Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

Những tài năng trẻ hứa hẹn gây đột biến tại Premier League mùa tới

Thứ Tư 18/07/2012 21:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Quá dễ để nghi ngờ quá trình chuẩn bị của các đội bóng tại Premier League trong giai đoạn khởi động mùa giải. Các chuyến du đấu khắp thế giới thường mang lại nhiều tiền hơn là những ý nghĩa thiết thực liên quan tới đội hình và sức mạnh của đội bóng trước mùa bóng mới.

Tuy nhiên, với các cầu thủ trẻ, đó lại là chuyện khác. Tính chất giao hữu rõ ràng của các trận đấu khiến mức độ thận trọng được giảm đi tối đa. Giai đoạn khởi động trước mùa giải vì thế là cơ hội cực kì rõ ràng cho những cầu thủ trẻ để lại dấu ấn riêng của mình và tạo ra bước đột phá ở đội hình một của CLB. Cesc Fabregas là một ví dụ điển hình, từ một cầu thủ trẻ tiềm năng đã nhanh chóng trở thành một trụ cột quan trọng của Arsenal nhờ những màn trình diễn ở giai đoạn khởi động với đỉnh cao là trận Siêu cúp nước Anh năm 2004. Hãy cùng điểm lại danh sách những cầu thủ trẻ tiềm năng có thể tạo bước tiến lớn trong đội hình một của các CLB ở mùa bóng tới.

Francis Coquelin (Arsenal)

Francis Coquelin
 

Cầu thủ trẻ này ra mắt Arsenal trong thảm bại 2-8 của đội bóng tại Old Trafford mùa giải trước. Cách duy nhất để cầu thủ đa năng người Pháp vượt qua ám ảnh của thất bại khủng khiếp trên là nỗ lực tập luyện để chen chân vào đội hình một. Tiền vệ người Pháp là một cầu thủ khá đa năng. Anh cũng đã được thử sắp xếp ở nhiều vị trí khác nhau trong sự nghiệp mới chớm nở tại Emirates và đã chơi không đễn nỗi tồi. Kể cả lúc phải đảm nhiệm vị trí hậu vệ cánh khi Arsenal chìm trong cuộc khủng hoảng chấn thương ở mùa bóng trước, Coquelin vẫn để lại không ít ấn tượng.

Dù vậy, khả năng cầu thủ trẻ này tiến thẳng vào đội hình chính của Arsenal vẫn là một dấu hỏi lớn. Con mắt nhìn người của Arsene Wenger chưa từng bị nghi ngờ và Coquelin cũng đã được tưởng thưởng với một bản hợp đồng dài hạn hồi tháng Một. Giờ là lúc anh phải cố gắng chứng minh khả năng của mình tại đội bóng. “Pháo thủ” vẫn đang tìm kiếm một cầu thủ đẳng cấp ở vị trí phòng ngự. Nhiều khả năng Wenger sẽ từ bỏ thương vụ Yann M’Vila do mâu thuẫn về phí chuyển nhượng. Cơ hội của Coquelin trong chuyến du đấu Malaysia và Trung Quốc tới vì thế là rất rõ ràng. Anh sẽ phải tận dụng được nó.

Kerim Frei (Fulham)

Frei ra mắt Fulham một năm về trước ở giai đoạn khởi động của chiến dịch Europa League. Kể từ đó tới nay, anh đã được ra sân một số trận tại đội một. Có thể hiểu rằng Martin Jol muốn tài năng trẻ này phát triển chắc chắn và dần hoàn thiện khả năng của anh. Tiền vệ sinh năm 1993 ghi bàn duy nhất của mình cho Fulham vào lưới Odense ở trận hòa 2-2 của đội bóng tại Europa League. Trong buổi tối ảm đạm ấy, khi Fulham chính thức tạm biệt đấu trường châu Âu, bàn thắng của Frei là niềm an ủi duy nhất của toàn đội. Danny Murphy đã tới Blackburn. Clint Dempsey nhiều khả năng sẽ ra đi. Các tin đồn chuyển nhượng cho thấy không ít đội bóng lớn đang để mắt tới Moussa Dembele. Cơ hội trên hàng công đang rộng mở với tiền vệ tấn công trẻ tuổi này.

Martin Kelly (Liverpool)

Martin Kelly
 

Tài năng trẻ của Liverpool có thể chơi tốt cả ở vị trí trung vệ nhưng anh chỉ thực sự tỏ ra nguy hiểm ở vị trí hậu vệ phải. Kelly từng hưởng lợi khá nhiều từ sự bất ổn ở hai biên của “The Kop”. Nhưng với sự có mặt của Glen Johnson và Jose Enrique lúc này, Kelly đã bị đẩy xuống băng ghế dự bị. Dù vậy, HLV trưởng đội tuyển Anh, Roy Hodgson, đã thừa nhận tài năng của Kelly khi quyết định điền tên anh vào danh sách tham dự EURO 2012 sau chấn thương của Gary Cahill. Kelly mới chỉ 22 tuổi. Những trải nghiệm tại Ba Lan và Ukraina chắc chắn sẽ giúp anh rất nhiều trong việc tiếp tục hoàn thiện mình. Sự thay đổi trên băng ghế huấn luyện của “Lữ đoàn Đỏ” có thể không giúp Kelly giành một suất đá chính tại Anfield. Nhưng với tân HLV Brendan Rodgers, tất cả đều có cơ hội bình đẳng và giờ chính là lúc Kelly phải thể hiện được khả năng của anh.

Nick Powell (M.U)

nick powell
nick powell

Mọi chữ kí được thực hiện bởi M.U đều thu hút rất nhiều sự quan tâm. Nhưng sự xuất hiện của tân binh Nick Powell từ đội hạng hai Crewe thì thực sự mang tới rất nhiều sự hồ nghi. Powell đã đá chính trong đội hình Crewe, giúp đội bóng này trải qua chuỗi trận bất bại rất dài ở giai đoạn 2 của mùa giải trước. Anh cũng ghi một bàn thắng tuyệt đẹp tại Wembley giúp Crewe thăng hạng Championship trong trận play-off cách đây 2 tháng.

Nhưng điều tuyệt vời nằm ở chỗ, bàn thắng trên vẫn chưa phải là đỉnh cao của Powell trong mùa giải. Chính màn trình diễn của anh trong suốt chiến dịch thăng hạng của đội bóng mới là điều khiến United ấn tượng. Rõ ràng M.U đang sở hữu một tài năng thực sự đáng nể, một tiền vệ xuất chúng trong tương lai. Nếu thể hiện tốt trong giai đoạn khởi động trước mùa giải, cầu thủ 18 tuổi có thể sẽ thuyết phục được Sir Alex Ferguson rằng anh đã sẵn sàng cho những thử thách trong đội hình một tại sân Old Traford. Cuộc cạnh tranh suất đá chính tại United luôn cực kì khốc liệt. Nhưng nếu được trao cơ hội, với tài năng của mình, Powell sẽ biết cách khẳng định giá trị của khoản tiền chuyển nhượng đã được bỏ ra cho anh.

Oriol Romeu (Chelsea)

oriol romeu
 

Cầu thủ trẻ trưởng thành từ La Masia gia nhập The Blues ở mùa Hè năm ngoái với phí chuyển nhượng dưới 4 triệu bảng. Anh đã có những bước tiến dài trong mùa giải đầu tiên tại Stamford Bridge, thậm chí đã đóng đinh được một vị trí trong đội hình xuất phát của đội bóng. Tiền vệ 20 tuổi chỉ đánh mất vị trí chính thức sau sự ra đi của Andre Villas-Boas. Anh hiếm khi được ra sân dưới thời Roberto Di Matteo. Chiến lược gia người Italia muốn tìm kiếm một sự chắc chắn nơi hàng tiền vệ với Frank Lampard và John Obi-Mikel kết hợp cùng nhau.

Giờ đây, khi Di Matteo đã chính thức tiếp quản Chelsea, Romeu sẽ có cơ hội mới để thể hiện khả năng của mình tại đội bóng. Những đường chuyền, cả ngắn lẫn dài, của anh là một thứ “hàng hiếm” tại The Blues. Dù vậy, báo giới cho rằng Romeu đang tính tới chuyện trở về Barcelona hoặc tới bất kì đội bóng nào sẽ cho anh một vị trí trong đội hình xuất phát. Tour du đấu Mỹ sắp tới có thể là cơ hội cuối cùng để Romeu chứng minh sự quan trọng của anh trong đội hình Chelsea.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X