Thứ Bảy, 20/04/2024 Mới nhất
Zalo

Những thất bại của Mourinho ở Chelsea

Thứ Sáu 12/01/2007 16:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - HLV Mourinho vừa mới tuyên bố sẽ rời khỏi Chelsea vào cuối mùa giải này vì lý do bị “kìm kẹp” trong việc chuyển nhượng. Nhưng có thể bạn sẽ thấy ông Ambramovic có lý khi làm điều này nếu cùng Bongda24h điểm qua những thất bại trong chuyển nhượng mà HLV này đã gây ra ở Chelsea từ khi đến đây.





Theo tổng kết, kể từ khi chuyển đến Chelsea vào năm 2004, HLV người Bồ Đào Nha đã tiêu khoảng 200 triệu Bảng vào các vụ chuyển nhuợng và ước tính có khoảng gần 1 nửa trong số đó là cho những nỗi thất vọng sân Stamford Bridge. 

Dự đoán AFF Cup, Trúng

thưởng lớn với Bongda24h

Nếu những cầu thủ như Didier Drogba (£24 tr), Michael Essien (£24.4 tr), Ashley Cole (£5 tr), Ricardo Carvalho (£19.85 tr) và Arjen Robben (£12 tr) được coi là những thành công trong chuyển nhượng mà ông Mourinho đem về sân Stamford Bridge, thì những khỏan tiền “vô dụng” như £30 tr của Andriy Shevchenko hay £21 tr của Shaun Wright-Phillips quả là 1 con số đáng kể.

 

Sau đây là những vụ chuyển nhượng thất bại chính mà ông Mourinho đã thực hiện ở Chelsea:  

 


 
+ Paulo Ferrera (£13.2 tr)


Đây là vụ chuyển nhượng đầu tiên trên cương vị HLV trưởng Chelsea của Mourinho. Sau khi đoạt được chức vô địch Champions League cùng với Porto, trong cuộc đào tẩu sang Chelsea, ông Mourinho đã kịp đem thêm hậu vệ này theo cùng bất chấp Ferreira được coi là hậu vệ cánh trái thực sự duy nhất của Porto khiến CLB này sau đó phải lao đao cả ở giải quốc nội lẫn Cup Châu Âu. 

 


+ Mateja Kezman (£5 tr)



Trước khi đến với Chelsea, tiền đạo này đang lập nên những kỷ lục về số bàn thắng ghi được cùng với PSV nhưng ngay sau khi về sân Stamford Bridge, tiền đạo này đã có một thành tích thi đấu tồi tệ, chỉ ghi được một bàn thắng cho Chelsea trong khuân khổ Carling Cup và gần như ngay sau đó đã bị bán sang Atletico Madrid.

 


+ Tiago (£10 tr)



Một tiền vệ đã thi đấu cực tốt ở Benfica năm 2004 nhưng đã không thể trụ lại được trong đội hình của Mourinho và đã bị bán cho Lyon với giá chỉ 3,5 triệu Bảng.

 


+ Jiri Jarosik (£5 tr)

 

Cầu thủ này chuyển đến từ CSKA với giá 5 triệu Bảng đã bị bán cho Celtic sau 18 tháng sau với giá chỉ 2 triệu Bảng. Thế nhưng trong 18 tháng ấy thì có đến 12 tháng cầu thủ này bị đem cho Birmingham mượn.

 


+ Asier Del Horno (£8 tr)

 

Chuyển đến từ Athletic Bilbao nhưng, hậu vệ này liên tục bị chấn thương nên đã không thể trụ lại được lâu ở Chelsea và đã bị bán cho Valencia với giá 4,8 triệu Bảng trong mùa hè vừa rồi.

 


+ Shaun Wright-Phillips (£21 tr)



Là một trong những kỷ lục về số tiền chuyển nhượng mà Chelsea phải bỏ ra. Nhưng tiền vệ từ Manchester City này đã không thể trụ lại được ở đội hình 1 của Chelsea và vì thế cũng mất luôn vị trị ở đội tuyển Anh ở World Cup. Nhiều khả năng sẽ phải chuyển đi trong thời gian tới.

 


+ Micheal Ballack (Miễn phí)


 

Một trong những tiền vệ tốt nhất thế giới nhưng đã không thi đấu thành công cho đến thời điểm này ở sân Stamford Bridge. Cũng may là Ballack đến Chelsea dưới dạng cầu thủ tự do nên CLB này không phải chi một đồng nào vào phí chuyển nhượng.

 


+ Andriy Shevchenko (£30 tr)


 

Kỷ lục về chuyển nhượng của Chelsea nhưng cựu tiền đạo của AC Milan đã gây thất vọng lớn ở London. Có thể thấy Sheva không hợp với lối đá tốc độ ở Premiership.

 


+ John Obi Mikel (£12 tr)

 

Mới chỉ 19 tuổi nhưng đã tạo ra một vụ tranh chấp lớn giữa Chelsea và MU trong vụ chuyển nhượng từ CLB Lyn Oslo. Cuối cùng Chelsea cũng đã dàn xếp ổn thỏa vụ việc này nhưng chỉ có một điều duy nhất không ổn đó là sự cống hiến của Mikel cho Chelsea là quá ít.

 


+ Khalid Boulaheouz (£8.5 tr)

 

Kể từ khi chuyển về từ Hamburg, hậu vệ này đã trở thành dần dần bị ông Mourinho biến thành đồ thừa và khán giả hiếm khi được thấy anh xuất hiện trong đội hình của Chelsea. 


  •  Nga Huyền

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X