của Liverpool đã có 53 lần tham gia không chiến còn Wilshere chỉ có 8 lần. Bên cạnh đó, Henderson có trung bình 4 lần tham gia phòng ngự/trận, trong khi Jack Wilshere chỉ có trung bình 1 lần/trận. Điều này cho thấy Henderson hiếu chiến hơn cầu thủ của Arsenal.

Cả Wilshere và Henderson đều tìm được vị trí mà họ có thể phát huy điểm mạnh của mình. Trận đấu tới sẽ là cơ hội để các khán giả của Premier League chiêm ngưỡng hai lối chơi tương phản của hai cầu thủ này.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X