Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Những sự kiện nổi bật của bóng đá Anh trong năm 2019

Thứ Hai 30/12/2019 18:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Năm 2019 sắp khép lại, cùng điểm qua danh sách những sự kiện nổi bật của bóng đá Anh trong năm 2019

Man City thống trị giải đấu quốc nội


Mùa giải 2018/19, Man City đã chơi cực tốt ở đấu trường quốc nội. Đội chủ sân Etihad vượt mặt Liverpool để vô địch Ngoại hạng Anh một cách kịch tính, họ về đích với 98 điểm, nhiều hơn 1 điểm so với Lữ đoàn đỏ. Chiến tích của thầy trò Pep Guardiola càng được nhắc đến nhiều hơn khi có thời điểm họ để The Kop bỏ lại với khoảng cách rất xa.
 
Những sự kiện nổi bật của bóng đá Anh trong năm 2019 hình ảnh

Man City vô địch NHA 2018/19


Ngoài chức vô địch Ngoại hạng Anh, Man City cũng đăng quang ở cúp Liên đoàn Anh và FA Cup. Mặc dù không đi quá sâu ở Champions League, song với 3 danh hiệu ở đấu trường quốc nội, nửa xanh thành Manchester vẫn có một mùa giải thành công. 


Liverpool vô địch Champions League


Bị Man City đánh bại trong cuộc đua vô địch ở Ngoại hạng Anh, song Liverpool không quá buồn bã bởi vì sao thì họ cũng có được chức vô địch Champions League. Thầy trò Klopp đã cho thấy sự lỳ lợm cùng bản lĩnh, họ lần lượt vượt qua những đối thủ nặng ký như Bayer Munich, Barca và Tottenham để đăng quang một cách thuyết phục.
 
Liverpool vo dich Champions League

Liverpool vô địch Champions League


Liverpool để Barca đánh bại 3-0 ở lượt đi bán kết, nhưng chiến thắng khó tin 4-0 tại Anfield giúp họ giành vé vào chơi trận chung kết. Ở trận đấu cuối cùng Lữ đoàn đỏ đánh bại Tottenham 2-0, qua đó mang về danh hiệu đầu tiên dưới thời HLV Klopp.


Bóng đá Anh thống trị châu Âu


Năm 2019 thực sự là năm thành công của các đội bóng Anh. Trận chung kết Champions League là cuộc đọ sức giữa hai đại diện của xứ sở sương mù, đó là Tottenham và Liverpool. Trong khi đó một trận chung kết khác cũng chứng kiến sự có mặt của hai đội bóng Anh, đó là trận đấu cuối cùng ở Europa League nơi Arsenal đụng độ Chelsea.
 
Nhung doi bong Anh co mot nam thanh cong o cup chau Au

Những đội bóng Anh có một năm thành công ở cúp châu Âu


Liverpool và Chelsea đã xuất sắc hơn, qua đó lên ngôi ở Champions League và Europa League. Như vậy là sau nhiều năm bị những đại diện của La Liga lấn áp, mùa giải 2018/19 chứng kiến sự trở lại mạnh mẽ của những đại diện đang thi đấu ở Premier League.

Mùa giải 2019/20, những đội bóng Anh tiếp tục chơi ấn tượng. Cả 7 đại diện của họ ở sân chơi châu Âu đều vượt qua vòng bảng. Ở Champions League, Chelsea, Man City, Tottenham và Liverpool đi tiếp, còn ở Europa League, MU, Arsenal và Wolves vượt qua vòng bảng. Những đội bóng Anh đang đứng trước cơ hội lặp lại chiến tích như ở mùa giải trước.


Cái chết thương tâm của tiền đạo Emiliano Sala


Tháng 1/2019, Cardiff City bỏ ra 15 triệu bảng mua tiền đạo Emiliano Sala từ Nantes, đây là bản hợp đồng kỷ lục của đội bóng xứ Wales. Tuy nhiên, trên đường bay từ Pháp sang Anh, Sala và phi công David Ibbotson đã mất tích.
 
Sala gap nan

Sala gặp nạn


Sau nhiều chiến dịch tìm kiếm, người ta đã phát hiện chiếc máy bay đã gặp nạn. Chiếc máy bay trở Sala và phi công David Ibbotson đã được tìm thấy ở độ sâu 67m cách mặt nước biển. Một thi thể được phát hiện trong xác chiếc máy bay đã được tìm thấy. Sau nhiều ngày xét nghiệm, giới chức địa phương đã lên tiếng xác nhận thi thể trong chiếc máy bay chính là tiền đạo Emiliano Sala. 

NHM môn thể thao vua rất đau buồn sau cái chết của Sala. Còn cho tới lúc này, Cardiff và Nantes vẫn tranh cãi về phí chuyển nhượng đã thanh toán.


HLV Jose Mourinho tái xuất


Sau khi bị MU sa thải vào tháng 12 năm 2018, HLV Jose Mourinho nhận được nhiều lời đề nghị nhưng đều từ chối. Ông thầy người Bồ chỉ trở lại cầm quân nếu nhận được những dự án phù hợp. Rốt cuộc thì sau 1 năm nghỉ ngơi ông này cũng trở lại công tác huấn luyện.
 
Mourinho

Mourinho dẫn dắt Tottenham


Jose Mourinho được bổ nhiệm trở thành HLV của Tottenham, thay thế Pochettino, người bị sa thải sau thành tích không tốt của đội bóng ở giai đoạn đầu mùa giải này. Spurs đã phải đáp ứng mức lương lên tới 15 triệu bảng/mùa để có được chữ ký của Mourinho đến hết mùa giải 2022/23.

“Người đặc biệt” tuyên bố sẽ nỗ lực giúp đội bóng thành London giành vé dự Champions League mùa tới, ông đã rút ngắn khoảng cách giữa Spurs với Chelsea xuống còn 5 điểm sau 20 vòng đấu.


Harry Maguire trở thành trung vệ đắt nhất thế giới


MU theo đuổi Harry Maguire từ lâu nhưng gặp khó khăn vì đòi hỏi quá cao của Leicester City. Tuy nhiên, khát khao một trung vệ tốt buộc Quỷ đỏ phải thực hiện thương vụ này. Sau một thời gian dài đàm phán MU chiêu mộ thành công cầu thủ người Anh với giá 80 triệu bảng. 
 
Harry Maguire pha ky luc chuyen nhuong the gioi cho mot hau ve

Harry Maguire phá kỷ lục chuyển nhượng thế giới cho một trung vệ


Với mức giá trên, Maguire sẽ vượt qua kỷ lục của Van Dijk để trở thành hậu vệ đắt giá nhất lịch sử bóng đá thế giới. Đây được xem là bước nhảy vọt không thể tin nổi với Maguire. Cách đây hơn 2 năm, hậu vệ này vẫn còn đang phải nếm mùi xuống hạng ở Premier League cùng với Hull City. 

Cập bến MU, Maguire đã nhanh chóng cho thấy giá trị của mình. Ngôi sao sinh năm 1993 đang trở thành trụ cột nơi hàng thủ của đội chủ sân Old Trafford, anh đang duy trì sự ổn định rất lớn.


Các huyền thoại trở lại dẫn dắt CLB


Năm 2019, ở Ngoại hạng Anh chứng kiến rất nhiều huyền thoại trở lại dẫn dắt CLB. Đầu tiên là việc Ole Gunnar Solskjaer trở lại Old Trafford. Ban đầu ông thầy người Na Uy chỉ được bổ nhiệm trở thành HLV tạm quyền, thay thế sự ra đi của Jose Mourinho vào cuối năm 2018. Nhưng với thành tích khá ấn tượng của mình ông được MU ký hợp đồng chính thức vào đầu năm 2019.
 
Arteta va Lampard tro lai dan dat CLB cu

Arteta và Lampard trở lại dẫn dắt CLB cũ


Hiện Solskjaer vẫn đang nhận được sự tin tưởng từ BLĐ MU, ông đang cùng các học trò chiến đấu cho chiếc vé dự Champions League mùa tới. 

Vào tháng 6 năm nay, Chelsea đã công bố việc Lampard tiếp quản đội bóng thay Sarri, người trở lại Serie A dẫn dắt Juventus. Lampard là huyền thoại của Chelsea, ông là một trong những người ghi nhiều bàn thắng nhất cho CLB. 

Mặc dù The Blues không được mua sắm ở Hè 2019 và mất Eden Hazard, song dưới bàn tay của ông thầy người Anh, đội bóng thành London đang xếp thứ 4 trên bảng xếp hạng Premier League. Chính sách trọng dụng cầu thủ trẻ của HLV Lampard giúp ông hái quả ngọt.

Xu hướng các cựu cầu thủ trở lại dẫn dắt CLB vừa được Arsenal bắt kịp, đội bóng thành London bổ nhiệm Arteta thay thế Unai Emery. HLV 37 tuổi có 5 năm chơi bóng cho Pháo thủ, từ năm 2011 đến năm 2016, từng được HLV Wenger tin tưởng trao băng thủ quân. Sau khi rời Arsenal, Arteta làm trợ lý cho Pep Guardiola ở Man City, ông được kỳ vọng sẽ đưa Pháo thủ trở lại mạnh mẽ.


Ngoại hạng Anh áp dụng công nghệ VAR


Sau rất nhiều lời đồn đoán thì mùa giải 2019/20, Ngoại hạng Anh cũng đã chính thức áp dụng công nghệ VAR. Đây là một trong những công nghệ được sử dụng phổ biến rộng rãi ở nhiều giải đấu lớn, nhằm giúp các trọng tài hạn chế tối đa những quyết định sai lầm.
 
Liverpool 1-0 Wolves cong nghe VAR

 VAR được sử dụng ở Ngoại hạng Anh


VAR đã được sử dụng rất nhiều lần trong các trận đấu ở Ngoại hạng Anh mùa này, tuy nhiên, nó đem đến những sự tranh cãi rất lớn. Man City từng nhiều lần nhận những kết quả bất lợi từ công nghệ này, thậm chí Pep Guardiola còn dọa rời Ngoại hạng Anh nếu Man xanh tiếp tục bị đối xử bất công.
Nhung su kien noi bat cua bong da Anh trong nam 2019
Những sự kiện nổi bật của bóng đá Anh trong năm 2019

Vương Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X