Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Những thống kê chỉ ra cầu thủ Leicester đã bắt đầu “chịu đá”

Thứ Tư 01/03/2017 17:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chiến thắng 3-1 trước Liverpool tại vòng 26 Premier League đã chứng minh sự tiến bộ xét trên nhiều khía cạnh của Leicester sau khi sa thải HLV Claudio Ranieri.


Mùa trước, Claudio Ranieri đã cùng với Leicester viết nên câu chuyện cổ tích tại Premier League khi vượt mặt hàng loạt ông lớn để giành chức vô địch lần đầu tiên trong lịch sử. Dấu ấn của HLV người Italia trong đó là rất rõ ràng khi xây dựng được phong cách đầy kiên cường, quả cảm cùng lối chơi phòng ngự phản công hợp lý cho đội chủ sân King Power.

Tuy nhiên, sang mùa giải mới này, Leicester đã không còn duy trì được sức mạnh của mình. Họ sa sút khủng khiếp và tính cho tới trước trận đấu vòng 26 của Premier League với Liverpool đã tụt xuống nhóm “cầm đèn đỏ”. Ngoài những yếu tố chuyên môn, đã có tin đồn cho rằng Ranieri không còn nhận được sự tín nhiệm từ các học trò. Đã có một số cầu thủ trình báo sự bất mãn lên lãnh đạo Leicester để rồi hệ quả là thuyền trưởng 65 tuổi đã bị sa thải.

Nhung thong ke chi ra cau thu Leicester da bat dau chiu da hinh anh
Leicester đã thể hiện bộ mặt hoàn toàn khác trước Liverpool

Và chỉ 4 ngày sau khi Ranieri bị chấm dứt hợp đồng, Leicester đã có chiến thắng ấn tượng 3-1 trước đội bóng lớn Liverpool. Ở đó, họ đã cho thấy rất nhiều sự tiến bộ so với thời gian qua. Đầu tiên phải kể tới sự nỗ lực của từng thành viên. Dưới sự dẫn dắt của HLV tạm quyền Craig Shakespeare, Bầy sói đã di chuyển tổng cộng 117,75km, tức nhiều hơn 11km so với trận ngay trước đó với Sevilla. Tính cả 5 trận trước đó, cũng không khi nào các cầu thủ Leicester tích cực thi đấu đến vậy.

Thống kê chi tiết về quãng đường di chuyển của Leicester 6 trận vừa qua (km) tại 2 đấu trường Premier League và Champions League:

- Leicester 3-1 Liverpool (Không có Ranieri): 117,75
- Sevilla 2-1 Leicester (Có Ranieri): 106,6
- Swansea 2-0 Leicester (Có Ranieri): 109,58
- Leicester 0-3 Manchester United (Có Ranieri): 106,61
- Burnley 1-0 Leicester (Có Ranieri): 104,8
- Southampton 3-0 Leicester (Có Ranieri): 103,26

Ngoài ra, trước Liverpool, toàn đội Leicester đã thực hiện 125 cú nước rút, nhiều hơn rõ rệt so với trận thua 0-2 trước đối thủ cạnh tranh trực tiếp trong cuộc đua trụ hạng là Swansea. 3 bàn thắng mà Bầy sói có được ở trận đầu tuần này cũng bằng cả 10 trận trước đó của họ tại Premier League cộng lại.

Nếu phải chọn ra một gương mặt tiêu biểu cho sự hồi sinh của Leicester thì đó phải là Jamie Vardy. Anh đã lập cú đúp trước Liverpool dù 7 trận trước đó tịt ngòi tại Premier League (nhận 1 thẻ đỏ). Bàn thắng mở tỷ số của Vardy vào lưới Liverpool cũng đã chấm dứt chuỗi 637 phút tịt ngòi tại hạng đấu cao nhất nước Anh của Leicester.

Leicester sắp kết duyên với cựu HLV tuyển Anh
Giới truyền thông Anh loan tin, Chủ tịch Leicester City, Vichai Srivaddhanaprabha đang cân nhắc khả năng mời HLV Roy Hodgson thay Claudio Ranieri.

Gia Vi (Theo Thể thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X