Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Điểm qua vài tài năng trẻ sáng giá nhất của các ông lớn Premier League

Thứ Tư 08/07/2015 19:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Những chuyến giao hữu mùa hè luôn là cơ hội trời cho để các sao trẻ chứng minh rằng họ đủ khả năng để sát cánh cùng các đàn anh trên đội một. Hãy cùng xem vài "viên ngọc thô" nổi bật mà nhiều khả năng sẽ được các ông lớn Ngoại hạng Anh trình làng mùa hè này.

Dan Crowley (Tiền vệ trung tâm - Arsenal)
Nhung tai nang, sao tre noi bat xuat sac o cac dai gia Premier League hinh anh
Dan Crowley
Dan Crowley là một tài năng đang chờ cơ hội tỏa sáng trong dàn sao trẻ của Arsenal. Măng non 17 tuổi của Pháo thủ sở hữu trình độ điều tiết nhịp độ trận đấu đáng kinh ngạc, khả năng cầm trịch tuyến giữa tuyệt vời cùng với một cái chân phải ma thuật. Tiền vệ người Anh là cầu thủ kiến thiết lối chơi và là chuyên gia đá phạt của đội trẻ The Gunners. Dẫu vậy xem ra Crowley chưa đủ tuổi để được lên chơi đội hình 1 Arsenal mùa tới khi mà vị trí tiền vệ trung tâm tại đội chủ sân Emirates đang rất chật chội với quá nhiều lựa chọn đẳng cấp, giàu kinh nghiệm và đáng tin cậy hơn là một anh chàng "vắt mũi chưa sạch" sinh năm 1997.
Charly Musonda (Tiền vệ công - Chelsea)
Nhờ chính sách tích cực săn lùng ngọc thô được triển khai những năm gần đây mà hiện giờ lứa trẻ của The Blues sở hữu vô số những gương mặt rất giàu tiềm năng phát triển (cần nhớ rằng mùa trước, The Blues đã cho không dưới 20 cầu thủ trẻ đi tu nghiệp ở khắp nơi và mùa này, con số đó hứa hẹn không giảm bớt). Có thể kể ra Ruben Loftus-Cheek, Jeremie Boga, Jay Dasilva, Andreas Christensen và Dominic Solanke. Nhưng nhiều chuyên gia cho rằng Musonda mới là sao trẻ đáng xem nhất của Chelsea. Tài năng 18 tuổi của "gã nhà giàu" thành London sở hữu những kĩ thuật tuyệt đỉnh của một "số 10" nhưng hoàn toàn có thể thi đấu lùi sâu như một tiền vệ trụ, điển hình là trong trận thắng của đội trẻ Chelsea trước đội trẻ Man City trong khuôn khổ giải cúp FA trẻ mùa trước. Măng non này là tương lai của đội tuyển Bỉ cũng như đội chủ sân Stamford Bridge và hứa hẹn sẽ tỏa sáng chỉ trong vài mùa bóng tới.
Harry Wilson (Tiền vệ công - Liverpool)
Harry Wilson là một cầu thủ trẻ nữa có tiềm năng trở thành một số 10 mang tầm đẳng cấp thế giới. Liverpool đã trở lại Champions League mùa giải năm ngoái và cùng với đó là đội trẻ của The Kop cũng được dịp tranh tài cấp châu lục dành cho lứa trẻ của các đội dự cúp châu Âu (UEFA Youth League). Nhờ vậy, giới mộ điệu đã được chứng kiến lớp kế cận trong biên chế Lữ đoàn đỏ thi đấu ra sao ở giải này. Cái tên sáng giá nhất trong đội trẻ Liverpool hiện tại là Harry Wilson. Cầu thủ người Bắc Ireland sở hữu cái chân trái ảo diệu có thể làm khổ bất cứ hàng phòng ngự nào. Ngoài ra, nhãn quan chiến thuật sắc bén khiến tài năng sinh năm 1997 được đánh giá rất cao với những tình huống chọc khe vô cùng thông minh, chuyền bóng sắc sảo cho các tiền đạo.

Andreas Pereira (Tiền vệ cánh - Man Utd)
Andreas Pereira
Mùa giải năm ngoái, M.U của HLV Louis Van Gaal đã phải đón nhận một trận thua muối mặt trong khuôn khổ Capital One Cup. Một đội hình với hầu hết các cầu thủ trẻ đã bị siêu nhược tiểu MK Dons đánh bại tương đối đơn giản với tỉ số khó tin 4-0. Những cầu thủ góp mặt trong trận cầu thảm họa đó đã bị chiến lược gia người Hà Lan đẩy đi gần hết. Nhưng "Tulip thép" vẫn quyết định giữ lại Andreas Pereira. Trong giải U20 thế giới vừa diễn ra tại New Zealand, sao trẻ M.U này là một nhân tố đáng chú ý nhất trên hàng công của U20 Brazil. Tiền vệ 19 tuổi có thể chơi tốt cả hai chân, sở hữu tốc độ tuyệt vời, và có thể ghi những bàn thắng tuyệt đẹp từ chấm đá phạt cũng như từ những cú sút xa uy lực. Tài năng trẻ này đã có trận đấu trình làng ở Premier League dưới thời HLV Van Gaal trong trận đấu lượt về gặp Tottenham mùa giải vừa qua. Mới đây, Man đỏ đã quyết định gia hạn hợp đồng với Pereira như sự khẳng định cho việc đặt niềm tin vào triển vọng của anh chàng này.
Kelechi Iheanacho (Tiền đạo - Man City)
Theo tờ Manchester Evening News, tiền đạo người Nigeria nhiều khả năng sẽ được HLV Manuel Pellegrini tin tưởng trao suất đá chính vào mùa giải 2015/16 tới. Tài năng trẻ 18 tuổi là một số 9 thuần túy và đã thể hiện đươc tài săn bàn thiên bẩm khi xé toang rất nhiều hàng phòng ngự ở các giải trẻ mà Man City tham gia. Iheanacho sở hữu những bước chạy thông minh, khả năng dứt điểm chính xác cao và đa dạng, trình độ đánh hơi bàn thắng siêu hạng. Ngoài ra, với lợi thế thể hình (cao 1m87), tiền đạo sinh năm 1996 có khả năng làm tường tương đối tốt, cùng với đó là những cú đánh đầu uy lực. Chân sút của châu Phi được kỳ vọng sẽ là một trong những tài năng trẻ đáng xem nhất ở Premier League mùa giải 2015-2016.
Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Nhân dịp Arsenal đang đạt được vị thế một ứng cử viên cho chức vô địch Premier League mùa giải này dựa trên “nền móng” là cặp trung vệ Gabriel Magalhães và William Saliba, sẽ rất thú vị nếu chúng ta tiến hành một cuộc “điều tra” về tình trạng hiện tại của các tổ hợp trung vệ còn lại ở giải đấu này.

Video

Xem thêm
top-arrow
X