Thứ Ba, 30/04/2024Mới nhất
Zalo

Những thống kê cho thấy Fonte là miếng ghép hoàn hảo cho M.U

Thứ Năm 25/08/2016 17:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Kỳ chuyển nhượng mùa hè của Man United dường như vẫn chưa kết thúc như lời Jose Mourinho nói, mặc dù Quỷ đỏ đã chiêu mộ thành công 4 cầu thủ hàng đầu thế giới.

Paul Pogba, Zlatan Ibrahimovic, Henrikh Mkhitaryan và Eric Bailly là những cái tên nổi bật mà HLV Jose Mourinho đã đem về sân Old Trafford hè này. Chiến lược gia người Bồ khẳng định công tác chuyển nhượng của Man United và giờ là lúc tập trung vào việc tạo ra một tập thể gắn kết. Tuy vậy, nhiều nguồn tin cho rằng “người đặc biệt” vẫn đang tìm kiếm thêm một trung vệ để thay thế hai cái tên không đạt yêu cầu là Phil Jones và Marcos Rojo.

Jose Fonte là cầu thủ liên tục được đồn đoán sẽ chuyển đến sân Old Trafford trong những ngày gần đây. Dù không được đánh giá là ngôi sao hàng đầu thế giới nhưng Fonte rõ ràng vẫn là một cầu thủ chất lượng và có độ ổn định cao. Trên thực tế, Mourinho là một chiến lược gia khá sành sỏi trong việc thẩm định những cầu thủ phòng ngự. Và 5 thống kê dưới đây sẽ chỉ ra rằng Mr. Special có lý do xác đáng để chiêu mộ Fonte, bất chấp việc trung vệ người Bồ đã bước sang tuổi 32.

Ít khi gặp chấn thương
HLV Jose Mourinho hinh anh
Fonte sở hữu sự ổn định cần có của một trung vệ

Jose Fonte chính là cầu thủ ra sân nhiều nhất của Southampton tại Premier League mùa giải năm ngoái. Trung vệ người Bồ chỉ vắng mặt đúng 1 trận đấu trong chiến tích xếp thứ 6 chung cuộc của So’ton. Đáng nói hơn, đội trưởng của The Saints mới chỉ phải ngồi ngoài đúng 4 trận đấu tại Premier League kể từ năm 2013.

Đây là một điểm cộng lớn của Fonte bởi chấn thương là cơn ác mộng của cả Jones lẫn Rojo. Bộ đôi trung vệ nói trên của Man United thường xuyên phải ngồi ngoài trong những thời điểm quan trọng của mùa giải. Mùa trước, thậm chí HLV Van Gaal còn phải đôn những cầu thủ trẻ ít tên tuổi như Borthwick-Jackson, Donald Love và Axel Tuanzebe lên đội một để trám vào lỗ hổng mà Jones và Rojo để lại.
Vì sao Mourinho làm mọi cách để có Fonte?
(Bongda24h.vn) - HLV Jose Mourinho đang làm mọi cách để đưa về trung vệ Fonte của Southampton. Vậy tại sao Mourinho phải mua bằng được ngôi sao người Bồ Đào...

Một bức tường vững chãi
HLV Jose Mourinho hinh anh 3
Fonte là một trung vệ thép ở giải Ngoại hạng Anh

Theo thống kê, Fonte tạo ra trung bình 9.89 hành động phòng ngự (tính tổng các hành động cắt bóng, tắc bóng hay phá bóng…) ở mùa giải năm ngoái. Con số này cao hơn bất kỳ hậu vệ nào của Man United, kể cả ngôi sao được đánh giá cao như Chris Smalling.

Không chỉ có khả năng chỉ huy hàng phòng ngự tốt, Fonte cũng sẵn sàng lao vào những tình huống tranh chấp để giành lại bóng cho đội nhà. Nhờ có sự xuất sắc của trung vệ sinh năm 1983, đội chủ sân St. Mary’s chỉ để lọt lưới 41 bàn thua ở mùa giải năm ngoái, qua đó giành được tấm vé tham dự sân chơi Europa League một cách vô cùng thuyết phục.

Khả năng chuyền bóng có hạng
HLV Jose Mourinho hinh anh 3
Fonte có khả năng chuyền bóng rất ổn

Fonte là cầu thủ chuyền bóng tốt nhất bên phía Southampton mùa vừa rồi. Trong 37 lần ra sân, trung vệ mang áo số 6 đã chuyền bóng thành công tới 1572 lần. Chỉ có Daley Blind và Juan Mata là sở hữu thông số chuyền bóng xuất sắc hơn cầu thủ người Bồ.

HLV Jose Mourinho dĩ nhiên không yêu cầu quá cao về khả năng xử lý bóng bằng chân của các trung vệ. Tuy vậy, việc sở hữu những trung vệ chuyền bóng tốt là một lợi thế lớn. Có thể lấy ví dụ về khả năng chơi chân kém của Smalling. Nếu đối thủ tìm cách để trung vệ người Anh có càng nhiều bóng càng tốt thì những đường triển khai bóng của Quỷ đỏ vô hình trung cũng trở nên vô cùng bế tắc. Và đó có lẽ cũng là một trong những lý do khiến cho Smalling chưa thể chiếm lại suất ra sân chính thức từ tay tân binh Bailly.
Pique: M.U sẽ đánh bại Man City để vô địch Premier League
(Bongda24h.vn) – Trung vệ Gerard Pique, học trò của Pep Guardiola tại Barca mới đây đã lên tiếng ủng hộ Man United đánh bại đội bóng của ông thầy cũ là Man...

Lựa chọn thời điểm can thiệp hợp lý
Tính trung bình, Fonte chỉ bị thổi phạt 0.6 lần mỗi 90 phút ra sân mùa trước. Với việc tham gia vào trung bình 10 tình huống phòng ngự mỗi trận, đây thực sự là một con số đáng nể. Để so sánh, không một hậu vệ nào của Man United phạm ít lỗi hơn Fonte cho dù đóng góp của họ cho công tác phòng ngự của đội bóng là nhiều hay ít. Có thể thấy, những tình huống vào bóng của Fonte hầu hết đều có sự chính xác tuyệt đối. Với việc không có được tốc độ tốt vì tuổi tác, thống kê này chỉ ra rằng khả năng phán đoán tình huống của trung vệ người Bồ có lẽ còn nhỉnh hơn cả Daley Blind.

Có thể tỏa sáng ở môi trường áp lực
HLV Jose Mourinho hinh anh 4
Fonte chơi rất ấn tượng ở Euro 2016

Jose Fonte không phải là sự lựa chọn số một của đội tuyển Bồ Đào Nha khi bước vào Euro 2016. Dù đã có một mùa giải ấn tượng trong màu áo Southampton nhưng cầu thủ 32 tuổi vẫn chịu mất suất đá chính vào tay “lão tướng” Ricardo Carvalho. Và ở những trận đấu không có sự góp mặt của Fonte, Seleccao thủng lưới trung bình tới 1.33 bàn/trận.

Tuy nhiên, sau khi Fonte được tin dùng ở vòng knock-out, hàng phòng ngự của Bồ Đào Nha cũng đột nhiên trở nên vững chắc hơn trông thấy. Đội bóng đá thuộc bờ Tây bán đảo Iberia chỉ để thủng lưới duy nhất 1 bàn sau 450 phút thi đấu ở vòng knock-out để đăng quang chức vô địch Euro 2016 một cách thần kỳ.

► Xem thêm thông tin lịch thi đấu Ngoại hạng Anh và BXH bóng đá Anh hôm nay.

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X