Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Những tân binh gây ấn tượng nhất sau vòng 5 Premier League

Thứ Ba 20/09/2016 16:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Trong số rất nhiều ngôi sao đình đám đổ bộ tới Premier League ở kỳ chuyển nhượng hè vừa qua, dưới đây là năm cái tên thi đấu nổi bật nhất cho tới thời điểm này.

Nolito (Man City)
Nhung tan binh gay an tuong nhat sau vong 5 Premier League hinh anh
Nolito gây ấn tượng với khả năng rê dắt và tạo đột biến ở hành lang trái

Tiền đạo người Tây Ban Nha gia nhập Man City từ Celta Vigo với mức phí chuyển nhượng chỉ 13.8 triệu bảng ở kỳ chuyển nhượng hè vừa qua. Và ngay lập tức, ngôi sao 29 tuổi đã lọt vào đội hình xuất phát và tạo ra những màn trình diễn xuất sắc và ổn định tại sân Etihad.
Sau vòng 5 Premier League: Đỉnh cao và vực thẳm
(Bongda24h.vn) - Chelsea và M.U là những đội nếm trải thất bại cay đắng ở vòng 5 Premier League, trong khi đó Man City tiếp tục vững vàng ở ngôi đầu.

Chơi ở hành lang cánh trái của The Citizens, Nolito mang đến tốc độ cùng sự sáng tạo mỗi khi anh được cầm bóng. Nhưng không chỉ dừng lại ở mức độ quấy phá hàng phòng ngự đối phương, những pha đi bóng của cựu cầu thủ Barca còn mang đến hiệu quả trực tiếp. Trong hai mùa giải thi đấu cho Celta Vigo, Nolito đã ghi được 25 bàn và có 20 đường kiến tạo. Và sau năm lần khoác áo Man xanh ở Premier League, cầu thủ người Tây Ban Nha cũng đã ghi được hai bàn thắng và kiến tạo một bàn. Ở trận play-off Champions League lượt đi với Steaua Bucuresti, Nolito góp công lớn với một bàn, một kiến tạo để giúp The Citizens giành chiến thắng 5-0 dễ dàng.

Lối chơi của Nolito rất phù hợp với hệ thống chiến thuật mà Pep Guardiola xây dựng. Thông thường, cầu thủ người Tây Ban Nha sẽ bám biên để kéo giãn hàng thủ đối phương. Nhưng trong những tình huống cần thiết, anh sẵn sàng dẫn bóng vào trung lộ để ghi bàn hoặc kiến tạo. Rõ ràng, Nolito là sự bổ sung vô cùng nổi bật trên hàng công Man City hè vừa qua.

Sadio Mane (Liverpool)
Nhung tan binh gay an tuong nhat sau vong 5 Premier League hinh anh 2
Mane sở hữu tốc độ khủng khiếp

Liverpool đã trả cho Southampton 30 triệu bảng để sở hữu chữ ký Mane. Và những màn trình diễn của cầu thủ người Senegal cho thấy anh đáng giá từng xu mà đội bóng đá thành phố cảng đã bỏ ra.

Sadio Mane đang có khởi đầu khá ấn tượng tại sân Anfield khi đã đóng góp tới hai bàn thắng cùng ba đường kiến tạo trong năm trận đầu tiên trên mọi đấu trường. Pha solo ghi bàn vào lưới Arsenal ngay ở trận ra quân càng chứng tỏ Mane sẽ trở thành một phần quan trọng của Liverpool mùa này. Tầm ảnh hưởng của Mane càng rõ nét hơn khi Lữ đoàn đỏ đã phải phơi áo với tỉ số 0-2 trước ứng cử viên trụ hạng là Burnley trong một ngày thiếu vắng tốc độ và khả năng càn lướt của tuyển thủ Senegal.

Với những gì đang thể hiện, ngôi sao 24 tuổi hoàn toàn có thể là bản hợp đồng chất lượng nhất của The Kop sau Philippe Coutinho và Daniel Sturridge.

Eric Bailly (Man United)
Nhung tan binh gay an tuong nhat sau vong 5 Premier League hinh anh 3
Bailly tắc bóng cứu thua cho Man United không ít lần ở mùa giải năm nay

Bản hợp đồng trị giá 30 triệu bảng đã có một tháng khởi đầu trong mơ cùng Man United. Chỉ sau bốn trận đấu đầu tiên khoác áo đội bóng mới, Bailly đã giành được ba danh hiệu cầu thủ hay nhất trận và được CLB vinh danh là cầu thủ xuất sắc nhất tháng.

Trung vệ người Bờ Biển Ngà sở hữu tốc độ cùng khả năng đọc tình huống ấn tượng. Kỹ năng chống bóng bổng của Bailly cũng là không tồi với chiều cao lên tới 1m87. Với việc nhận được sự tin tưởng tuyệt đối từ HLV Jose Mourinho, sao trẻ 22 tuổi hứa hẹn sẽ còn tiến xa khi mùa giải năm nay bắt đầu đi tới những giai đoạn khốc liệt hơn nữa.

Joel Matip (Liverpool)
Nhung tan binh gay an tuong nhat sau vong 5 Premier League hinh anh 4
Joel Matip bắt đầu được tin dùng sau khi giúp Liverpool giữ sạch lưới một trận duy nhất mùa này

Cầu thủ người Cameroon là một trong những bản hợp đồng được HLV Jurgen Klopp đưa về sớm nhất ở kỳ chuyển nhượng hè. Anh đầu quân cho đội chủ sân Anfield từ Schalke theo dạng chuyển nhượng tự do.

Liverpool không mất đồng phí chuyển nhượng nào để đưa Matip về tới Merseyside nhưng những gì họ nhận lại là cực kỳ đáng giá. Trung vệ 24 tuổi chơi rất hay trong ba trận đấu tại Premier League gặp Tottenham, Leicester và Chelsea. Anh mang đến sự chắc chắn cho hàng thủ The Kop với khả năng không chiến tốt và những kỹ năng cản phá bóng tuyệt vời. Ở trận đấu với Leicester, Matip cho thấy anh còn có khả năng chỉ huy hàng thủ ấn tượng. Nếu không có sai lầm của Lucas Leiva, đội bóng thành phố cảng có lẽ đã đánh bại nhà ĐKVĐ Premier League mà không bị thủng lưới bàn nào.

Matip đang thi đấu vô cùng thăng hoa khi được bắt cặp cùng Dejan Lovren nơi hàng thủ Liverpool. Cầu thủ người Cameroon có thể sẽ trở thành trung vệ miễn phí chơi ấn tượng nhất kể từ thời Sol Campbell chuyển đến Arsenal.

Zlatan Ibrahimovic (Man United)
Nhung tan binh gay an tuong nhat sau vong 5 Premier League hinh anh 5
Ibrahimovic là người có tầm ảnh hưởng rất lớn tại Man United

Kể từ khi cập bến Old Trafford, Ibra đã độc chiếm trang nhất các tờ báo lớn không ít lần khi ghi được bốn bàn sau bốn lần ra sân ở Premier League. Dù đã bước sang tuổi 34 nhưng siêu sao người Thụy Điển cho thấy anh vẫn đủ sức cạnh tranh với các trung vệ hàng đầu ở giải đấu cao nhất nước Anh.

Nhưng không chỉ thực hiện nhiệm vụ làm tường, Ibrahimovic còn chịu khó lùi sâu để phối hợp lên bóng cùng các đồng đội. Những kỹ năng chuyền và xử lý bóng bằng chân của Zlatan vẫn còn rất mượt mà và chưa bị bào mòn bởi thời gian. Nhìn Ibra chơi bóng, có thể thấy đẳng cấp của anh hơn hẳn các đồng đội ở Man United một bậc.

Cũng chính vì lẽ đó mà BLĐ Quỷ đỏ đã ráo riết lên kế hoạch giữ chân Ibrahimovic thêm ít nhất một năm nữa. Chừng đó có lẽ là quá đủ để khẳng định tầm ảnh hưởng của Super Swede dù anh giờ đây cũng đang dần bước sang bên kia sườn dốc sự nghiệp.

► Cập nhật BXH La Liga và bảng xếp hạng bóng đá Anh mới nhất.

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Video

Xem thêm
top-arrow
X