Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

5 sơ đồ giúp Chelsea phát huy tối đa khả năng của Timo Werner

Thứ Bảy 06/06/2020 17:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tiền đạo Timo Werner đạt được thỏa thuận tới Chelsea ở Hè 2020, dưới đây là những hệ thống giúp The Blues khai thác tối đa khả năng của cầu thủ sinh năm 1996.

Chơi bên cạnh Abraham và Ziyech trong sơ đồ 4-3-3


Mùa giải năm nay, HLV Lampard thường xuyên sử dụng sơ đồ 4-3-3. Đây có thể là đội hình yêu thích của HLV người Anh ở mùa giải tới khi Chelsea mua được cả Ziyech và Werner.

Werner đá tiền đạo cánh trái bên cạnh Abraham và Ziyech


Trong hệ thống 4-3-3, Werner sẽ chơi ở vị trí tiền đạo cánh trái, nhường vị trí trung phong cho Abraham, bên cánh phải là Ziyech. Ở RB Leipzig, Werner nhiều lần chơi rộng như một tiền đạo cánh trái. Anh có tốc độ, kỹ thuật và khả năng dứt điểm tốt mà nhờ đó rê bóng vào trung lộ để phối hợp hoặc trực tiếp dứt điểm.

Werner hoàn toàn có thể tỏa sáng ở vị trí tiền đạo cánh trái, qua đó khỏa lấp vị trí của Eden Hazard và phối hợp tốt với Tammy Abraham, người chơi rất tốt ở mùa giải năm nay. Ở phía dưới, Mason Mount, Mateo Kovacic và Jorginho (hoặc Kante) sẽ là bộ ba tiền vệ được tin tưởng, trong đó Mount đá cao nhất qua đó cung cấp bóng cho bộ ba tấn công.


Đá cắm trong sơ đồ 4-2-3-1


Trong sơ đồ này, Timo Werner chơi cao nhất trên hàng công, đẩy Tammy Abraham lên băng ghế dự bị. Phải thừa nhận rằng cầu thủ người Đức là một trung phong thực thụ, một sát thủ trong vòng cấm, bởi vậy anh sẽ phát huy tối đa khả năng ở vị trí sở trường.
Chelsea sẽ đá thế nào với tiền đạo Timo Werner hình ảnh

Werner đá cao nhất trong sơ đồ 4-2-3-1


Hỗ trợ cầu thủ 24 tuổi sẽ là bộ ba Christian Pulisic, Ruben Loftus-Cheek và Hakim Ziyech, trong đó Loftus-Cheek chơi ở vị trí hộ công. Ngôi sao người Anh sau thời gian dính chấn thương đang quyết tâm chứng tỏ khả năng, ở mùa giải năm ngoái dưới thời HLV Sarri, Loftus-Cheek cho thấy mình phù hợp trong vai trò số 10.

Nhiệm vụ của cầu thủ người Anh sẽ là kết nối các ngôi sao trên hàng công của Chelsea lại với nhau, đồng thời tạo thật nhiều cơ hội cho Werner ghi bàn.


Đá cặp tiền đạo với Abraham trong sơ đồ 4-4-2


Mùa giải năm nay, Tammy Abraham đang là chân sút tốt nhất của Chelsea với 15 bàn trên mọi mặt trận, nếu không dính chấn thương thành tích của anh còn có thể tốt hơn nữa. Timo Werner là một chân sút tốt, nhưng nếu sự có mặt của anh khiến Abraham phải ngồi dự bị là sự lãng phí rất lớn.
5 sơ đồ giúp Chelsea phát huy tối đa khả năng của Timo Werner hình ảnh 2

Đá cặp tiền đạo với Abraham trong sơ đồ 4-4-2


HLV Lampard hoàn toàn có thể sử dụng sơ đồ 4-4-2 với Timo Werner và Tammy Abraham sát cánh trên hàng công. Cả hai cầu thủ này đều là mẫu tiền đạo có tốc độ, khả năng di chuyển rộng, tranh chấp và chớp cơ hội tốt. Họ hoàn toàn có thể chơi tốt khi được sát cánh trên hàng công.

Với sự hỗ trợ từ Hakim Ziyech hay Ruben Loftus-Cheek ở phía sau, bộ đôi tiền đạo của Chelsea sẽ có thêm cơ hội để ghi bàn.


Đá tiền đạo cánh trái trong sơ đồ 4-2-3-1


Trong hệ thống này, Werner sẽ đá thấp hơn một chút nhưng vẫn là một cầu thủ chởi rộng bên trái. Anh kết hợp với Mason Mount và Hakim Ziyech để trở thành bộ ba hỗ trợ tiền đạo cắm Tammy Abraham.
Da tien dao canh trai trong so do 4-2-3-1

Đá tiền đạo cánh trái trong sơ đồ 4-2-3-1


Đội hình này giúp cho HLV Lampard có thêm nhiều sự lựa chọn về nhân sự vì Werner cũng có thể đá tốt ở vị trí số 9. Nếu Abraham không thể ra sân, Werner hoàn toàn có thể chơi thay vị trí tiền đạo để Christian Pulisic hay Callum Hudson-Odoi đá cánh trái.


Đá tiền đạo trái trong sơ đồ 3-4-3


Dưới thời HLV Conte, Chelsea thường xuyên đá 3-4-3. Tuy nhiên, hệ thống này ít được HLV Lampard sử dụng vì hàng thủ không đem lại sự chắc chắn.
Da tien dao trai trong so do 3-4-3

Đá tiền đạo trái trong sơ đồ 3-4-3


Nếu Lampard quyết định sử dụng hệ thống này, Reece James và Cesar Azpilicueta sẽ đảm nhiệm vai trò chạy cánh, lên công về thủ để giúp Werner và Ziyech có thể toàn tâm toàn ý cho nhiệm vụ tấn công.

Chelsea có Timo Werner nhờ cái tên không ngờ?
Theo thông tin được The Telegraph đăng tải, Chelsea có được tiền đạo Timo Werner nhờ cố vấn... Petr Cech.
Nếu Liverpool không nhường, Chelsea đừng hòng mua được Werner!
Một người từng chơi nhiều năm tại sân Anfield chỉ ra lý do Liverpool thất bại trước Chelsea ở cuộc đua giành Timo Werner.
Sau Werner, đây là mục tiêu số 1 của Chelsea!
Chelsea đã tiến gần tới chữ ký của Timo Werner và muốn có thêm một cầu thủ nữa cũng rất nổi bật trên thị trường chuyển nhượng, đặc biệt là tại Anh.
Biết Werner “kết duyên” với Chelsea, Klopp liền gọi điện nói đôi điều…
HLV Jurgen Klopp mới gọi điện cho Timo Werner để thông báo quyết định của Liverpool trong thương vụ này.

Vương Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X