Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Những tân binh mùa hè sớm gây thất vọng

Thứ Năm 11/09/2014 13:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
TTCN mùa hè vừa kết thúc được khoảng hơn 1 tuần, nhưng ngay lập tức đã có những tân binh gây thất vọng với CĐV nhà. Hẳn nhiên để khẳng định bất kì điều gì về năng lực của họ là còn quá sớm, nhưng trước mắt những cái tên này đang có dấu hiệu dần chìm nghỉm ở đội bóng mới.


Filipe Luis (Chelsea)

Bắt đầu danh sách này là bản hợp đồng trị giá 15.8 triệu bảng của Chelsea, Filipe Luis, đến từ nhà Đương kim Á quân Champions League Atletico Madrid. Trên giấy tờ, đây là một chữ kí hoàn hảo của Jose Mourinho, bởi Ashley Cole vừa ra đi, trong khi Luis lại là một trong những hậu vệ trái hay nhất thế giới. Thế nhưng, sau một màn trình diễn kém cỏi trong giai đoạn giao hữu mùa hè, Luis đã không nhận được sự tin tưởng của người Đặc biệt và mới chỉ được vào sân có 7 phút tại Premier League mùa này, trong trận thắng Everton 6-3.

Filipe Luis đã ra mắt khá ổn nhưng Chelsea không thể thắng
Filipe Luis

Trong bối cảnh Cesar Azpilicueta vẫn đang thể hiện một cách tuyệt vời bên hành lang trái, Luis gần như không có đất diễn tại Stamford Bridge. Nhưng đương nhiên, cơ hội của anh sẽ tới khi Chelsea phải căng sức chinh chiến trên 4 mặt trận ở mùa này, nhưng dù gì cũng phải thừa nhận rằng anh đã và đang chưa đáp ứng được kì vọng của các CĐV sân Stamford Bridge.

Adrian Lopez (Porto)

Trên TTCN trong những năm qua, Porto là một trong những đội "làm ăn" thành công nhất, nếu nói về mặt lãi suất tài chính. Theo thống kê của The Guardian, kể từ năm 2004 đến nay, lãi suất qua chuyển nhượng của đội bóng Bồ Đào Nha này lên tới mức 342 triệu bảng. Cách làm việc của Porto là mua về nhưng ngôi sao Nam Mỹ, đào tạo rồi bán lại cho các CLB khác tại châu Âu. Chính vì thế, việc Porto bỏ ra 9 triệu bảng để mua Adrian Lopez từ Atletico Madrid rõ ràng là một bước đi "lạ", nhắm vào chuyên môn chứ không phải tài chính của Porto.

Adrian Lopez
Adrian Lopez

Tuy vậy, với một Jackson Martinez đã khẳng định được vị trí số 1 trên hàng công đội bóng BĐN và một chân sút tiềm năng như Cristian Tello (mượn từ Barca), cơ hội để Adrian Lopez thể hiện là chưa nhiều.

Douglas Pereira (Barcelona)

Việc Barcelona kí hợp đồng với Douglas từ Sao Paolo là một nước đi bất ngờ của đội bóng xứ Catalan. Họ tính toán rằng Douglas sẽ có 1 năm để làm quen với môi trường tại Nou Camp và rồi sau đó khi Daniel Alves rời khỏi CLB dưới dạng chuyển nhượng tự do khi mùa này kết thúc, anh sẽ có được người thay thế xứng đáng. Tuy nhiên với 4.4 triệu bảng, có thể nói Barca đã mua Douglas hơi "hớ", bởi lẽ hậu vệ 24 tuổi này chẳng thể hiện được gì nhiều trong màu áo đội bóng cũ, và đến cả người Brazil cũng không mấy ai quen tên biết mặt anh. Fan Sao Paolo cũng không bận tâm lắm đến việc hậu vệ phải của họ đến với một trong những CLB mạnh nhất thế giới.

Douglas Pereira
Douglas Pereira

Thế nên, đương nhiên đây vẫn là thời gian để Douglas làm quen với phong cách thi đấu của đội chủ sân Nou Camp và anh chưa thể thực chiến được tại La Liga. Tuy nhiên các Cules lại đòi hỏi nhiều hơn thế. Dù Dani Alves vẫn có một chỗ cứng trong đội hình Barca, nhưng ít nhất họ cũng muốn Douglas được vào sân để cọ xát thực tế. Tuy nhiên, kể cả khi Alves không thi đấu thì vị trí hậu vệ phải cũng sẽ thuộc về Martin Montoya.

Nicklas Bendtner (Wolfsburg)

Sau một sự nghiệp 3 chìm 7 nổi kinh qua đủ các đội bóng: từ đội chỉ tranh vé trụ hạng tại Anh (Birmingham) cho tới đội bóng mạnh nhất nước Ý (Juventus), Nicklas Bendtner vừa cập bến Wolfsburg từ Arsenal trong mùa hè vừa qua. Dù có trình độ chuyên môn không quá cao, nhưng Bendtner vẫn gây ra được sự chú ý với những phát ngôn và hành động gây sốc của mình. Ở đội bóng Bundesliga, anh mang áo số... 3.

Nicklas Bendtner ra mắt Wolfsburg
Nicklas Bendtner

Ở Wolfsburg, chẳng ai có thể thay thế được Ivica Olic trên tiền tuyến, và sau đó đương nhiên vị trí dự bị 1 thuộc về Aaron Hunt, chân sút đến từ Werder Bremen. Thế là Bendtner trở thành một người thừa trên hàng công đội bóng này. Để lấy được một vị trí chính thức, Bendtner vẫn còn phải cố gắng rất nhiều để thể hiện được tố chất của một tiền đạo đã từng rất khoẻ, có sức càn lướt và chọn vị trí nhạy bén như thời trẻ.

Ji Dong-Won (Borussia Dortmund)

Dù đã được mài giũa trong môi trường Premier League trong màu áo Sunderland, nhưng Ji Dong-Won vẫn chỉ là một cầu thủ thuộc dạng giỏi của châu Á chứ chưa thể vươn tới tầm sao ở châu Âu. Sau một thời gian chơi ở Sunderland, Ji trở về thi đấu cho Augsburg, đội bóng đã chắp cánh cho anh trước đây. Trong 12 trận cho Augsburg trong thời gian lượt về mùa trước, Ji chỉ có 1 bàn thắng. Chính vì thế, quyết định mua cầu thủ người Hàn Quốc của Juergen Klopp được các CĐV Borussia Dortmund cho là không hề hợp lý.

Ji Dong Won từng ghi bàn giúp Sunderland đánh bại Man City đầu năm 2012
Ji Dong Won đã từng ghi những bàn thắng rất quan trọng trong màu áo Sunderland

Ước mơ trời Âu của Ji Dong-Won tưởng như đã được trở thành hiện thực, thì anh bị Klopp loại khỏi đội hình thi đấu tại Champions League của Die Borussen. Tại Bundesliga, chắc chắn Ji cũng không được ưu tiên vào sân khi Klopp chủ tâm để anh thi đấu như một tiền đạo, nhưng Ciro Immobile mua về từ Torino cũng không phải là hàng thải. Trước mắt Ji lại là một mùa giải nữa ngồi dự bị.

Thành Nguyễn


 

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X