Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Những thống kê chứng tỏ Ozil đang là tiền vệ kiến tạo xuất sắc nhất châu Âu

Chủ Nhật 01/11/2015 05:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Tiền vệ người Đức lại tiếp tục chứng tỏ anh đóng vai trò quan trọng thế nào trong lối chơi tấn công của Arsenal khi kiến tạo cho Giroud và cầu thủ trẻ Joel Campbell ghi bàn ở chiến thắng 3-0 của Pháo thủ ngay trên sân Liberty của Swansea.

Nhung thong ke chung to Ozil dang la tien ve kien tao xuat sac nhat chau Au hinh anh
Ozil có một trận đấu xuất sắc trước Swansea

Tiền vệ Mesut Ozil

chính là cái tên có đóng góp quan trọng nhất trong chiến thắng Swansea 0-3 Arsenal mới đây. Cầu thủ người Đức là người đã tạt phạt góc chuẩn xác để Giroud ghi bàn thắng thứ 2000 cho đội bóng thành London dưới thời HLV Wenger đồng thời khai thông thế bế tắc cho Pháo thủ ở phút thứ 49. Ozil cũng chính là người đã kiến tạo cho tiền đạo trẻ Joel Campbell ghi bàn thắng thứ ba ấn định kết quả trận đấu khi hiệp 2 còn khoảng hơn 15 phút là kết thúc. Nhờ sự xuất sắc đến không ngờ của tiền vệ 27 tuổi mà đoàn quân của HLV Wenger lại băng băng tiến bước trong cuộc đua vô địch cùng Man City với chiến thắng thứ 5 liên tiếp từ cuối tháng 9 tới giờ. Hiện tại, Arsenal cùng có 25 điểm như Man xanh nhưng kém đôi chút về mặt hiệu số bàn thắng bại nên chỉ có thể đứng ở vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng.

Ozil tiết lộ bí quyết đạt phong độ khủng từ đầu mùa đến giờ
(Bongda24h.vn) – Tiền vệ Mesut Ozil đang trải qua một mùa giải vô cùng ấn tượng cùng với Arsenal tính tới thời điểm này và mới đây cầu thủ người Đức đã cho...

Dẫu vậy, với một Ozil đang đạt phong độ cao như hiện nay, The Gunners hoàn toàn có thể hy vọng về viễn cảnh có thể vượt qua đội bóng thành Manchester trước khi hai đội bóng chính thức đụng độ phân tài cao thấp vào ngày 21/12. Hiện giờ, cựu cầu thủ của Real đang dẫn đầu danh sách những cầu thủ kiến tạo xuất sắc nhất tại châu Âu với tổng cộng 9 đường chuyền thành dọn cỗ cho các đồng đội lập công. Những cầu thủ xếp phía sau “nhạc trưởng” người Đức với cùng 6 pha kiến tạo là người đồng đội của anh tại Arsenal, Santi Cazorla, cầu thủ đang chơi lên đồng trong màu áo gã khổng lồ Bayern, Douglas Costa và một cái tên khác tới từ Bundesliga là Raffael của Monchengladbach.

Bên cạnh đó, một con số thống kê cũng ấn tượng không kém đó là cầu thủ mang áo số 11 của Arsenal đã có được 23 đường chuyền cho các đồng đội lập công tính từ khi anh có màn ra mắt các Gooners vào tháng 9/2013, nhiều hơn bất kỳ cầu thủ nào khác đang chơi tại Premier League, vượt qua cả những chân kiến tạo hàng đầu như David Silva, Cesc Fabregas hay Juan Mata. Nếu Ozil tiếp tục giữ được phong độ ổn định này, cơ hội để Arsenal đánh bại Man City để giành chức vô địch Premier League đầu tiên cho đội bóng thành London trong vòng hơn một thập kỷ qua là vô cùng sáng sủa.

Xem video tổng hợp: Swansea 0-3 Arsenal (Vòng 11 Premier League 2015/16)

S.H

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X