Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Những thống kê ấn tượng về tân binh khủng của Chelsea

Thứ Năm 24/01/2019 12:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Gonzalo Higuain đã chính thức gia nhập Chelsea theo dạng cho mượn. Dưới đây là một số thống kê ấn tượng về tiền đạo người Argentina trong những mùa giải vừa qua.

Gonzalo Higuain đã trải qua nửa đầu mùa giải này tại AC Milan dưới dạng cho mượn từ Juventus. Mới đây, chân sút 31 tuổi tiếp tục đầu quân cho một CLB khác cũng theo dạng này đó là Chelsea. Đội bóng thành London có quyền gia hạn thỏa thuận với Higuain thêm 1 năm giá 18 triệu Euro hoặc trả 36 triệu Euro để mua đứt anh.

Với việc Alvaro Morata vật lộn với phong độ và Olivier Giroud không phải mẫu trung phong ưa thích, HLV Maurizio Sarri đã yêu cầu bổ sung nhân sự và được chấp nhận. Tại Chelsea, ông sẽ tái ngộ Higuain giống như khi còn ở Napoli mùa 2015/16.

Những thống kê ấn tượng về tân binh Gonzalo Higuain của Chelsea hình ảnh

Gonzalo Higuain từng rất thành công tại Napoli thời Sarri


Trong suốt hơn một thập kỷ qua, cựu ngôi sao của Real Madrid đã được đánh giá là một trong những tiền đạo săn bàn xuất sắc nhất châu Âu. Hãy cùng điểm lại một số thống kê ấn tượng về Higuain:

- Kể từ đầu mùa giải 2006/07, Higuain đã ghi được 224 bàn thắng, nhiều thứ 6 trong số các cầu thủ đã và đang chơi tại 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu (Anh, Italia, Pháp, Tây Ban Nha, Đức).

- Chỉ Lionel Messi của Barcelona (20,94%) có tỷ lệ chuyển đổi các cú dứt điểm thành bàn tốt hơn so với mốc 19,96% của Higuain trong số 6 tiền đạo có 200 bàn thắng trở lên trong cùng thời gian đó.

- Chỉ Cristiano Ronaldo, Messi và Robert Lewandowski là những người ghi được 20 bàn trở lên trong một mùa giải nhiều lần hơn Higuain (5) từ mùa 2006/07 tới nay.

- Higuain là 1 trong 3 cầu thủ, cùng với Zlatan Ibrahimovic và Edinson Cavani đã ghi được hơn 100 bàn thắng ở nhiều hơn 1 trong 5 giải đấu lớn của châu Âu trong thập kỷ qua.

- Dưới thời HLV Maurizio Sarri tại Napoli mùa 2015/16, Higuain đã ghi 36 bàn thắng tại Serie A, một kỷ lục giải đấu.

- Chiến dịch đó chứng kiến Higuain ra sân 29 lần cùng với đồng đội Jorginho – người đã có 2 đường kiến tạo cho anh.

- Higuain đã có tổng cộng 34 bàn ở các đấu trường châu Âu, 22 ở Champions League và 12 ở Europa League.

Ý An (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X