Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Những số 7 huyền thoại trong màu áo Man United: Sancho định học Ronaldo hay Sanchez?

Thứ Bảy 04/04/2020 18:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Mùa hè tới đây, tương lai của tiền vệ Jadon Sancho sẽ rất được quan tâm, khi MU sẵn sàng chi tiền tấn và số áo danh tiếng cho cầu thủ này. Hãy cùng điểm lại những số 7 huyền thoại trong màu áo MU.
 


George Best (gắn bó với MU từ 1963 – 1974)

 

Trong kỷ nguyên số áo không nhất thiết cần đăng ký, George Best đã lựa chọn số 7 trong 141/474 trận đấu cùng Quỷ đỏ. Với chiến tích đưa Man United vô địch châu Âu năm 1968, ông được bình chọn là Quả bóng vàng cùng năm. Ghi tổng cộng 181 bàn thắng cho đội chủ sân Old Trafford, người hâm mộ vẫn nhớ tới ông bởi câu nói nổi tiếng: “Maradona good, Pele better, George Best!”
 
Không chỉ tài năng trên sân cỏ, Best còn đi tiên phong trong việc đưa cầu thủ bóng đá trở thành ngôi sao giải trí, với những hậu bối là David Beckham hay Cristiano Ronaldo. Một phát ngôn tóm gọn cuộc đời và sự nghiệp của cầu thủ tài hoa này: “Nếu phải lựa chọn giữa việc rê bóng qua 4 cầu thủ Liverpool rồi ghi , hay ngủ với hoa hậu thế giới thì quả là khó khăn. Nhưng tôi đã làm được cả 2 việc.”

Những số 7 huyền thoại của MU Jadon Sancho tiếp bước CR7 hình ảnh

George Best là cầu thủ tiên phong đưa tiếng tăm ra ngoài sân cỏ


Bryan Robson (1981 – 1994)

 

Không chỉ là một số 7 xuất sắc, Bryan Robson còn là người đội trưởng huyền thoại của Quỷ đỏ với biệt danh Captain Marvel. Ông là người nắm chiếc băng đội trưởng lâu nhất của MU từ trước đến nay (12 năm), và được xem là đội trưởng vĩ đại nhất lịch sử CLB. Gia nhập MU vào năm 1981 với mức phí 1,5 triệu bảng, Robson là ngọn hải đăng dẫn lối cho CLB trong thời kỳ đối thủ truyền kiếp Liverpool vẫn đang làm mưa làm gió.
 
Đỉnh cao chói lọi của Robson chắc chắn là chức vô địch năm 1992-93, mùa giải Premier League được đổi tên và thay đổi thể thức. Bản thân HLV Sir Alex Ferguson đã khẳng định, Robson có tầm ảnh hưởng trên sân lớn hơn bất cứ cầu thủ nào. Thậm chí, việc MU thắng hay bại phụ thuộc phần lớn vào việc Robson có thi đấu hay không.
 
Là cái tên đã giúp đội bóng mở ra kỷ nguyên thống trị nước Anh sau này, Robson xứng đáng với mọi lời ca ngợi. Và như fan Quỷ đỏ thường nói, MU có rất nhiều đội trưởng tuyệt vời, nhưng chỉ có một Captain Marvel.

Những số 7 huyền thoại trong màu áo Man United Sancho định học Ronaldo hay Sanchez hình ảnh gốc 2

Bryan Robson là biểu tượng vĩ đại cho chiếc áo số 7 của Quỷ đỏ


Eric Cantona (1992 – 1997)

 

Chỉ gắn bó với Man United trong 5 năm, nhưng Cantona là một trong những số 7 xuất sắc nhất lịch sử đội bóng. Với vai trò đầu tàu, tiền đạo người Pháp đưa MU vô địch 4 lần trong 5 năm khoác áo, cùng 2 chức vô địch FA. Hình ảnh chiếc cổ áo dựng ngược của ông vẫn gây ra ấn tượng không thể phai nhạt với các fan Quỷ đỏ.
 
Mùa giải duy nhất King Cantona lỡ hẹn với chức vô địch Premier League, đó là bởi ông bị treo giò 8 tháng sau cú kungfu nổi tiếng vào một CĐV Crystal Palace. Trong tổng cộng 185 lần ra sân ở giải Ngoại hạng, huyền thoại người Pháp ghi được 93 bàn thắng.

Eric Cantona 7

King Eric Cantona: 5 năm khoác áo MU, 4 chức vô địch Premier League

Eric Cantona: Chương đầu trong sự nghiệp vĩ đại của Alex Ferguson
Nếu có một người nào đó sinh ra là dành cho M.U, thì đó là Eric Cantona, Sir Alex Ferguson từng nói thế và nó nằm trong số những phát ngôn đáng nhớ nhất của...


David Beckham (1992 – 2003)

 

“Mối tình đầu” của rất nhiều CĐV nữ trên toàn thế giới, với khả năng tạt bóng như đặt vào đầu đồng đội cùng nhữg cú sút phạt không thể cản phá. Trong sự nghiệp tại MU, Beckham từng khoác những số áo 28, 24, 10, nhưng 7 là số áo nổi tiếng nhất gắn liền với hình ảnh của cầu thủ này.
 
Ở tuổi tứ tuần, Beckham trong một lần quay lại Old Trafford đá giao hữu vẫn khiến các khán đài vỡ oà trong xúc động. Không chỉ là một tài năng hàng đầu trên sân cỏ, góp công lớn giúp MU giành cú ăn 3 lịch sử năm 1999, David Beckham còn là một ngôi sao nổi tiếng nhất nhì thế giới. Đã xem bóng đá, phải biết Beckham.
Nhìn Beckham đã 44 tuổi tạt bóng, CĐV MU ngao ngán nghĩ về đội hình hiện tại
Tối 26/5, các huyền thoại Man United và Bayern Munich tề tựu nhằm ôn lại kỷ niệm 20 năm trước. David Beckham trải qua 90 phút ấn tượng với 1 bàn thắng và nhiều...

David Beckham 7

David Beckham là một trong những số 7 huyền thoại của MU

 

Cristiano Ronaldo (2003 – 2009)

 

Sau khi chia tay tiền vệ tài hoa bậc nhất lịch sử cho Real Madrid vì scandal “giày bay”, MU đã mạo hiểm chiêu mộ ngôi sao vô danh Cristiano Ronaldo với cái giá 12 triệu bảng. Thực chất, Ronaldo chỉ là bản hợp đồng thay thế cho Ronaldinho đã bị Barca “vồ” mất, nhưng đó lại là vận may với đội chủ sân Old Trafford. Ngôi sao trẻ ngày nào giờ đã trở thành một trong những cầu thủ hay nhất lịch sử bóng đá thế giới, với 5 Quả bóng vàng.
 
Giành được mọi danh hiệu cùng Quỷ đỏ, Ronaldo đã làm rạng danh chiếc áo số 7. Dù vậy, anh cũng để lại một “lời nguyền” với MU sau này, bởi bất cứ ai đeo số 7 đều thất bại thê thảm. Cho đến nay (năm 2020), MU vẫn đang đau đầu tìm người kế thừa Cris Ronaldo, kể từ khi bán anh cho Real Madrid vào mùa hè 2009.

Cristiano Ronaldo MU 7

Từ khi Cristiano Ronaldo ra đi, MU chật vật tìm người kế thừa chiếc áo huyền thoại

 

Michael Owen (2009 – 2012)

 

Ở thời điểm năm 2009, nếu có ai đó xuất sắc như Ronaldo, thì chỉ có thể là Lionel Messi. Nhưng tất nhiên MU không thể chiêu mộ được ngôi sao Argentina, và họ đã trao niềm tin cho Michael Owen đeo chiếc áo số 7. Cho dù màn thể hiện là không đến nỗi nào, nhưng Owen đơn giản là chưa đủ xuất sắc để mặc vừa số áo huyền thoại này.
 
Trong 3 năm gắn bó với Old Trafford, cựu sao Liverpool giành được 1 chức vô địch Premier League. Khoảnh khắc đáng nhớ nhất của anh tại Man United, đó là bàn thắng ấn định tỷ số 4-3 trong trận derby Manchester, ở phút bù giờ thứ 7.

Michael Owen 7

Michael Owen không tệ, nhưng vẫn chưa là gì so với các số 7 huyền thoại của Quỷ đỏ


Antonio Valencia (2009 – 2019)

 

Chia tay Owen, Sir Alex Ferguson đã trao cho Antonio Valencia – cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải trước đó chiếc áo danh giá này. Tuy nhiên kể từ khi đổi số áo, chú ong thợ cần mẫn của Quỷ đỏ sa sút không phanh, có một mùa giải tệ nhất trong sự nghiệp tại Man United – và phải đổi lại số áo cũ 25.
 
Dù không thành công trong việc kế thừa số áo huyền thoại, nhưng Valencia vẫn là một cầu thủ giỏi, một đội trưởng nhiệt huyết của Man đỏ, người sẵn sàng đảm nhiệm bất cứ vị trí nào bên hành lang cánh phải và đều chơi tốt.. Mùa hè 2019, anh đã rời Old Trafford sau 10 năm gắn bó.

Antonio Valencia 7

Antonio Valencia có một mùa giải mặc "nhầm" số áo này, sau đó đổi lại tức khắc


Angel Di Maria (2014 – 15)

 

Toả sáng trong trận chung kết Champions League giúp Real Madrid giành ngôi vô địch, Thiên thần Di Maria vẫn trở thành người thừa và phải bán xới sang Man United. Lập kỷ lục với số tiền chuyển nhượng, Di Maria lập tức được trao chiếc áo số 7 với sự kỳ vọng lớn. Những màn trình diễn của anh trong nửa đầu mùa giải cũng rất xuất sắc, với liên tiếp những đường kiến tạo cho đồng đội.
 
Nhưng rồi, Di Maria xuống phong độ thê thảm và không thể chơi ở bất kỳ vị trí nào Van Gaal yêu cầu, lý do khiến anh liên tục ngồi dự bị và phải ra đi ngay mùa hè sau (tới PSG). Cách ra đi của cầu thủ này cũng gây phẫn nộ cho các CĐV Quỷ đỏ, khi từ chối trở lại hội quân cùng toàn đội sau chuyến nghỉ hè. Đến giờ, anh vẫn bị coi là cầu thủ hèn nhát và rắn độc, một trong những bản hợp đồng thất bại của MU.

Angel Di Maria 7

Được đánh giá rất cao nhưng Angel Di Maria là một thương vụ thất bại của Man United


Memphis Depay (2015 – 16)

 

Sau một mùa giải tuyệt vời tại PSV, giành cú đúp danh hiệu vua phá lưới và cầu thủ xuất sắc nhất, Depay được ông thầy Hà Lan Louis Van Gaal “bốc” sang Man United. Trải qua mùa hè đi du đấu, Depay nhận phần thưởng là chiếc áo số 7 huyền thoại của Old Trafford. Nhưng ngôi sao trẻ chỉ toả sáng được thời gian đầu, trước khi ngày càng chìm nghỉm và đi vào dĩ vãng.
 
Đến khi Jose Mourinho nhậm chức tại MU, ông đã bán Depay sang Lyon vào tháng 1/2017. Tại giải Pháp, cầu thủ này đã phần nào lấy lại phong độ của mình và liên tục toả sáng. Có lẽ thi đấu ở môi trường ít cạnh tranh sẽ phù hợp với Memphis Depay hơn, và nếu tiếp tục duy trì phong độ - anh vẫn còn cơ hội chuyển sang những CLB lớn.

Memphis Depay 7

Cầu thủ trẻ Memphis Depay cũng không thể khoác vừa số áo này


Alexis Sanchez (2018 – nay)

 

Đầu năm 2018, Quỷ đỏ vui mừng thông báo đạt thoả thuận chiêu mộ Alexis Sanchez ngay trước mũi kình địch Man City. Sở hữu cầu thủ ghi 80 bàn, 45 lần kiến tạo trong 166 trận của Arsenal là một sự bổ sung đáng giá. Hơn nữa do hợp đồng của anh chỉ còn 6 tháng, MU cũng không tốn quá nhiều tiền chuyển nhượng – khi đổi ngang Mkhitaryan được định giá 20 triệu euro.
 
Tuy nhiên phần còn lại mùa giải chỉ là nỗi thất vọng tràn trề. Tân số 7 của Quỷ đỏ dẫn đầu Premier League về tiền lương 350 nghìn bảng/tuần (có thể lên 500 nghìn bảng phụ phí), nhưng đóng góp thì chỉ ngang một cầu thủ hạng bét. Quá chán nản, MU đã tống cổ Sanchez sang Inter Milan vào mùa hè 2019, dù vẫn phải gánh nửa lương của anh – nhưng ít nhất cũng không phải chi trả toàn bộ cho cầu thủ không sử dụng được.
 
Đến nay, màn ra mắt bằng piano của Sanchez vẫn bị dè bỉu về sự cầu kỳ và vô cùng màu mè, nhưng hiệu quả còn tệ hơn cả con số 0. Tính đến thời điểm 2020, cầu thủ Chile vẫn thuộc quyền sở hữu MU và bỏ ngỏ tương lai ở phiên chợ hè tới.

Sanchez danh dan

Hình ảnh ấn tượng nhất của Alexis Sanchez trong màu áo MU

 

Những đội trưởng vĩ đại nhất lịch sử Man United
Là một trong những CLB có truyền thống và lịch sử lớn nhất thế giới, Quỷ đỏ sở hữu rất nhiều huyền thoại bóng đá. Dưới đây là những đội trưởng vĩ đại nhất của...
Những bản hợp đồng thảm hoạ nhất mùa đông: MU hãy cẩn thận với Bruno Fernandes
Mua người mùa đông chưa bao giờ là giải pháp tốt nhất với các đội bóng, khi các tân binh thường mất nhiều thời gian hoà nhập và khả năng thất bại là không nhỏ....
Những bản hợp đồng thất vọng nhất lịch sử MU
Song song với những thương vụ thành công, Quỷ đỏ cũng không ít lần mắc sai lầm trên thị trường chuyển nhượng – ngay cả khi Sir Alex Ferguson còn tại vị. Dưới...
Nguyệt Anh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X