Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Những thống kê đáng chú ý về vòng 28 Premier League: Wenger sợ ai nhất sau Sir Alex?

Thứ Hai 03/03/2014 17:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Dù chỉ có 8/10 trận đấu diễn ra (hai trận bị hoãn vì chung kết cúp Liên đoàn Anh giữa Man City và Sunderland, trong đó nổi bật là derby thành Manchester) song giải Ngoại hạng Anh không vì thế mà kém hấp dẫn. Thậm chí, biến động cũng đã xuất hiện khi Liverpool leo lên vị trí thứ 2 trên BXH Premier League nhờ cú ngã ngựa của Arsenal trên hiểm địa Britania cũng như Man City không thi đấu. Dưới đây là vài thông số đáng chú ý được rút ra từ vòng vừa rồi.

Suarez chấm dứt tịt ngòi, Liverpool thiết lập đỉnh mới

Mặc cho vẫn luôn giữ tầm ảnh hưởng nhất định lên lối chơi, thành tích của "Lữ đoàn đỏ" (rõ ràng, nếu không có sự chia sẻ, nhường nhịn của Suarez thì Stuttridge hay những cái tên khác như Sterling, Henderson làm gì có cơ hội bùng nổ) thì xét trên yếu tố đánh giá quan trọng nhất với một chân sút (bàn thắng), trước chuyến hành quân tới sân St Mary của Southampton, tay săn bàn người Uruguay đã phải trải qua hơn 4 trận đấu tịt ngòi (khoảng gần 7 tiếng đồng hồ). Song phút thứ 16, anh đã được "giải khát". Tận dụng sự lúng túng và luống cuống của hàng thủ đối phương khi chặn đứng màn phối hợp bật tường mang thương hiệu SAS (Suarez, Stuttridge), tiền đạo 27 tuổi đã tung ra cú cứa lòng chuẩn mực, mở màn cho thắng lợi 3-0 của đội nhà. Ngoài ra, với 3 bàn thắng ghi được, Liverpool trở thành CLB đạt đến con số bàn thắng tốt nhất sau 28 vòng đấu trong lịch sử Premier League (73 bàn). Cứ cái đà này, khả năng The Kop chinh phục mốc 100 bàn thắng tại giải Ngoại hạng Anh mùa này hoàn toàn trong tầm tay.

Suarez
 

Andre Schuerrle và cú hattrick không tưởng

Chưa được trao nhiều cơ hội chứng tỏ mình kể từ ngày đầu quân cho The Blues hồi mùa hè năm ngoái song trong trận derby gặp Fulham, tuyển thủ quốc gia Đức đã chơi xuất sắc một cách đột biến khi là tác giả của cả 3 bàn thắng, giúp Chelsea thực hiện cuộc lội ngược dòng ngoạn mục để bảo vệ ngôi đầu. Cần lưu ý rằng, trước đó, Schuerrle mới chỉ ghi được đúng ... 3 bàn tại Premier League và lần gần nhất anh nổ súng là trong trận thua Stoke 2-3 vào đầu tháng 12. Schuerrle là cầu thủ người Đức thứ 3 lập được hattrick ở giải Ngoại hạng Anh sau hai tiền bối Fredi Bobic và Juergen Klinsmann. Quan trọng hơn, anh đã mang lại cho người thầy đáng kính một sự gợi ý mới cho vị trí trung phong cắm vốn là mối đau đầu bao lâu nay của Jose Mourinho. Về mặt bản chất, Schuerrle là một tiền vệ tấn công song với những gì vừa thể hiện cộng thêm thực tế, Schuerrle ghi bàn rất cừ thì "Người đặc biệt" có vẻ sẽ rất yên tâm nếu giao vị trí "số 9" cho cậu học trò này.

Roberto Soldado rốt cục cũng biết ghi bàn từ một tình huống bóng sống

Với đẳng cấp, thương hiệu "sát thủ" đã được khẳng định ở La Liga (trong 3 mùa khoác áo Valencia trước khi chuyển đến nước Anh, tiền đạo trưởng thành từ lò đào tạo của Real đều ghi trên 25 bàn/mùa), Soldado đã làm tiêu tốn của Spurs khoản ngân quỹ gần 30 triệu bảng. Chỉ có điều, "đắt không phải lúc nào cũng xắt ra miếng". Tiền đạo người TBN đã gặp vô vàn khó khăn trong chuyện thích ứng với môi trường mới và toàn để lại nỗi thất vọng. Kể ra, Soldado không đến mức độ "tịt ngòi" kéo dài nhưng chủ yếu các pha lập công của anh cho Tottenham đều xuất phát từ ... chấm 11m. Hiển nhiên, để đánh giá tài năng của một chân sút, chẳng ai lại căn cứ vào khả năng sút penalty. Bởi thế, đúng như những gì HLV trưởng Tottenham, Tim Sherwood tâng bốc thì "bàn thắng sống" mà Soldado thực hiện giúp Tottenham thắng sát nút Cardiff, đội bóng thuộc nhóm "cầm đèn đỏ", vào ngày hôm qua thực sự có rất nhiều ý nghĩa với chính tiền đạo này cũng như toàn thể đội bóng. Đó là bàn thắng đầu tiên của Soldado cho Tottenham kể từ ngày 29/12/2013 và là pha lập công đầu tiên không phải trên chấm 11m tính từ tháng 10 năm ngoái. Hy vọng với "bước ngoặt" này, Soldado sẽ dần dần lấy lại bản năng của mình để cống hiến nhiều hơn cho Tottenham, giúp đội bóng không bị lệ thuộc vào "ngôi sao bất ngờ" Adebayor (từ chỗ tưởng bị "thải loại", tiền đạo người Togo đã nổ súng rất đều đặn sau khi đội bóng thay tướng).

Aston Villa và "kỳ tích" ghi 4 bàn trong hiệp 1

Vị trí ở giữa BXH Premier League sau 28 vòng chính là minh chứng hùng hồn cho phong độ trồi sụt thất thường của đội bóng đến từ thành phố Birmingham. Trong một ngày thi đấu thăng hoa, Aston Villa đề nghiền nát các vị khách Norwich bằng kết quả 4-1. Đó mới là trận thứ hai trong mùa giải, Aston Villa ghi được 4 bàn (hoặc hơn) trong một trận đấu (trước đó là thắng lợi 4-3 trước West Brom cũng trên sân nhà). Điều đáng nói hơn, cả 4 bàn thắng của Aston Villa đều được thực hiện trong hiệp 1. Kể từ tháng 2 năm 1995, Aston Villa mới lại lập được thành tích này. 

Mark Hughes - Nỗi ám ảnh khôn nguôi của Arsenal

Không nằm ngoài dự đoán của nhiều chuyên gia, Arsenal đã phải đón nhận thất bại trên sân của Stoke, mảnh đất từng chôn vùi Man Utd, Chelsea trong mùa này. Bên cạnh lối đá "chém đinh chặt sắt" khó chịu vốn là khắc tinh cho những đội chơi thiên về kỹ thuật như Arsenal thì Stoke còn sở hữu trong tay một thứ vũ khí mà Arsenal rất ngán. Đó chính là HLV trưởng Mark Hughes. Với việc giúp Stoke đả bại Arsenal thì Hughes đã bổ sung vào hồ sơ của mình lần thứ 5 vượt qua "Pháo thủ" trong sự nghiệp huấn luyện kéo dài hơn 10 năm của mình (tất nhiên, phải tính trên tất cả những đội Hughes từng dẫn dắt gồm Blackburn, Man City, Fulham). Như vậy, trong kỷ nguyên Premier League (từ năm 1992), Hughes chỉ chịu thua kém duy nhất Sir Alex Ferguson vĩ đại trên phương diện tiêu diệt Arsenal. Hẳn nhiều người vẫn còn nhớ Mark Hughes từng nhiều năm làm học trò của Fergie tại Man Utd thời còn thi đấu. Phải chăng chính dòng máu "Quỷ đỏ" vẫn còn tàn dư trong huyết quản đã biến Hughes thành một khắc tinh đáng sợ của Arsenal.

  • Bảo Phương - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X